สลดทารกท้องร่วงตาย-คาดกินนมบูด

 

เมื่อ 10 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ต.พันธ์เทพ ศรีบุญนาค ร้อยเวรสภ.ศรีราชา ได้รับแจ้งว่ามีเด็กเสียชีวิตสาเหตุท้องร่วงนอนเสียชีวิตอยู่ภายในห้องเช่าไม่มีเลขที่ ม.3 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมหน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา ที่เกิดเหตุเป็นห้องพักคนงานชาวไทยและต่างด้าว ที่พักอาศัยอยู่รวมกัน พบนายเก็ต อายุ 32 ปี ชาวกัมพูชา ผู้เป็นพ่อ ยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

เมื่อเข้าไปตรวจสอบภายในห้องดังกล่าวพบศพเด็กทารก อายุเพียง 1 เดือน เพศชาย นอนแน่นิ่งเหมือนนอนหลับไปเฉยๆ ข้างกันมีขวดนมและนมกล่องวางอยู่ข้างศพ โดยที่นายเก็ตเป็นผู้นำมาใส่ขวดให้ทารกกินก่อนที่จะเสียชีวิต และสวมเสื้อผ้าแต่งตัวให้ทารก ด้านนายเก็ตอยู่ในอาการซึมเศร้า ให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าเมื่อวันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา ผู้เป็นแม่ได้เดินทางกลับบ้านที่ประเทศกัมพูชาโดยให้ตนเองอยู่ดูแลเด็ก ซึ่งตนเองก็ได้ให้เด็กกินนมกล่องโดยเทใส่ขวดให้เด็กกิน และเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 9 พ.ค. เด็กมีอาการท้องร่วง จึงพาไปหาหมอที่คลินิกแห่งหนึ่ง จนอาการเด็กดีขึ้นจึงพามานอนที่บ้าน และให้ทานยาที่หมอให้มา 

จากนั้นเมื่อเวลา 01.00 น. เด็กมีอาการท้องร่วงอย่างหนัก จนเสียชีวิตในเวลาต่อมา จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ เบื่องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากนมที่เด็กกินบูด ทำให้เด็กท้องร่วงซึ่งเด็กมีวัยเพียง 1 เดือนเท่านั้น ซึ่งความจริงเด็กในวัยนี้ควรที่จะต้องกินนมแม่หรือนมผงที่ใช้ชง ซึ่งหากเป็นนมกล่องเมื่อกินไม่หมดก็ไม่ควรที่จะเก็บไว้กินต่อ ซึ่งทางพ่อของเด็ก ก็ไม่มีตู้เย็นที่จะแช่นมประกอบกับสภาพอากาศร้อนทำให้นมเสียหรือบูดง่าย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้หน่วยกู้ภัยส่งศพทารกไปชันสูตรเบื้องต้นที่ รพ.แหลมฉบังเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตอีกครั้ง
10 พ.ค. 56 เวลา 21:34 2,042 2 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...