ผู้บำบัดค่ายวิวัฒน์ ถูกยิงดับ เค้น"ร้อยตรี"สงสัย

ครูฝึกศูนย์แก่งกระจาน รับฝากทรัพย์สินเอาไว้ กล้องวงจรปิดจับภาพ ลอบเบิกเงิน6แสน!



ล่าร.ต. - วงจร ปิดจับภาพนายทหารยศร.ต.ขณะนำสมุดบัญชีนายเรวัต พรหมประเสริฐ ผู้บำบัดยาเสพติดค่ายวิวัฒน์พลเมือง อ.แก่งกระ จาน จ.เพชรบุรี เบิกเงินที่แบงก์ ก่อนนายเรวัตจะถูกฆ่าตาย

สยองแก่งกระจาน! ล็อก "ครูฝึก" ยศร้อยตรีประจำศูนย์วิวัฒน์พลเมือง ค่ายฝึกรบพิเศษ หลังเกิดเหตุหนุ่มวัย 29 ซึ่งเข้ารับการบำบัดฟื้นฟูยาเสพติดตามโปรแกรมกลายเป็นศพโดนยิงตายในป่าใกล้ๆ กับค่ายทหารดังกล่าว ตร.สืบพบครูฝึกราย ดังกล่าวรับฝากทรัพย์สินของคนตาย แล้วลอบไปเบิกเงินสดๆ 6 แสนบาทออกมาจากบัญชี มีภาพวงจรปิดจับเอาไว้ได้ชัด แม่ทัพภาคที่ 1 ลั่นถ้าผู้ใต้บังคับบัญชาทำผิดจริงก็ต้องว่ากันไปตามกฎหมาย ไม่มีปกป้องอย่างแน่นอน



เมื่อวันที่ 8 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานจากวัดพระรูป ต.ช่องสะแก อ.เมือง จ.เพชรบุรี ว่า ญาติจัดพิธีฌาปนกิจศพ นายเรวัต พรหมประเสริฐ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 210 หมู่ 4 ต.ท่าไม้รวก อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี ถูกยิงเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำ ในวันเสร็จสิ้นการเข้ารับบำบัดยาเสพติดตามหลักสูตรวิวัฒน์พลเมืองที่ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี โดยญาติแจ้งความขอให้ตำรวจสอบสวนหาสาเหตุการตายของนายเรวัต เพื่อติดตามผู้กระทำผิดมาลงโทษ เบื้องต้น ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้คือครูฝึกประจำค่ายทหารดังกล่าว



ผู้สื่อข่าวสอบถามข้อเท็จจริงจากนาย ศราวุฒิ ศรีสุขใส อายุ 39 ปี ญาตินายเรวัต เปิดเผยว่า ก่อนเสียชีวิต นายเรวัตมีอุปนิสัยร่าเริงและบอกว่าหลังกลับจากการบำบัด จะเป็นคนใหม่พร้อมบวชให้พ่อแม่ ส่วนเหตุที่ต้องเข้าไปบำบัดยาเสพติดเพราะถูกตรวจปัสสาวะพบสารเสพติด เจ้าหน้าที่ส่งตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดยาเป็นเวลา 4 เดือน ครบกำหนดปล่อยตัวในวันที่ 5 พ.ค. 2556 ในวันดังกล่าวตนและญาติพี่น้องจึงไปรับตัวนาย เรวัตที่ค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจานตั้งแต่เวลา 08.00 น.



นายศราวุฒิ ระบุว่า เมื่อเข้าไปในค่ายไม่พบนายเรวัตจึงสอบถามทหารนายหนึ่งได้ คำตอบว่าช่วงเช้ายังเห็นอยู่ในค่าย กระทั่งเสร็จสิ้นพิธีปล่อยตัวผู้ผ่านการบำบัดก็ไม่มีใครเห็น จากนั้นช่วงเย็นปรากฏว่ามีผู้พบศพนายเรวัตถูกยิงเสียชีวิตภายในป่าริมทางถนนสายวังวน-บ้านยางชุม หมู่ 3 ต.สองพี่น้อง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ห่างจากกองร้อยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ประมาณ 500 เมตร สภาพศพสวมชุดกางเกงวอร์มขายาวสีน้ำเงิน สวมเสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีขาว กระสุนเข้าบริเวณใต้ไหปลาร้า 2 แผล ชายโครงซ้าย 2 แผล และด้านหลัง 2 แผล ที่เกิดเหตุพบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 ม.ม. ตกอยู่ 3 ปลอก



ตำรวจสภ.แก่งกระจาน สืบสวนเบื้องต้นพบว่า นายเรวัต ผู้ตาย เข้ารับการฝึกอบรมหลักสูตรวิวัฒน์พลเมืองเพื่อบำบัดฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติดที่กองร้อยฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน ร่วมกับผู้บำบัดยารวม 150 คน มีระยะเวลาบำบัด 120 วัน วันเกิดเหตุเป็นวันครบกำหนดของผู้บำบัด มีผู้ปกครองของแต่ละคนเดินทางมารับกลับบ้าน โดยช่วงเช้าเพื่อนๆ เห็นนายเรวัตถูกครูฝึกซึ่งเป็นนายทหารยศร้อยตรีเรียกไปพบ และเห็นนายเรวัตนั่งรถเก๋งออกไปกับครูฝึกคนดังกล่าว



ต่อมาเวลา 08.40 น. วันที่ 5 พ.ค. ครูฝึกคนเดิมขับรถกลับมายังค่ายฝึกรบพิเศษแก่งกระจาน โดยไม่มีนายเรวัตนั่งรถกลับมาด้วย เวลา 10.00 น. ทางค่ายเรียกผู้ผ่านการบำบัดเข้าแถวเพื่อทำพิธีปิดแต่ไม่พบนายเรวัต ครูฝึกคนดังกล่าวจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.แก่งกระจานว่านายเรวัตหนีออกไปจากค่าย ขณะเดียวกันผู้ปกครองและญาติเดินทางมารับตัวแต่กลับได้คำตอบว่านายเรวัตหนีออกจากค่ายไปก่อนหน้านี้ สร้างความงุนงงว่านายเรวัตจะหนีออกไปจากค่ายในวันจบการบำบัดด้วยเหตุใด จนเวลาประมาณ 17.00 น. วันเดียวกัน มีชาวบ้านไปพบศพนายเรวัตถูกยิงตายอยู่ในป่าริมถนนติดกับสนามฝึกยิงปืนของค่ายรบพิเศษแก่งกระจาน



ล่าสุด ตำรวจสืบสวนเชิงลึกทราบว่า ครูฝึกซึ่งเป็นนายทหารยศร้อยตรีคนดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นผู้เก็บรักษาทรัพย์สินของผู้บำบัดทั้งหมดไว้ โดยนายเรวัตมีทรัพย์สินหลายรายการฝากไว้กับครูฝึกรายนี้ รวมถึงสมุดบัญชีเงินฝากธนาคารกรุงไทยที่มีเงินรวมกว่า 8 แสนบาท เป็นเงินที่ได้จากเงินค่าฌาปนกิจศพพ่อบุญธรรม โอนเงินเข้าบัญชีไว้ให้เมื่อประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปยังธนาคารกรุงไทย สาขาเพชรบุรี เพื่อขอตรวจสอบยอดเงินในบัญชีธนาคารของ ผู้ตายพบว่าเมื่อวันที่ 3 พ.ค. เวลา 14.48 น. ครูฝึกนำสมุดบัญชีเงินฝากพร้อมกับลายเซ็นของผู้ตายมาที่ธนาคาร พร้อมกับแจ้งความประสงค์ว่าต้องการเบิกเงินสด 6 แสนบาทเพื่อไปวิ่งเต้นเกี่ยวกับคดี โดยในวันนั้นเจ้าหน้าที่ธนาคารจะจ่ายให้เป็นเช็คเงินสด แต่ครูฝึกระบุว่าขอเป็นเงินสด



รายงานข่าวจากชุดสืบสวนเผยว่า ครูฝึกซึ่งเป็นนายทหารยศร้อยตรีคนดังกล่าวน่าจะหลอกให้นายเรวัตเซ็นลายเซ็นเพื่ออำนวยความสะดวกในการลากลับบ้านและทำภารกิจอื่นๆ และเจ้าตัวก็เซ็นให้โดยไม่รู้ว่าครูฝึกจะนำลายเซ็นดังกล่าวไปเบิกเงินในบัญชีธนาคารของนายเรวัตออกไปถึง 6 แสนบาท นอกจากนั้น ตำรวจยังเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดขณะครูฝึกมาเบิกเงินเก็บไว้เป็นหลักฐาน คาดว่าวันเกิดเหตุนายเรวัตกับครูฝึกน่าจะพูดคุยถึงเรื่องเงินในบัญชีจนเกิดการโต้เถียงกันขึ้น ก่อนที่นายเรวัตถูกยิงเสียชีวิต ล่าสุดเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างขอหมายศาลทหารออกหมายจับร้อยตรีโหดในข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา ขณะที่ผู้บังคับบัญชาสั่งควบคุมตัวทหารผู้ก่อเหตุไว้เรียบร้อยแล้ว เพื่อส่งตัวให้ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมายโดยไม่มีการช่วยเหลือใดๆ ทั้งสิ้น



หลังเกิดเหตุ พล.ท.ไพบูลย์ คุ้มฉายา แม่ทัพภาคที่ 1 ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่เกิดขึ้นว่า ได้รับรายงานจากผู้บังคับกองร้อยฝึกรบพิเศษที่ 1 แก่งกระจานว่ามีผู้เข้ารับการฝึกอบรมโรงเรียนวิวัฒน์พลเมืองเสียชีวิต ห่างจากกองร้อยประมาณ 500 เมตร ซึ่งทางพื้นที่ได้เรียกนักเรียนทั้งระบบมาสอบสวน และมีพนักงานสอบสวนของตำรวจเข้ามาสอบสวนบุคคลในหน่วยด้วย แต่เบื้องตนยังไม่ได้รับรายงานว่าเกี่ยวข้องกับบุคคลในหน่วยหรือไม่



"ถ้ายังไม่ยืนยันว่าใครเป็นคนกระทำก็อย่าเพิ่งพูดอะไรกันไปเรื่อย แต่ถ้าหากยืนยันแล้วก็ให้ว่ากันไปตามกฎหมาย" พล.ท.ไพบูลย์ กล่าว

ค่ำวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สภ.แก่งกระจานกำลังอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานและเตรียมขออนุมัติหมายจับร้อยตรี ผู้ต้องสงสัย จากศาลในวันที่ 9 พ.ค. 2556
 

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...