อย่าไปแซงคิวเค้านะลูก...มันไม่ดี

 

 

 

 

 

เมื่อวานนี้ช่วงเย็นๆ เรากับพี่สาวและอาได้ไปจับจ่ายซื้อของที่แม็คโครสาขารามอินทราค่ะ ก็เลือกซื้อพวกผักสด ผลไม้ต่างๆ 

เราไปเลือกส้มเขียวหวานมาถุงนึง แล้วได้เดินไปต่อคิวชั่งน้ำหนัก ติดราคา เราต่อคิวเป็นคิวที่ 2 พอถึงคิวเราปุ๊บ ก็กำลังจะยื่นถุงให้พี่พนักงานพอดี ก็มีคุณผู้ชายคนนึง แต่งตัวดูดี แทรกคิวยื่นถุงให้คุณพนักงานอย่างไว

   พร้อมกับมองหน้าเรา...เอ๋อรับประทานค่ะ งงนิดๆ (สมองเราช้าค่ะ555) ซักพักก็มีเด็กน้อยเดินมาวางของที่เคาเตอร์ชั่งน้ำหนัก ข้างๆคุณผู้ชาย ทันใดนั้นเราก็ได้ยินเสียงผู้หญิงพูดมาจากข้างหลังเรา

พี่ผู้หญิง - (ชื่อน้อง)อย่าไปแซงพี่เค้าสิคะลูก มันไม่ดี มาทีหลังต้องต่อคิวนะคะ มาตรงนี้ๆ (จับใจความได้ประมาณนี้)

เด็กน้อย - ถือของเดินกลับมาต่อแถว

คุณผู้ชาย - หันควับ....มองมาทางเรา

พี่พนักงาน - รับถุงจากมือเราไปคิดราคา 

เรา - ขอบคุณพี่พนักงาน ตามมารยาทที่เค้าบริการเรา แล้วหันไปยิ้มให้พี่ผู้หญิงข้างหลังเรา 1 ที (ไม่รู้เค้าเห็นรึเปล่านะคะ)

ช่วงเวลานั้นเรารู้สึกดีใจจังเลยค่ะ ที่คุณแม่เค้าคอยเตือนลูก (และอาจเตือนคุณผู้ชายคนนั้นด้วย) คอยบอกมารยาทที่ดีกับลูกเค้า เพราะเดี๋ยวนี้ไปเซเว่นทีไรเห็นแต่แม่ๆ(จำนวนไม่น้อย)ที่เห็นลูกวิ่งไปแซงคิวตอนจ่ายเงิน ทำเนียนแซกคิวทุกที เราก็ได้แต่ปากหนักยอมๆเค้าไป เห็นเด็กๆแล้วไล่ไม่ลง (ที่จริงกลัวแม่เค้าตบเอา555)

ก็เลยเห็นว่าคุณแม่คุณลูกคู่นั้นน่ารัก น่าชื่นชมมากเลยค่ะ

       ขอบคุณพนักงานแมคโครสาขารามอินทรา

แต่พอเราซื้อของเสร็จ กำลังจะจ่ายเงิน ช่วงเวลานั้นเราวูบค่ะ อาการไม่ค่อยดี จะเป็นลม พี่สาวเราเลยบอกให้นั่งรอแถวนั้นก่อน เอาของเก็บเสร็จจะมารับไปขึ้นรถ 

เราก็นั่งรออยู่แถวตู้หยอดเหรียญลูกเด้ง ตรงหน้าที่จ่ายเงิน นั่งรอพี่สาวเราด้วยอาการที่แย่ขึ้น หายใจไม่ทัน เกร็งและชา บริเวณหน้า หน้าท้อง มือ และเท้า
ก็มีพี่ผู้ชาย 1 คนอุ้มลูกน้อยมาถามอาการเรา ว่าเป็นไงบ้าง ไหวมั้ย ตอนนั้นเราทำได้แค่ส่ายหัวค่ะ พี่เค้าเลยไปบอกพนักงานที่อยู่ตรงนั้นให้มาช่วยดูแลเรา และคอยยืนเฝ้าดูเราอยู่ใกล้ๆตลอด

จากนั้นพี่ๆพนักงานก็มาปฐมพยาบาลเรา ช่วยกันเอายาดม ยาหม่องมาให้เราดม คอยบีบนวดตัวเราตลอดเวลา ณ เวลานั้นเราเกร็งจนมือจีบ พี่ๆเค้าก็คอยช่วยแกะมือเรา คอยบอกเราว่าบีบพี่เค้าก็ได้นะ ไม่เป็นไร พี่ทนได้ ตอนนั้นเราน้ำตาไหลเลยค่ะ อยากจะขอบคุณเค้ามากๆ แต่พูดไรไม่ได้เลย ควบคุมตัวเองไม่ได้

ซักพักพี่สาวเราก็มาค่ะ แต่คุณพี่ผู้ชายคนนั้นก็คอยดูเราตลอด ได้ช่วยปกป้องเรา ถามพี่เราว่ารู้จักกันหรอ มาด้วยกันจริงมั้ย เอาหลักฐานมาดูซิ ไม่งั้นผมก็ไม่สามารถให้คุณรับตัวน้องคนนี้ไปได้ ตอนนั้นเรารู้สึกขอบคุณเค้ามาก เพราะถ้าคนๆนั้นไม่ใช่พี่สาวเราแล้วเป็นมิจฉาชีพที่ไหนไม่รู้มาแอบอ้าง เราคนต้องแย่ยิ่งกว่านี้ เพราะร่างกายเราไม่สามารถควบคุมได้เลย (แต่เราได้ยินทุกคำพูดค่ะ) พอพี่สาวเราแสดงหลักฐานอย่างละเอียดว่ามาด้วยกันจริง พี่ๆทุกคนต่างก็ช่วยอุ้มเราขึ้นรถ

จากนั้นเราก็ไปถึงโรงพยาบาลและมานั่งพิมกระทู้อยู่ที่บ้านอย่างปลอดภัยแล้วค่ะ

เราเลยอยากจะขอบคุณ พี่ผู้ชายที่คอยมาดูแลหนู สังเกตการอยู่ห่างๆ (ทั้งๆที่พี่ก็อุ้มลูกน้อยอยู่)ขอบคุณมากๆ่ค่ะ

ขอบคุณ พี่ๆพนักงานทุกคนที่คอยช่วยเหลือ ดูแลหนู หนูถูกหามขึ้นรถอย่างปลอดภัย พี่ๆทุกคนดูแลหนูดีมากๆ แต่หนูต้องมาเขียนกระทู้ขอบคุณพี่ๆในนี้เพราะหนูไม่ทราบชื่อของพี่ๆ ไม่เห็นหน้าพี่ๆ แต่หนูรู้ว่าพี่ๆช่วยเหลือหนูจากใจจริง ขอบคุณจริงๆค่ะ

Credit: http://women.postjung.com/676977.html
10 พ.ค. 56 เวลา 13:10 13,818 11 240
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...