เกิดเหตุแอมโมเนียรั่วบนสถานีอวกาศนานาชาติ

 

 

 

 

เกิดเหตุแอมโมเนียรั่วบนสถานีอวกาศนานาชาติ

 

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานจากกรุงวอชิงตัน ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 10 พ.ค. ว่า เกิดเหตุแอมโมเนียจำนวนหนึ่งรั่วซึมออกมาจากระบบหล่อเย็นพลังงานของสถานีอวกาศนานาชาติ ( ไอเอสเอส ) อย่างไรก็ตาม ลูกเรือที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บนสถานีไม่ได้รับอันตราย
รายงานขององค์การบริหารการบินและอวกาศแห่งชาติ ( นาซา ) ระบุว่า ลูกเรือทั้ง 6 คนบนไอเอสเอสสังเกตเห็นอนุภาคสีขาวจำนวนหนึ่ง ลอยออกจากจุดหนึ่งของตัวสถานี ทั้งนี้ เมื่อตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นการรั่วไหลของแอมโมเนียสำหรับระบบหล่อเย็นพลังงาน นายคริส แฮดฟิลด์ นักบินอวกาศชาวแคเนเดียน ในฐานะหัวหน้าคนปัจจุบันของไอเอสเอส จึงรายงานความผิดปกติกลับมายังสถานีปฏิบัติการบนพื้นโลก ที่เมืองฮุสตัน รัฐเทกซัส ของสหรัฐ
นาซายืนยันว่า นักบินอวกาศทั้ง 6 คนยังปลอดภัยดี และปริมาณแอมโมเนียที่รั่วไหลออกมาอยู่ในระดับที่ไม่มากนัก แต่เพื่อความปลอดภัยในการซ่อมแซมที่ลูกเรือต้องลงมือเอง นาซาจำเป็นต้องปิดระบบหล่อเย็นพลังงานบางจุดของไอเอสเอสเป็นเวลา 48 ชั่วโมง
อย่างไรก็ตาม นาซาปฏิเสธที่จะยืนยันว่า การรั่วไหลของแอมโมเนียที่เกิดขึ้นครั้งนี้ มาจากจุดเดียวกับที่เคยพบเมื่อวันที่ 1 พ.ย. 2555 หรือไม่

Credit: http://news.tlcthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...