มิเชล โอบาม่า สตรีหมายเลขหนึ่งที่ประชาชาสัมผัสได้

 

 

 

 

 

 


มิเชล โอบาม่า

สุภาพสตรีหมายเลขหนึ่ง หรือ First Lady คือตำแหน่งภรรยาของประธานาธิบดีของอเมริกา เมืองแห่งเสรีภาพ และแน่นอนว่าสตรีคนไหนก็ตามที่มาอยู่ในจุดนี้จะต้องถูกจับตามองไม่น้อยไปกว่าสามีผู้เป็นผู้นำประเทศเพราะต้องเป็นผู้ที่ยืนเคียงข้างสามี ช่วยให้ภาพของประธานธิบดี พ่อเมืองของคนทั้งประเทศดูสมบูรณ์ สุภาพสตรีที่เราคนไทยคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี เห็นจะมี แจ๊กเกอรีน เคเนดี้, ฮิลลารี่ คลินตั้น, ลอร่า บุช และมาถึงมิเชล โอบาม่าในปัจจุบัน โดยที่ผ่านมาคนอเมริกันอาจจะชินตากับสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งที่มีภาพลักษณ์แข็งแกร่ง เหนือกว่าผู้หญิงปุถุชน และเข้าถึงยาก อย่างฮิลลารี คลินตั้นกับภาพลักษณ์เมียหลวงลวงสังหาร ลอร่า บุชที่ดูจะเป็นคุณป้าดุและร้ายลึก หรือแม้แต่แจกเกอรีน เคเนดี้ที่ดูสวยเลิศไฮโซ แต่เมื่อมาถึงมิเชล โอบาม่ากลับฉีกทุกภาพจำหมดสิ้น เมื่อเธอวางตัวเองให้อยู่ในระดับที่ทำให้ประชาชนรู้สึกว่าเข้าถึงได้ เป็นบุคคลที่คนทั้งประเทศเห็นแล้วอุ่นใจและก็สามารถเป็นหน้าเป็นตาของประเทศตนได้ในเวลาเดียวกันด้วยความสง่างาม


มิเชล โอบาม่า


มิเชล โอบาม่า กับสไตล์การแต่งตัวที่มีรสนิยม

นอกจากเฟิร์ส เลดี้ผิวสีคนนึ้จะวางตัวเป็นกันเองกับประชาชนแล้ว เธอยังเป็นที่ยกย่องในเรื่องรสนิยมการแต่งกายที่โดดเด่นและเปี่ยมด้วยรสนิยมทุกครั้งที่ปรากฏตัวต่อสาธารณชน ผิดจากคนก่อนๆที่มักจะแต่งกายแค่เสื้อและกระโปรงแพทเทิร์นเดิมๆเฉิ่มๆ เมื่อผนวกเข้ากับบุคลิกของผู้หญิงสมัยใหม่วัยกลางคนแล้วด้วย ยิ่งทำให้การปรากฏตัวแต่ละครั้งเป็นที่จับตามอง และให้ความรู้สึกว่าเธอสามารถเป็นที่พึ่งพาในฐานะตัวแทนผู้หญิงแถวหน้า


มิเชล โอบาม่า


มิเชล โอบาม่า

หลายครั้งที่มิเชล โอบาม่าออกรายการทีวีพูดคุยเล่น หยอกล้อกับพิธีกรอย่างเป็นกันเอง โดยไม่ได้วางตัวว่าฉันคือเมียของผู้นำประเทศเชียวนะ มิเชลยังนำเสนอตัวเองในด้านของภรรยาที่เข้าอกเข้าใจ สนับสนุนสามี และแม่ผู้เป็นที่รักของลูกสาวทั้งสอง และนี่แหละที่ทำให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของประชาชน Men.Mthai เลยขอนำภาพเหล่านี้มาให้ได้ดูกันถึงความเป็นกันเองของสุภาพสตรีหมายเลขหนึ่งผู้นี้

มิเชล โอบาม่า ร่วมเต้นในรายการทีวีเพื่อรณรงค์ให้คนออกกำลังกาย 
เรียกเสียงฮือฮาจำนวนมากถึงความไม่ถือตัวและดูจริงใจ

มิเชล โอบาม่า ตอนออกรายการทีวีทอล์คโชว์ชื่อดัง

มิเชล โอบาม่า ร่วมเต้นกับเด็กนักเรียน

มิเชล โอบาม่า เซอร์ไพรส์ประชาชนที่เข้าเยี่ยมชมทำเนียบขาว

มิเชล โอบาม่า ร่วมประกาศรางวัลออสการ์ปีล่าสุดสร้างเซอร์ไพรส์คนทั้งโลก

 

 

 

Credit: http://men.mthai.com/infocus/7578.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...