5 นักโทษคุกทุ่งสงแหกคุก จับผู้คุมตัวประกัน แต่ไปไม่รอด


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          5 นักโทษแหกคุก เรือนจำทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ผู้คุมเห็นจับเป็นตัวประกัน ก่อนสะบัดหนีได้ แต่ถูกแทงเจ็บ ล่าสุดเจ้าหน้าที่คุมสถานการณ์และสามารถจับตัวนักโทษทั้ง 5 คนไว้ได้แล้ว 

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันนี้ (12 พฤษภาคม 2556) นักโทษในเรือนจำ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ได้ก่อการจลาจลโดยจับผู้คุมเป็นตัวประกัน โดยทางเรือนจำได้ประสานขอกำลังตำรวจ ทหาร และอาสาสมัคร มาช่วยควบคุมสถานการณ์

          ล่าสุดเมื่อช่วงประมาณบ่ายโมง พล.ต.ต.รณพงษ์ ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า นักโทษที่แหกคุกมีทั้งหมด 5 คน ทั้งหมดได้พยายามหลบหนีโดยจะปีนกำแพงออกมา แต่พอดีกับผู้คุมมาพบเข้า นักโทษเหล่านั้น จึงได้จับตัวผู้คุมคนดังกล่าวเป็นตัวประกัน โดยมีมีดเป็นอาวุธ อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นผู้คุมได้สะบัดหนีออกมาได้ แต่ยังถูกนักโทษตามแทงจนได้รับบาดเจ็บ ต่อมาเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสถานการณ์และตามจับนักโทษที่ก่อเหตุไว้ได้  ทั้ง 5 คนไว้ได้แล้ว และนำตัวผู้คุมที่โดนแทงส่งโรงพยาบาล ซึ่งอาการปลอดภัยแล้ว 

          ด้าน พ.ต.ท.สุรจิตร ตะกรุดเดิม รอง ผกก.สส.สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เปิดเผยว่า สำหรับผู้คุมที่ถูกจับเป็นตัวประกันแล้ว คือ นายสมบูรณ์ แสงสีดำ เจ้าหน้าที่ชำนาญการกรมราชทัณฑ์  ส่วนนักโทษที่ก่อเหตุทั้ง 5 ประกอบด้วย 

          1. นช.ศิริชัย เพชรดี นักโทษคดียาเสพติดและครอบครองอาวุธปืน มือมีด 

          2. นช.สุริยา ชูอินทร์ นักโทษคดียาเสพติด

          3. นช.สหัส หมื่นเรือง นักโทษคดียาเสพติด 

          4. นช.สุรเชษฐ์ สอนมณี   นักโทษคดีครอบครองอาวุธปืน

          5. นช.สุริยา ไกรถาวร นักโทษคดีครอบครองอาวุธปืน 

          ทั้งนี้ ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อหาเพิ่มเติมคือ พยายามหลบหนี กักขังหน่วงเหนี่ยว ร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส
 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/85893
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...