นักการเมืองยกพวกบุกไล่ที่พระสงฆ์ (คลิป)

 

 

 

 

 นักการเมืองยกพวกบุกไล่ที่พระสงฆ์  

 

 

คลิปวิดีโอชื่อ “นักการเมืองไล่พระ” กำลังเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันในโลกอนนไลน์ หลังจากมีผู้นำเอาคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่ลงเว็บไซต์ยูทูป เป็นคลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิดในมุมต่างๆ ภายในวัดแห่งหนึ่งที่ จ.จันทบุรี

 

คลิปวิดีโอดังกล่าวมีความยาวประมาณ 8 นาที ซึ่งระบุวันที่เกิดเหตุในคลิปเอาไว้เมื่อ 27 สิงหาคม 2555 โดยผู้ใช้ชื่อ ekkapot noss ได้โพสต์วิดีโอดังกล่าวลงเว็บไวต์ พร้อมกับอธิบายชี้แจงรายละเอียดเกี่ยวกับคลิปดังกล่าวว่า เป็นภาพเหตุการณ์ที่นายกเทศมนตรีคนหนึ่ง อ.ท่าใหม่ จ.จันทรบุรี พร้อมกับลูกชายและพรรคพวก บุกเข้าไปข่มขู่และขับไล่พระสงฆ์ ห้ามเอาผ้าเหลืองไปห่มต้นไม้ ห้ามเอาพระพุทธรูปไปตั้งไว้

นอกจากนี้ ผู้โพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ยังชี้แจงถึงสาเหตุที่มาของคลิปดังกล่าว เนื่องจาก พระสงฆ์ได้ไปตั้งที่พักสงฆ์ติดกับที่ของกลุ่มชายฉกรรจ์ดังกล่าว และมีการตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติ พระสงห์จึงได้นำพระพุทธรูป ป้ายประชาสัมพันธ์ อนุรักษ์ป่า ใช้ผ้าเหลืองบวชต้นไม้ในเขตป่าสงวน ทำให้เกิดความไม่พอใจกันดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม เจ้าของคลิปวิดีโอยังระบุสถานที่ในคลิปด้วย คือ ที่พักสงฆ์ แม่ย่าเขาแกลด (น้้ำถ้ำ) ต.เขาบายศรี อ.ท่าใหม่ จ.จันทบุรี ซึ่งขณะนี้ยังมีกรณีพิพาท ต้องการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาตรวจสอบ เนื่องจากมีพฤติกรรมการตัดไม้ทำลายป่าในพื้นที่ป่าสงวน

 

คลิปข่าววันนี้ คลิปข่าว คลิปข่าวช่อง3 l ที่มา sanook.com

Credit: http://news.tlcthai.com/
12 พ.ค. 56 เวลา 10:00 896
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...