ฮือฮา!! พระครูดังมรณภาพ เกิดเป็นนก บินมาร่วมงานศพ

 

ผู้สื่อข่าว ข่าวสด จังหวัดแพร่ ได้รับการเปิดเผยเรื่องราวแปลกประหลาดและอัศจรรย์ใจเป็นอย่างยิ่งจาก นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 ว่า เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปร่วมงานฌาปนกิจศพ พระครูบุญช่วย ธมฺมจารี เจ้าอาวาสวัดนาฝาย ตำบลสะเอียบ อำเภอสอง จังหวัดแพร่ โดย พระครูบุญช่วย ธมมจารี อายุ 58 ปี พรรษา 17 ได้ถึงแก่มรณภาพ วันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านมา และทางคณะศรัทธาวัดนาฝาย จึงได้ตั้งศพบำเพ็ญกุศลเพื่อประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดนาฝาย ต.สะเอียบ อ.สอง จ.แพร่ ตั้งแต่วันที่ 28 เม.ย. เป็นต้นมา จนถึงเมื่อวันที่ 1 พ.ค. ประมาณเวลาเย็นใกล้ค่ำ ได้ปรากฏเหตุการณ์น่าอัศจรรย์

ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง และอดีต ผอ.ร.ร.บ้านาฝาย เล่าเหตุการณ์แปลกประหลาดและน่าอัศจรรย์ใจให้ฟังอีกว่า ได้มีนกตัวหนึ่ง ลำตัวสีเหลืองด้านหลังสีเหลืองอมแดง ปีกสองข้างลายขาวสลับดำ มีหางยาวดำสลับส้ม ชาวบ้านบอกว่า นกชนิดนี้มักจะพบอยู่หากินในเวลากลางวันบริเวณลำห้วยในป่าลึก ได้บินเข้ามาในบริเวณวัด แล้วบินมาเกาะตามโต๊ะเก้าอี้ ที่จัดเตรียมในงานศพ แต่พอถึงเวลาที่ประกอบพิธีสวดอภิธรรมศพ นกดังกล่าวได้บินเข้ามาในวิหารซึ่งเป็นที่ตั้งศพ บินไปมา 2-3 รอบ แล้วบินมาเกาะตามฝาผนังวิหารประกอบพิธีบ้าง ที่ยอดฉัตรบนเศียรพระพุทธรูปประธานในวิหารบ้าง ส่งสายตาจ้องมองแขกและญาติๆ ที่อยู่ในพิธีนั้น

ซึ่งขณะนั้นพระสงฆ์กำลังประกอบพิธีสวดอภิธรรมและเทศนาอยู่ และในขณะนั้นมีแขกผู้ใหญ่ที่มาร่วมงาน เช่น นายชุม สะเอียบคง นายก อบต.สะเอียบ (อดีตกำนันตำบลสะเอียบ) ผู้นำหมู่บ้านต่างๆ นายจอน แก้วสุข ผู้ใหญ่บ้านนาฝาย พี่น้องประชาชนกว่าร้อยคน ที่เห็นเหตุการณ์ด้วยสายตาตนเอง จากนั้นนกได้บินมาเกาะบนเก้าอี้ที่มีกาต้มกาแฟตั้งอยู่ใกล้ๆ มีชาวบ้านทักว่า "เป็นนกตุ๊เจ้าก้า ถ้าจะอยากกินกาแฟ" จึงมีคนชงกาแฟให้นกตัวนั้น ปรากฏว่านกก็ทำปากจิบๆ เหมือนอยากกินกาแฟ เสร็จพิธี จึงมีคนมามุงดูจำนวนมาก ขณะเดียวกันน้องชายของท่านพระครู (ตำแหน่งเป็นประธานสภา อบต.บ่อเบี้ย จ.พะเยา) ก็มาขอจับ ซึ่งนกก็ยอมให้จับ และคนอื่นๆ ก็จับด้วย จากนั้นนกก็บินไปเกาะอยู่ที่พุ่มดอกไม้ที่ประดับหน้ารูปถ่ายหน้าศพของท่าน ผู้คนต่างก็แห่กันมามุงดูและซักถามว่า "นี่เป็นท่านพระครูใช่ไหม?"

นายจอน แก้วสุข ผู้ใหญ่บ้านนายฝาย ซึ่งเป็นสหายของพระครู ก็เข้ามาท้าทาย ว่า "ถ้านกตัวนี้เป็นท่านพระครูจริง ก็จงมาเกาะที่แขนของผู้ใหญ่บ้าน ปรากฏว่านกก็กระโดดมาเกาะแขนของผู้ใหญ่บ้านทันที ผู้คนที่มามุงดูต่างตะลึงในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แม้กระทั่งนายชุม นายกอบต.สะเอียบ ก็ตะลึงในเหตุการณ์ประหลาดดังกล่าว ถึงกับเอ่ยปากขอเป็นเจ้าภาพสร้างปราสาทศพท่านพระครูฯ ถวาย จากนั้นก็บินมาเกาะโต๊ะที่มีผ้าไตรกับเครื่องอัฐบริขารของท่านและกวาดสายตามองผู้คนที่มามุงดู จากนั้นนกตัวนี้ก็บินมาเกาะที่ฝาบาตรและนอนตลอดทั้งคืน

โดยชาวบ้านก็ไม่ได้รบกวนนกดังกล่าวแต่อย่างใด จนกระทั่งเช้าวันที่ 2 พ.ค. นกได้บินไปมาอยู่ในบริเวณวัดจนกระทั่งเวลาเย็น นกก็หายไปไม่มีใครพบเห็นอีกเลยในตอนเย็นวันที่ 2 พ.ค. มีคนถูกหวยเลขท้ายสองตัวรางวัลที่หนึ่ง เลข 58 ซึ่งตรงกับอายุท่านพระครู 58 ปี กันเป็นจำนวนมาก

สำหรับงานศพท่านพระครูบุญช่วย ได้ทำการฌาปนกิจศพไปเมื่อวันที่ 5 พ.ค. ณ ฌาปนสถานบ้านนาฝาย โดยมี นพ.นิยม วิวรรธนดิษฐกุล ส.ส.แพร่ เขต 2 ได้มาเป็นประธานในพิธีและขณะนี้คณะกรรมการวัดนาฝาย ได้จัดทำรูปภาพท่านพระครูเพื่อให้พี่น้องประชาชนได้บูชา ท่านพุทธศาสนิกชนสนใจจะบูชาเพื่อเป็นศิริมงคล ติดต่อได้ที่วัดนาฝาย จัดทำจำนวนจำกัด

ขอบคุณเนื้อหาข่าวและภาพจาก ข่าวสด

Credit: http://news.sanook.com/1184518/%E0%B8%AE%E0%B8%B7%E0%B8%AD%E0%B8%AE%E0%B8%B2-%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%84%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B8%94%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%A1%E0%B8%A3%E0%B8%93%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B8%9E-%E0%B9%80%E0%B8%81%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B9
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...