เดวิด มอยส์เซ็นแล้วสัญญา 6 ปีคุมแมนฯยูต่อจากเฟอร์กี้

 

ทีมปิศาจแดง แมนฯยู แชมป์พรีเมียร์ ลีกฤดูกาลนี้ได้ตัวเดวิด มอยส์ กุนซือทีมเอฟเวอร์ตั้นเข้ามาคุมทีมแมนฯยู ต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 9 พ.ค. โดยสื่อในอังกฤษระบุว่า มอยส์เซ็นสัญญา 6 ปี จะเริ่มงานตั้งแต่วันที่ 1 ก.ค.นี้เป็นต้นไป

 

 

 มอยส์ ออกแถลงการณ์หลังจากตกลงเซ็นสัญญาผีแดง 6 ปีว่า “เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับการขอร้องให้เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมแมนฯยูคนใหม่ ผมดีใจที่ว่า เซอร์อเล็กซ์เป็นคนเจาะจงให้ผมมารับงานนี้ ด้วยความเคารพสำหรับทุกสิ่งที่เซอร์อเล็กซ์ทำไว้ เพื่อสโมสรแห่งนี้ ผมรู้ดีว่ามันยากที่จะดำเนินรอยตามผู้จัดการทีมที่ดีที่สุดตลอดกาล แต่ก็เป็นโอกาสที่จะคุมทีมแมนฯยูซึ่งไม่ได้เกิดขึ้นบ่อย ผมรอคอยที่จะรับตำแหน่งในฤดูกาลหน้า”

 

 

 ก่อนหน้านี้ เดวิด มอยส์ แจ้งความจำนงต่อผู้บริหารสโมสรว่า ต้องการอำลาถิ่นกูดิสันปาร์ก เพื่อไปรับงานเป็นกุนซือทีมแมนฯยู แชมป์พรีเมียร์ลีก ต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีมวัย 71 ปี ที่ประกาศวางมือเมื่อวันพุธที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

 ทั้งนี้ ช่วงเย็นวันพุธที่ผ่านมา มอยส์เข้าไปพูดคุยกับบิล เคนไรต์ ประธานสโมสรเอฟเวอร์ตั้นเกี่ยวกับการตัดสินใจอนาคตของตนเอง โดยเฉพาะการรับงานคุมทีมแมนฯยู

 

 ล่าสุด เมื่อวันที่ 9 พ.ค. ตัวแทนของแมนฯยู และเอฟเวอร์ตั้น รวมทั้งมอยส์หารือกัน ในที่สุด สโมสรเอฟเวอร์ตันออกแถลงการณ์ว่า เดวิด มอยส์ตัดสินใจอำลาจากเอฟเวอร์ตั้นทันทีที่สัญญาหมดลงในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อไปผู้จัดการทีมคนใหม่ของแมนฯยู ต่อจากเซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน
 
 มอยส์ วัย 50 ปี คุมเอฟเวอร์ตั้นมาตั้งแต่ปี 2002 จะหมดสัญญาเมื่อจบฤดูกาลนี้ และไม่ยอมขยายออกไป
 
 ด้านบิล เคนไรต์ กล่าวกับสกายสปอร์ตส์ นิวส์ ว่า“สัญญาของเดวิด มอยส์เหลือเพียง 6 สัปดาห์เท่านั้น และเป็นสิทธิ์ของเขาที่จะตัดสินใจอนาคตตัวเอง ที่ผ่านมามอยส์รับใช้สโมสรด้วยดีมาตลอด”

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...