Alex Minsky สุดยอดนายทหารพิการ

 

 

 

 

 

 


ทำเอาหนุ่มๆอย่างเราอายไปเลย เมื่อ อเล็กซ์ มินสกี้ Alex Minsky ทหารกล้าชาวอเมริกันที่ไปร่วมรบในอัฟกานิสถาน ซึ่งโดนระเบิดอาการสาหัส ถึงขั้นที่ขาข้างขวาขาด มือข้างขวามีแผลฉกรรจ์ และบาดเจ็บที่ศรีษะจนกระทบกับการมองเห็น และต้องอยู่ในช่วงโคม่าหลายเดือน สวมบทบาทนายแบบมือสมัครเล่นอวดรอยสักและกล้ามเนื้อราวกับมืออาชีพได้ขนาดนี้


Alex Minsky


Alex Minsky

 

เมื่อ ทอม คูลลิส Tom Cullis ช่างภาพชื่อดัง เป็นผู้ไปพบนายอเล็กซ์ขณะที่เขากำลังออกลังกายในยิมอย่างแข็งขัน ทั้งวิดพื้นมือเดียว และ core balance บนลูกบอล ซึ่งเป็นสิ่งที่คนธรรมดายังต้องพยายามอย่างหนัก แต่อเล็กซ์ทำได้อย่างสบายๆทั้งที่เขาพิการ เขาทำให้คนปกติที่มีครบ32 ถึงกับอายไปเลย และนี่เองที่ตัวช่างภาพเกิดความประทับใจจนจับมาถ่ายแบบ เพื่อสื่อให้เห็นถึง "ความจริงของชีวิตและความงามภายในใจของคนที่พยายามต่อสู้ที่จะมีชีวิตในแต่ละวัน ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจและทำให้เห็นคุณค่าของชีวิต" และอเล็กซ์เองก็สวมบทนายแบบสุดเท่ราวกับมืออาชีพ และการที่เค้าไม่มีขาก็ไม่ได้ดูเป็นจุดด้อยเลยแม้แต่น้อยเห็นอย่างนี้แล้ว

หลายๆคนที่บ่นย่อท้อกับชีวิตหรือรู้สึกว่าตัวเองขาดบางอย่างจนเป็นอุปสรรคให้ทำสิ่งๆหนึ่งไมได้ เห็นทีจะมีแรงบันดาลใจชิ้นเยี่ยมให้เดินหน้าและเปลี่ยนทัศนคติแล้วล่ะครับ 

 


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky


Alex Minsky สมัยรับราชการทหาร


Credit: http://men.mthai.com/infocus/7713.html
12 พ.ค. 56 เวลา 09:06 5,755 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...