ฮือฮา หนุ่มสร้าง"ปืนพลาสติกยิงได้จริง"ทำจากเครื่องปริ๊นท์ฯ-สว.มะกันประกาศลั่น"แบนห้ามใช้

 

สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 8 พ.ค.ว่า นายโคดี้ วิลสัน หนุ่มอเมริกันชาวรัฐเท็กซัส สมาชิกกลุ่ม"The the Liberator" ซึ่งมีหัวสนับสนุนแนวคิดอนาธิปไตยปกป้องตัวเองเปิดเผยว่า เขาประสบความสำเร็จในการผลิต"ปืนพลาสติก"ที่ทำจากเครื่องปริ๊นเตอร์ภาพ 3 มิติ ใช้ตะปูเป็นเข็มแทงชนวนกระสุนปืน ซึ่งถือเป็นวัตถุประกอบอย่างเดียวที่เป็นโลหะ และเจ้าตัวได้โพสต์คลิปวีดีโอในยูทิวบ์ ประกาศว่า เขาจะเปิดเผยวิธีการผลิตอาวุธปืนดังกล่าวให้ชาวอเมริกันได้มีโอกาสเป็นเจ้าของอาวุธปืนพลาสติกนี้ โดยเฉพาะคนที่มีเครื่องปริ๊นเตอร์แบบ 3 มิติ

 

 

 

รายงานระบุว่า การสร้างอาวุธดังกล่าวถือเป็นครั้งแรกที่สังคมมะกันได้สร้างปืนพลาสติกยิงได้จริง แม้ก่อนหน้านี้จะคาดกันว่า อาวุธชนิดนี้จะต้องถูกผลิตขึ้นได้สักวันหนึ่ง ด้วยงบประมาณราว 1,000 ดอลลาร์ และเคยถูกผลิตขึ้นแล้วแต่ล้มเหลวในการยิงด้วยกระสุนจริง และปืนดังกล่าวถือเป็นปืนพลาสติกยิงได้จริงอย่างประสบความสำเร็จเป็นครั้งแรกของโลก โดยที่ผ่านมา สหรัฐไม่ได้ห้ามการผลิตอาวุธปืนพลาสติกแต่อย่างใด

 

อย่างไรก็ตาม ภายหลังการเปิดเผยนี้ ส่งผลให้นักการเมืองบางรายของสหรัฐแสดงความวิตกกังวล เนื่องจากอาวุธดังกล่าวสามารถพกขึ้นเครื่องบินได้อย่างสบาย ๆ โดยจะไม่ถูกตรวจจับจากเครื่องตรวจจับที่สนามบิน โดยนายชัค ชูเม่อร์ วุฒิสภารัฐนิวยอร์ก ได้ประกาศลั่นว่า เขาจะเสนอกฎหมายแบนอาวุธปืนพลาสติกนี้ เพราะถือเป็นอาวุธซ่อนพิษสงอันตราย เนื่องจากสามารถพกผ่านเครื่องตรวจจับของสนามบิน รวมทั้งโรงศาลได้ โดยหากไม่มีการห้าม อาวุธดังกล่าวอาจถูกกลุ่มก่อการร้ายนำไปใช้ได้

 

 

   
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...