กระหึ่มโลกออนไลน์"น้ำใจ ผบ.ร้อย"

 

 

 

 

 

 

"วาสนา" โพสต์เฟซบุ๊ก "ผบ.ร้อย" น้ำใจงาม ช่วย "แม่" จากเชียงใหม่ เยี่ยมลูกพลทหารถึงค่ายลพบุรีล้มฟุบ

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าวันเดียวกันนี้ เฟซบุ๊กของ น.ส.วาสนา นาน่วม ผู้สื่อข่าวสายทหาร นสพ.บางกอกโพสต์ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว "wassana nanuam" โดยมีเนื้อหาสรุปได้ว่า

     ผบ.ร้อยใจงามช่วยเหลือแม่จากเชียงใหม่เพื่อมาเยี่ยมลูกที่เป็นพลทหารถึงค่ายลพบุรี (กองพลทหารปืนใหญ่) ล้มฟุบด้วยหลายโรค ผบ.ร้อย คนดังกล่าวจัดแจงช่วยเหลือดูแลอย่างดี จนมีชาวเน็ต โซเชียล แชร์และกดไลค์จำนวนมาก

โดยมีเนื้อหาดังนี้...

"ไม่มีใครเห็น แต่สิ่งศักดิ์สิทธิ์เห็น...จิตสำนึกยิ่งกว่าหน้าที่ เหตุเกิดที่กองพลทหารปืนใหญ่ ลพบุรี. เมื่อ แม่ของพลทหาร นฤพันธ์ สังกัดร้อย.บก.เดินทางจากบ้านเกิด จ.เชียงใหม่ มาเยี่ยมลูกชายด้วยความคิดถึง

   แต่เนื่องจากสุขภาพไม่แข็งแรง แม้จะอายุแค่ 36 ปี เมื่อมาถึงกองรักษาการ หน้าค่ายพิบูลสงคราม ก็ล้มลงไปไม่ได้สติ โชคดีที่ ผบ.ร้อย ทราบข่าวจึงให้นำตัวส่ง รพ.อนันต์ ลพบุรี โดยการช่วยเหลือของ ผบ.หน่วย เซ็นรับรอง และผบ.ร้อย ช่วยเรื่องการแจ้งย้ายสำเนาทะเบียนบ้านเธอจากเชียงใหม่มาเข้าทะเบียนบ้านของ ผบ.ร้อย ที่ลพบุรี เพื่อทำการรักษาพยาบาลกันต่อไป

ภาพจากเฟซบุ๊ก wassana nanuam

ส่วนอาการวันแรกๆ ของแม่พลทหาร นฤพันธ์ ที่แพทย์ตรวจพบนั้นมีหลายโรค ทั้งหอบ น้ำท่วมปอด หัวใจ และไต แต่ตอนนี้ออกจากห้อง ICU แล้ว.."การช่วยเหลือกำลังพลและครอบครัวนั้นเป็นสิ่งที่ควรทำอย่างยิ่ง มันเป็นจิตสำนึกของความเป็นมนุษยธรรม"........ขอบคุณในน้ำใจ และหัวใจ ของ ร.อ.ภูมิพัฒน์ คงไทย ผบ.ร้อย บก.พล.ป. ขอบคุณจริงๆ จ้ะ"

 

Credit: http://board.postjung.com/675931.html
6 พ.ค. 56 เวลา 10:09 3,580 2 90
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...