ค้นวัดดังภูเก็ต-ผงะพระกัญชา-ยาไอซ์

จับสึก4รูปดำเนินคดี โยมแจ้งทั้งเสพ-ขาย

 


จับสึก - ตำรวจสภ.เมืองภูเก็ต นำพระวัดขจรรังสรรค์ 4 รูป ส่งเจ้าคณะอำเภอทำพิธีสึก เพื่อนำตัวไปดำเนินคดียาเสพติด หลังตรวจค้นพบของกลางกัญชา-ยาไอซ์ซุกอยู่ในตัว สารภาพทั้งเสพ ทั้งขาย เมื่อวันที่ 8 พ.ค.

ตร.บุกวัดขจรรังสรรค์ วัดดังเมืองภูเก็ต จับพระ 4 รูป ฆราวาสอีก 1 พร้อมของกลางยาไอซ์-กัญชามีไว้ทั้งเสพและจำหน่าย นำส่งเจ้าคณะสึกก่อนส่งตัวดำเนินคดี ทั้งนี้สืบเนื่องจากชาวบ้านแจ้งเบาะแสว่าวัดดังกล่าวมีพระมีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติด เมื่อตร.เข้าค้นก็พบจริงๆ



เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 8 พ.ค. พ.ต.อ. เสริมพันธ์ ศิริคง ผกก.สภ.เมืองภูเก็ต พร้อมด้วยพ.ต.ท.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ รองผกก.สส. พ.ต.ท.ประวิทย์ เอ่งฉ้วน สว.สส. นำกำลังฝ่ายสืบสวน เข้าตรวจสอบวัดขจรรังสรรค์ อ.เมือง จ.ภูเก็ต ภายหลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าพระลูกวัดจำนวนหนึ่งมีพฤติกรรมเสพยาเสพติดและจำหน่ายยาเสพติดให้เยาวชน พบพระสงฆ์ 4 รูปกับฆราวาส 1 คนมียาไอซ์และกัญชาไว้ในครอบครอง จึงควบคุมตัวพระสงฆ์ไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองสึก ก่อนดำเนินคดีตามกฎหมาย



ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเข้าตรวจสอบวัดขจรรังสรรค์ครั้งนี้ เริ่มจากเจ้าหน้าที่พบพระลูกวัดรูปหนึ่งมีรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่ได้รับแจ้งนั่งอยู่ในศาลาโรงธรรม เมื่อพระรูป ดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่ได้พยายามที่จะวิ่งหนี เจ้าหน้าที่เรียกให้หยุดและนิมนต์เจ้าอาวาสมาร่วมตรวจสอบด้วย จากการตรวจค้นพบกัญชาแบบผงบรรจุอยู่ในกล่องพลาสติกน้ำหนักรวมกล่อง 24.14 กรัมอยู่ในย่าม สอบสวนทราบชื่อว่าพระวิชัย จารุวัณโณ สุขารมย์ อายุ 23 ปี จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครอง



ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อีกส่วนเข้าตรวจสอบตามจุดต่างๆ ของวัด พบพระลูกวัดมีลักษณะตรงกับที่ได้รับแจ้งอีก 1 รูป นั่งอยู่บริเวณกุฏิห้อง 304 จึงเข้าตรวจสอบทราบชื่อว่าพระสันติ ฐิตธัมโม ทวนทอง อายุ 32 ปี บริเวณพื้นห้องภายในกุฏิมียาไอซ์จำนวน 1 ถุง น้ำหนัก 0.33 กรัม จึงแจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครอง



จากนั้นตรวจสอบบริเวณกุฏิหลังเก่าพบพระลูกวัดอีก 1 รูป มีรูปพรรณสัณฐานตรงกับที่ได้รับแจ้งนั่งอยู่หน้ากุฏิ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่พยายามเดินหลบหนี เจ้าหน้าที่จึงแจ้งให้หยุดทราบชื่อว่าพระสุชัย เตชธัมโม อังษานาม อายุ 32 ปี พบยาไอซ์น้ำหนัก 1.21 กรัมซุกซ่อนอยู่ในย่ามที่สะพายอยู่ แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย



ต่อมาตรวจค้นพระวิชัย คเวสโก สุขสวัสดิ์ อายุ 33 ปี พบกัญชาแบบแห้งอยู่ในย่าม น้ำหนัก 1.78 กรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย นอกจากนี้ยังจับกุมนายอนันต์ หงส์หยก อายุ 49 ปี พร้อมกัญชาแห้งน้ำหนัก 3.47 กรัม จึงแจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย สำหรับพระทั้ง 4 รูปเจ้าหน้าที่นิมนต์ไปให้เจ้าคณะอำเภอเมืองภูเก็ตสึกจากสมณเพศ ก่อนนำตัวส่งร้อยเวรดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

9 พ.ค. 56 เวลา 11:16 3,656 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...