อยู่ไม่ไหว! แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกยึดบ้าน

 

 

 

 

อยู่ไม่ไหว! แมลงปีกแข็งนับล้านตัว บุกยึดบ้าน

 

 

 

เมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2556 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นายประยูร สมนึก นายก อบต.โพนยาง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ว่า ที่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 5 บ้านหนองตาเชียง-โพนยาง อ.วังหิน จ.ศรีสะเกษ ปรากฏว่า มีแมลงปีกแข็งนับล้านตัวขนาดตัวเท่าเมล็ดถั่วเขียว เข้าบุกยึดบ้านของชาวบ้าน โดยเกาะอยู่ตามมุมต่าง ๆ ของบ้านและไต่ยั้วเยี้ยกระจายทั่วบริเวณบ้าน ทำให้ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าว ต้องพากันหอบบุตรหลานออกจากบ้าน เนื่องจากกลัวว่า แมลงชนิดนี้จะมีพิษอันตราย

ทั้งนี้ จากการไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว เป็นบ้าน 2 ชั้น บริเวณใต้ถุนบ้าน พบชาวบ้านพากันยืนดูแมลงดังกล่าวที่เกาะอยู่ตามมุมบ้าน ไต่ยั้วเยี้ยอยู่ทั่วบริเวณบ้าน ซึ่งลักษณะของแมลงชนิดนี้ มีขนาดตัวเท่ากับเมล็ดถั่วเขียว มีสีน้ำตาลแก่และสีดำ

 

นายวัน บุตรดาวงศ์ เจ้าของบ้านหลัง กล่าวว่า หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้น ตนได้นำเอายาฆ่าแมลงมาฉีดพ่น เพื่อกำจัดแมลงดังกล่าว แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากแมลงชนิดนี้มีผิวและปีกที่แข็ง ทำให้ยาฆ่าแมลงไม่สามารถทำให้แมลงชนิดนี้ตายได้ เพียงแต่ทำให้สลบเท่านั้น ซึ่งหลังจากที่ นายประทีป กีรติเรขา ผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ ทราบถึงความเดือดร้อนของชาวบ้านจึงได้สั่งการไปยัง นายปิยะพันธ์ นาคะเสถียร นายอำเภอวังหิน เร่งช่วยเหลือแล้ว

Credit: http://news.tlcthai.com/
10 พ.ค. 56 เวลา 14:33 5,199 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...