เครื่องดื่มไม่เมา Non Alcohol

 

 

 

 

 

 

แน่นอนว่าพูดถึงงานเลี้ยงก็ต้องมี กิน – ดื่ม – กิน – ดื่ม… แต่วัยร่นรู้หรือไม่ว่าเจ้า เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พวกนี้แหละ เป็นแหล่งที่มาของแคลอรี่มหาศาลและตัวการของความอ้วน!! เป็นโอกาสทองที่ไขมันจะมาพอกพูน ความพยายามไดเอท ลดความอ้วนตลอดปีที่ผ่านมาจะกลายเป็นศูนย์ไปในพริบตา หลายปีที่ผ่านมา … เทรนด์ในการดูแลสุขภาพ บวกกับความเข้มข้นของกฎระเบียบในการดื่มแล้วขับ (ดื่มแล้วขับในญี่ปุ่นโทษติดคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านเยน แม่เจ้า!!!) ตอนนี้ที่ ญี่ปุ่น เค้าก็เลยมีเครื่องดื่ม (ที่ควรจะมี) แอลกอฮอล์ แบบ Non-Alcohol  หรือ เครื่องดื่มไม่เมา ออกมามากมาย

เครื่องดื่ม (ที่ควรจะมี) แอลกอฮอล์ เครื่องดื่มไม่เมา เพราะเป็น Non-Alcohol ก็เลยได้โอกาสเติบโตกันใหญ่ค่ะ ถึงแม้บางอันจะดูแล้วงงๆ ว่ายังจะให้เรียกว่า ไวน์ เบียร์ หรือสาเก ได้อยู่อีกเหรอ… แต่อย่างน้อยก็ดีต่อสุขภาพและไม่เมา เพรามันคือ เครื่องดื่มไม่เมา เข้าทางพวกเราเลย

ข้อมูล teen.mthai.com อ้างอิง olrepublic.com

เครื่องดื่มไม่เมา Non Alcoholic Wine : ไวน์ไม่เมา

เมืองไทยของเราก็มีไวน์รสชาติโอเค ในราคาไม่แพงอยู่ไม่น้อย ส่วนที่ญี่ปุ่นเค้าก็มีไม่แพ้กันค่ะ ไร่ ไวน์ญี่ปุ่น มีอยู่หลายแห่งโดยเฉพาะในแถบเมือง Yamanashi และ Nagano และที่ไร่ไวน์ Sunuma ในแถบนี้เอง ที่เค้าผลิตไวน์เวอร์ชั่นใหม่แบบไร้แอลกอฮอล์ออกมา ไวน์ไม่มีแอลกอฮอล์อันนี้ผ่านกรรมวิธีที่จดสิทธิบัตรการบ่มที่ไม่ก่อให้เกิดแอลกอฮอล์ได้ไวน์ที่แอลกอฮอล์ 0.00% โดยใช้ประสบการณ์และเทคนิคที่สั่งสมมาทำให้ได้รสชาติอร่อยแบบไวน์ และยังดีต่อความงามและสุขภาพอีกด้วย อืมม… ของแบบนี้ไม่ลองไม่รู้ เพราะถ้าฟังเผินแล้วใครต้องช่วยบอกทีว่าแล้วรสชาติมันจะต่างจากน้ำองุ่นหรือเปล่านะ

เครื่องดื่มไม่เมา Non Alcoholic Ume Shu : เหล้าบ๊วยไม่เมา

สารภาพมาซะดีๆ ว่าสาวๆ หลายคนคงชอบใจรสชาติของ เหล้าบ๊วย หรือว่า Umeshu กันใช่มั้ยล่ะคะ… รสหวานๆ หอมๆ ดื่มง่าย ดื่มกับอาหารอะไรก็อร่อย เจริญอาหารแบบนี้ บริษัท Choya ผู้ผลิต เหล้าบ๊วย ยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นเค้าก็เลยเห็นช่องทางว่าคงมีสาวๆ หลายคนชอบรสชาติแบบ เหล้าบ๊วย แต่ไม่อยากดื่ม แอลกอฮอล์ เค้าก็เลยผลิต เหล้าบ๊วย Non Alcoholic Umeshu Soda ออกมาวางจำหน่ายค่ะ ชื่อว่า “Choya yowanai umeshu” แปลว่า Choya เหล้าบ๊วยไม่เมา ! ทำให้คนที่ไม่ต้องการดื่มเหล้าแต่อยากได้รสอร่อยจากบ๊วย สามารถรื่นรมย์ได้ในหลายๆ โอกาส ว่าแล้วก็แอบสงสัยว่ารสชาติมันจะต่างจากน้ำบ๊วยผสมโซดายังไง …สงสัยต้องไปลองหามาชิมดูซะแล้ว อิอิ :9

เครื่องดื่มไม่เมา Non Alcoholic Beer : เบียร์ไม่เมา

อันนี้ดูจะเข้าใจง่ายที่สุด แล้วก็เป็นอันที่เราชอบมากที่สุดด้วยเหมือนกันค่ะ ก็ปาร์ตี้ทั้งที ไม่ได้ดื่มไวน์ยังพอไหว แต่เราขอดื่มเบียร์กับเพื่อนๆ ได้มั้ยอ่ะ… เบียร์ไม่มีแอลกอฮอล์แบบนี้ ดื่มยังไงก็ขับได้ ไม่เมา ไม่เกิดอุบัติเหตุ ไม่เดือดร้อนใคร แล้วก็ยังสนุกกับเพื่อนๆ ได้อีกด้วย

ตอนนี้หลายแบรนด์ก็พากันส่งเบียร์แบบปราศจาก แอลกอฮอล์ ออกมาแข่งทำตลาดกันอย่างดุเดือด แต่ที่คนญี่ปุ่นนิยมมากที่สุดเป็นเบียร์ที่ชื่อว่า All Free ของ Suntory ที่ว่า All Free ก็เพราะทั้งแอลกอฮอล์ 0% แคลอรี่ 0% แล้วก็น้ำตาล 0% เรียกว่าปราศจากทุกอย่างที่ทำให้อ้วนค่ะ สุดยอดจริงๆ!! เครื่องดื่มไม่เมา


Credit: http://teen.mthai.com/variety/45413.html
6 พ.ค. 56 เวลา 13:09 1,023 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...