สหรัฐฯ ฝังใจ ไม่ให้ที่ฝังศพมือระเบิดบอสตัน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก heavy.com

          สุสานหลายแห่งในรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐฯ ปฏิเสธให้ที่ฝังศพมือระเบิดบอสตัน เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง

          เมื่อวันที่ 6 พฤษภาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวเอพี รายงานว่า ลุงของมือระเบิดบอสตัน ได้เดินทางมารับศพนายทาเมอร์ลัน ซาร์นาเอฟ มือระเบิดบอสตันวัย 26 ปีแล้ว ซึ่งถึงแม้ว่าจะหาบริษัทรับจัดงานศพแบบมุสลิมได้แล้ว แต่ก็ยังไม่มีที่ฝังศพ ขณะที่ทางการเมืองเคมบริดจ์เผยชัด ไม่ต้องการให้ศพนายทาเมอร์ลันฝังอยู่ในเมือง

          รายงานระบุว่า นายปีเตอร์ สตีเฟ่น ตัวแทนรับจัดงานศพให้นายทาเมอร์ลัน ได้เปิดเผยว่า เขายังไม่สามารถหาสุสานฝังศพในรัฐแมสซาชูเซตส์ เพื่อฝังศพนายทาเมอร์ลันได้ แม้ว่านายรัสลาน ทาร์นี ลุงของนายทาเมอร์ลัน จะอยากให้ศพของหลานชายถูกฝังในเมืองเคมบริดจ์ ซึ่งเป็นบ้านของนายทาเมอร์ลันที่อาศัยอยู่ตลอด 10 กว่าปีที่ผ่านมาก็ตาม

          ทางด้านนายโรเบิร์ต ฮีลลี่ ผู้บริหารเมืองเคมบริดจ์ ได้เปิดเผยว่า เขาไม่ต้องการให้ศพของนายทาเมอร์ลัน ถูกฝังอยู่ในสุสานเมืองเคมบริดจ์ เพื่อความสงบสุขของบ้านเมือง เพราะการอนุญาตให้ศพนายทาเมอร์ลันฝังอยู่ในสุสาน อาจนำมาซึ่งการประท้วงของผู้คนที่ไม่พอใจ และก่อให้เกิดความวุ่นวายในเมืองได้ ซึ่งก็ต้องยอมรับว่า การก่อการร้ายที่นายทาเมอร์ลันได้ทำลงไปนั้น เป็นโศกนาฏกรรมที่สร้างความโศกเศร้าไปทั่ว

          อย่างไรก็ดี นายปีเตอร์ สตีเฟ่น ยืนยันว่า เขาจะต้องหาที่ฝังศพให้กับทาเมอร์ลันให้ได้ โดยไม่สนว่านายทาร์เมอร์ลันจะเป็นใคร เคยทำอะไรมาก็ตาม

          ขณะเดียวกัน ชาวอเมริกันหลายคน โดยเฉพาะชาวแมสซาชูเซตส์ ได้ให้ความเห็นว่า ศพของนายทาเมอร์ลันควรจะถูกส่งกลับไปยังรัฐเซียซึ่งเป็นบ้านเกิดของเขา 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/85670
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...