นิสัยการใช้เงินของผุ้ชายที่ผุ้หญิงควรเลืยนแบบ(ก็จะดีมากๆ)

หากพูดถึงนิสัยของผุ้ชายแล้วล่ะก็   คงมีนิสัยหลายๆอย่างที่พอผุ้หญิงจะได้ยินแล้ว  คงต้องร้องยี้!!!!ไปตามๆกัน  แต่พวกเธอรุ้มั๊ยว่านิสัยการใช้เงินที่ดีของผุ้ชายที่สาวๆ ควรเอาเยี่ยงอย่างก็มีอยุ่ไม่น้อยนะครับ.....เราไปดูกันซิว่ามีอะไรบ้างครับ 

1  ใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์   ผุ้ชายส่วนใหญ่จะใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ในการซื้อของแต่ละครั้งในขณะที่ผุ้หญิงมักซื้อของตามอารมณ์  ผุ้ชายจะใช้เหตุผลตรึกตรองเสมอว่า  ถ้าซื้อมาแล้วจะใช้ได้นานแค่ไหน  หรือคุ้มค่ากับราคาที่จ่ายไปมั๊ย  แล้วก่อนซื้อทุกครั้งก็จะคิดไว้ก่อนว่าจะซื้ออะไรบ้าง  และเมื่อได้ของครบถ้วน  ผุ้ชายมักจะไม่ซื้อของอย่างอื่นนอกเหนือจากที่ตัวเองต้องการอีกแล้วล่ะ 

2   ชอบการลงทุน   การชอบความเสี่ยงและความท้าทายเป็นสี่งที่ติดตัวผุ้ชายทุกคนมาตั้งแต่เกิด  จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจว่า  ทําไมผุ้ชายมักชอบที่จะนําเงินไปลงทุนกับการเล่นหุ้น  ซื้อกองทุน  หรือลงทุนในการทําธุรกิจต่างๆ  กันนัก (แม้การลงทุนจะมีความเสี่ยงก็ตาม)  ข้อได้เปรียบอีกอย่างก็คือ  ผุ้ชายมักจะกล้าได้กล้าเสียมากกว่าผุ้หญิง  นิสัยนี้ผุ้หญิงก็สามารถเลืยนแบบได้  แต่ก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดี  โดยเลือกการลงทุนที่มีความเสี่ยงน้อยและได้ผลกําไรชัวร์ ๆ ไว้ก่อน

3   ไม่ชอบซื้อของลด  แลก  แจก  แถม   ไม่ว่าจะเป็นโปรโมชั่นซื้อ 1 แถม 1 หรือของประเภทลดแลก  แจก แถม  ทั้งหลายน่ะเหรอ  ไม่มีทางดึงเงินออกจากกระเป๋าผุ้ชายได้หรอก  นั่นเพราะว่าพวกเขามีความเชื่อว่า   สินค้าพวกนี้หากเป้นของกินของใช้ก็คงไม่มีคุณภาพสมบูรณ์เต็มร้อยเหมือนสินค้าราคาปกติ  คุณสาวๆ ที่ชอบซื้อของลด  แลก  แจก  แถม  ฟังไว้ให้ดีนะคราวหน้าคราวหลังจะได้หักห้ามใจไว้ได้ทัน  ไม่ต้องจ่ายเงินเกินความจําเป็นอีก 

4   ไม่ซื้อของกระจุกกระจิก   ถ้าผุ้ชายจะซื้อของทั้งทีก็ต้องเป้นของใหญ่ๆ  ไปเลย  เช่น  เครื่องเสียง  บ้าน  คอมพิวเตอร์  หรือ รถยนต์   ฯลฯ  พวกของกระจุกกระจิกอย่างเครื่องประดับ  รองเท้า  กระเป๋า  และอื่นๆ ผุ้ชายจะไม่ค่อยซื้อสักเท่าไหร่  แต่ถ้าซื้อก็จะซื้อแล้วจบเลยจะไม่มีการซื้อแล้วซื้ออีก  อีกอย่างก้คือ  ของที่ผุ้ชายซื้อส่วนมากมักจะใช้ประโยชน์ได้ในระยะยาวเป้นเวลาหลายปีอีกด้วยครับ    จบ  สวัสดีครับ

Credit: Money Lisa weekly
#นานาสาระ
THEPOco
ผู้กำกับภาพ
สมาชิก VIP
3 มี.ค. 53 เวลา 07:43 2,715 9 122
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...