เค้นต่อร็อคซี่ ล่าโพสต์ยูทูบ

ตร.ปอท.เรียกนางแบบ "ร็อคซี่ แม็กซิม"สอบปากคำเพิ่ม ปมโพสต์คลิปสอนเสพยา เตรียมตามล่ามือโพสต์ ก่อนควงแม่-3 ขวบ ตรวจหาสารเสพติดอีกครั้ง นางแบบสาวย้ำบริสุทธิ์-ไม่ยุ่งเกี่ยวยาเสพติดแล้ว ยันไม่รู้สึกกดดัน เล็งแจ้งเอาผิดมือปล่อยคลิป เหตุทำให้เสื่อมเสีย



จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปในเว็บไซต์ยูทูบชื่อคลิปสอนเด็กดมเค ก่อนเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบผู้อยู่ในคลิปคือ น.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือร็อคซี่ แม็กซิม ผู้เข้าประกวดมิสแม็กซิม 2013 จากนั้น "ร็อคซี่ แม็กซิม" เดินทางเข้าพบพล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผบ.ตร. ในฐานะเลขาธิการป.ป.ส. พร้อมระบุเลิกเสพยาบ้ามา 6 ปีแล้ว คลิปที่ถ่ายทำด้วยความคึกคะนอง แต่ไม่ได้โพสต์ เชื่อมีคนกลั่นแกล้ง ต่อมาแม่-เด็กชาย 3 ขวบที่อยู่ในคลิปตามเข้าพบเลขา ธิการป.ป.ส.ด้วย ก่อนตรวจปัสสาวะโดยผลทั้ง 3 คนไม่มีสารเสพติดในร่างกาย ก่อนแยกให้หนูน้อย 3 ขวบแยกไปอยู่กับยายในจ.นคร สวรรค์เป็นการชั่วคราว เพื่อรอปรับสภาพแวด ล้อมที่อยู่ให้เหมาะสม ตามที่เสนอข่าวไปนั้น



ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พล.ต.ต. พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. กล่าวว่า ในวันที่ 7 พ.ค. เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวนบก.ปอท. เรียกน.ส.ขวัญใจเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง เกี่ยวกับเจตนาและเหตุผลของการโพสต์คลิปวิดีโอดังกล่าว ก่อนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อดูว่าจะแจ้งข้อหาต่อไปหรือไม่ โดยการเรียกตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น ไม่เกี่ยวกับกรณีที่ป.ป.ส. แถลงผลตรวจปัสสาวะของน.ส.ขวัญใจ แม่และเด็กชายวัย 3 ขวบ ที่ไม่พบสารเสพติด



ด้านน.ส.ขวัญใจ กล่าวว่า ในช่วงเช้าวันที่ 7 พ.ค. จะเดินทางไปรายงานตัวกับตำรวจปอท. เพราะเจ้าหน้าที่เรียกเข้าไปสอบปากคำเพิ่มเติมเรื่องเกี่ยวกับคลิปที่เกิดขึ้น เพื่อติดตามหาคนที่นำคลิปไปเผยแพร่ ซึ่งส่วนตัวเต็มใจให้ความร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ เพราะต้องการยืนยันความบริสุทธิ์ใจเกี่ยวกับเรื่องที่เกิดขึ้น จากนั้นในเวลา 14.00 น. จะเดินทางไปสถาบันธัญญารักษ์ พร้อมน.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 20 ปี และน้องอ๊อตโตวัย 3 ขวบ บุตรชายของน.ส.เอ เพื่อตรวจตรวจร่างกายหาสารเสพติดอีกครั้ง แต่ส่วนตัวไม่รู้สึกหนักใจ เพราะผลตรวจครั้งก่อนหน้านี้ออกมาไม่พบสารเสพติด ซึ่งเหมือนยกภูเขาออกจากอกและให้สังคมรับรู้ว่าไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติด แต่เพื่อเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ใจก็พร้อมเดินทางไปตรวจอีกครั้ง โดยไม่ได้รู้สึกกดดันอะไร



"ร็อคซี่อยากหาคนที่นำคลิปไปปล่อย ถ้าเจอจะแจ้งดำเนินคดีทางกฎหมายกับบุคคล นั้นด้วย เพราะไม่เพียงแค่ทำให้ร็อคซี่และครอบครัวเสียชื่อเสียง ยังทำให้ภาพพจน์ของประเทศไทยเสียไปด้วย เพราะคลิปนี้แพร่ไปทั่วโลก ซึ่งตอนที่ไปพบตำรวจปอท. จะปรึกษากับเจ้าหน้าที่เรื่องนี้ด้วย" น.ส.ขวัญใจกล่าว



เมื่อถามว่าหลังออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้วคนรอบข้างพูดอย่างไรบ้าง นางแบบสาวกล่าวว่า กับคนใกล้ชิดรู้อยู่แล้วว่าเป็นคนอย่างไร ส่วนคนภายนอกไม่ค่อยรู้จักตน เวลาไปทำงานก็ใช้ชีวิตปกติ แต่ในโลกโซเชี่ยลเน็ตเวิร์ก ก็ยังออกมาต่อว่าอยู่เหมือนเดิม ซึ่งไม่รู้จะทำอย่างไร ในเมื่อออกมาแสดงความบริสุทธิ์ใจแล้ว แต่ก็ยังไม่เชื่อ คงต้องปล่อยเลยตามเลย



วันเดียวกัน เวลา 14.00 น. พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เดินทางตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของตำรวจตระเวนชายแดนและเจ้าหน้าที่กระทรวงสาธารณสุข ที่มาปฏิบัติงานในชุมชนคลองเตย ซึ่งการเข้าตรวจเยี่ยมครั้งนี้พบว่าตำรวจที่มาทำงานได้รับความร่วมมือจากประชาชนที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนเป็นอย่างดี ทั้งในเรื่องการให้เบาะแสกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดและแจ้งเหตุต่างๆ เพื่อประสานให้หน่วยที่เกี่ยวข้องรับทราบต่อไป



พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า การดำเนินโครง การ "ชุมชนอุ่นใจ ได้ลูกหลานกลับคืน" ถือว่าประสบความสำเร็จ เพราะสามารถแก้ไขปัญหายาเสพติดในชุมชนได้ในระดับหนึ่ง ซึ่งมีผลการจับกุมผู้ค้ายาเสพติดรายย่อยและรายสำคัญในพื้นที่คลองเตยและพื้นที่ใกล้เคียง อีกทั้งสามารถนำผู้สมัครใจเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาจำนวนมาก และเตรียมขยายโครงการในพื้นที่กทม.เพิ่มขึ้นอีก 5 แห่ง เนื่องจากพบการระบาดของยาเสพติดในระดับรุนแรง ซึ่งมีกลุ่มผู้ติดยาเสพติดกลุ่มเด็กและเยาวชน ที่ต้องนำตัวเข้าสู่กระบวนการบำบัดรักษาเพิ่มเติมอีก



พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวอีกว่า ส่วนการติดตามเฝ้าระวังผู้ผ่านการบำบัดรักษาที่อาศัยอยู่ในชุมชนต่างๆ มอบหมายให้ตำรวจชุมชนมวลชนสัมพันธ์ของแต่ละสถานีตำรวจในทุกท้องที่ทั่วประเทศ เป็นผู้รับผิดชอบในการดำเนินการ โดยใช้คู่มือติดตามเฝ้าระวัง และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้านการศึกษา รวมทั้งไปฝึกอาชีพให้สามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้
 

7 พ.ค. 56 เวลา 11:42 1,275 1 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...