โผล่พบ"พงศพัศ" ร็อคซี่รับ เคยเสพ-ยอมบำบัด

สาวแม็กซิมพบ พงศพัศ แจงคลิปฉาว ตำรวจส่งตัวบำบัดที่สถาบันธัญญารักษ์ ด้าน"ร็อคซี่ แม็กซิม" ยันเลิกเสพยาบ้ามา 6 ปีแล้ว แจงยิบคลิปเด็กถ่ายไว้ตั้งแต่ธ.ค.ปีก่อน ทำไปด้วยความคึกคะนอง ยันไม่ได้โพสต์รูป แต่ใช้โปรแกรมโซเชียลแคม เลยไปโผล่ในเฟซบุ๊ก เชื่อมีคนกลั่นแกล้ง เพราะภาพเพิ่งโผล่งหลังเข้าประกวด จนถูกตัดสิทธิ์ ส่วนเด็กในคลิป "ตร.-พม." ส่งเจ้าหน้าที่ไปดูแลแล้ว ถ้าครอบครัวไม่พร้อมจะรับมาดูแล หากเด็กติดยาก็ต้องนำไปบำบัด



จากกรณีมีผู้โพสต์คลิปวิดีโอในเว็บไซต์ ยูทูบ ชื่อคลิปสอนเด็กดมเค ความยาว 1.7 นาที ทำให้เกิดกระแสวิจารณ์อย่างกว้างขวางถึงความไม่เหมาะสม จากการตรวจสอบพบว่าผู้โพสต์คลิปคือ น.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ หรือ ร็อคซี่ แม็กซิม ผู้เข้าประกวดมิสแม็กซิม 2013



ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 4 พ.ค. ที่ห้องประชุมสำนักงานป.ป.ส. ดินแดง พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ เลขาธิการป.ป.ส. พร้อมด้วยพล.ต.ต.พิสิษฐ์ เปาอินทร์ ผบก.ปอท. นพ.อังกูร ภัทรากร รอง ผอ. สถาบันธัญญารักษ์ ตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ร่วมกันแถลงข่าวกรณีคลิป "สอนเด็กดมเค" เชิญน.ส.ขวัญใจ เข็มประดับ อายุ 20 ปี หรือ "ร็อคซี่ แม็กซิม" ผู้ที่โพสต์คลิปวิดีโอจนกลายเป็นกระแสวิจารณ์มาเปิดเผยข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น



พล.ต.อ.พงศพัศกล่าวว่า หลังจากที่เป็นข่าว น.ส.ขวัญใจมาเข้าพบและแสดงความบริสุทธิ์ใจ เบื้องต้นทางเจ้าตัวบอกว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่เกี่ยวข้องกับยาเสพติดแต่อย่างใด และเป็นคลิปที่ถ่าย ไว้นานแล้ว และไม่ทราบว่าใครนำมาเผยแพร่ ซึ่งหลังจากเกิดเหตุได้ให้ทางป.ป.ส.ตรวจสอบพบว่า มีผู้หญิงและเด็กเข้ามาเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ ซึ่งจะติดตามผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดมาบำบัด



น.ส.ขวัญใจเปิดเผยว่า เป็นผู้ถ่ายคลิป ดังกล่าวจริง ส่วนผงสีขาวที่ปรากฏในคลิปเป็นเพียงผงแป้ง ไม่ใช่ยาเคแต่อย่างใด สำหรับเด็กที่ปรากฏในคลิปเป็นลูกของเพื่อน ซึ่งตอนเกิดเหตุที่ถ่ายคลิปแม่เด็กก็อยู่ในห้องด้วย ส่วนเรื่องที่ชูนิ้วก้อยนั้นเป็นสัญลักษณ์ประจำกลุ่มของตนเอง โดยเวลาพบกันจะชูนิ้วก้อยใส่กัน ไม่ได้เป็นการสอนเสพยาแต่อย่างใด



น.ส.ขวัญใจกล่าวด้วยว่า การถ่ายคลิปทำไปด้วยความคึกคะนองเล่นสนุก และไม่ได้ ตั้งใจโพสต์ในอินเตอร์เน็ต แต่เนื่องจากใช้โปรแกรมโซเชี่ยลแคมในการบันทึกภาพ เวลา เซฟคลิปก็จะเผยแพร่ลงในเฟซบุ๊กไปโดยอัตโนมัติ โดยคลิปดังกล่าวเป็นคลิปถ่ายไว้ในโทรศัพท์มือถือตั้งแต่เดือนธันวาคมปีที่แล้ว และได้ลบคลิปในโทรศัพท์ไปหมดแล้ว จึงไม่รู้ว่าคลิปดังกล่าวมาได้อย่างไร และตัวเองไม่ได้เป็นผู้โพสต์คลิปลงเฟซบุ๊กหรือยูทูบแต่อย่างใด คาดว่าน่าจะมีบุคคลอื่นเป็นผู้นำคลิปมาโพสต์ เชื่อว่าน่าถูกกลั่นแกล้งมากกว่า



น.ส.ขวัญใจกล่าวอีกว่า ก่อนหน้านี้ยอมรับว่าเคยเสพยาบ้าจริง แต่เลิกไปนานกว่า 6 ปีแล้ว หลังจากที่ปรากฏเป็นข่าวรู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะส่งผลกระทบกับชีวิตและหน้าที่การงานของตัวเอง จนทำให้ถูกตัดสินให้ออกจากการประกวดมิสแม็กซิม 2013 ที่เข้ารอบ 20 คนสุดท้าย



ร็อคซี่ แม็กซิม ยังกล่าวถึงกรณีถ่ายภาพคู่ "แอล โอรส" ว่า เป็นเพราะความชอบส่วนตัว ซึ่งบ้านแม่ของเด็กในคลิปอยู่แถวบ้านแอล โอรส และตนบังเอิญไปเจอกัน ซึ่งช่วงขณะนั้นแอล โอรส กำลังโด่งดังจึงอยากขอถ่ายรูปคู่ด้วย ขอยืนยันว่าไม่ได้เกี่ยวข้องกับแก๊งโอรสแต่อย่างใด อย่างไรก็ตามขอฝากว่าอย่าเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด เพราะมันเป็นสิ่งที่ไม่ดี



"เสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น เพราะว่ามันทำให้เสียโอกาสในหน้าที่การงาน และยังโดนตัดสิทธิ์ในการประกวดสาวแม็กซิมอีกด้วย ทั้งที่เข้าไปสู่รอบ 20 คนสุดท้ายแล้ว ส่วนคลิป ดังกล่าวขอยืนยันว่าไม่ใช่ยาเค เป็นเพียงแค่ แป้งธรรมดาจริงๆ ซึ่งมีอีกคลิปหนึ่งที่จะเห็นว่ามีการเทแป้งลงไป แต่คนโพสต์กลับตัดต่อเจาะจงนำมาเฉพาะส่วนนี้เท่านั้น เหมือนกับต้องการจะแกล้ง และน่าจะเกี่ยวข้องกับเรื่องการประกวดสาวแม็กซิมด้วย หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีสารเสพติดในร่างกายจริง ก็ยินดีที่จะรับโทษต่อไป" ร็อคซี่ แม็กซิมกล่าว



นพ.อังกูรกล่าวว่า เบื้องต้นจะตรวจร่างกาย น.ส.ขวัญใจ ซึ่งเจ้าตัวยินดีให้ความร่วมมือในการตรวจร่างกายและสภาพจิตใจ ซึ่งต่อจากนี้ น.ส.ขวัญใจจะอยู่ในความควบคุมดูแลของแพทย์ ในระยะเวลา 4-6 เดือน โดยจะรายงานตัวกับทางแพทย์เป็นระยะๆ เนื่องจากประวัติของน.ส.ขวัญใจเคยเสพยาบ้าเมื่อหลายปีก่อน



พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวว่า วันนี้เชิญตัวน.ส. ขวัญใจมาให้ข้อเท็จจริงกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนที่อ้างว่าไม่ได้เป็นคนโพสต์ลงยูทูบ เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบข้อเท็จจริงว่าผู้ใดเป็นผู้กระทำ ที่ได้นำข้อมูล คลิปไปลง อยู่ระหว่างการสืบหาข้อมูลและพิสูจน์ทราบ เมื่อพบตัวจะแจ้งข้อหา การกระทำดังกล่าวมีความผิดตามมาตรา 14 ตามพ.ร.บ.ความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ที่ระบุว่า ผู้ใดที่นำข้อมูลที่ไม่เหมาะสมเข้าไปในระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งคนอื่นสามารถเข้าไปดูข้อมูลนั้นได้ เช่น ข้อมูลอันเป็นเท็จ ที่ส่งผล กระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน หรือทำให้ผู้อื่นเสียหาย ข้อมูลความผิดเกี่ยวกับการก่อการร้าย ข้อมูลลามกอนาจาร หรือผู้ที่เผยแพร่ หรือส่งต่อข้อมูลเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็นทางเครื่องคอม พิวเตอร์ หรือพีดีเอ โทรศัพท์มือถือ หรือระบบคอมพิวเตอร์อื่น ซึ่งมีโทษจำคุก 5 ปี



พล.ต.ต.พิสิษฐ์กล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้ใดที่กดไลก์หรือกดแชร์เป็นจำนวนมาก ขณะนี้ได้ประสานงานกับกระทรวงเทคโนโลยีสาร สนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) บล็อกคลิป ดังกล่าวแล้ว และถ้าผู้ใดได้โหลดคลิปไว้ และนำมาเผยแพร่อีก ก็ถือว่ามีความผิดเช่นเดียวกับ ผู้ที่เผยแพร่คลิปในครั้งแรก และในวันจันทร์ที่ 6 พ.ค. เวลา 10.00 น. จะเชิญน.ส.ขวัญใจเข้าพบพนักงานสอบสวนที่ บก.ปอท. เพื่อให้ปากคำอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง



ด้านตัวแทนจากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า สำหรับ "น้องออโต" ที่อยู่ในคลิปที่ตกเป็นข่าว ทาง เจ้าหน้าที่จากกระทรวงพร้อมทีมแพทย์จะลงไปสอบถามข้อมูลที่เกิดขึ้นกับทางผู้ปกครองของเด็ก และดูสภาพความพร้อมทางบ้านของเด็กด้วยว่ามีความพร้อมในการเลี้ยงดูหรือไม่ ถ้าดูแล้วไม่พร้อมจะรับตัวเด็กมาดูแลจนกว่าทางบ้านจะพร้อม และหากพบว่าเด็กเสพยา ก็จะนำเข้าสู่กระบวนการบำบัดและฟื้นฟู
 

5 พ.ค. 56 เวลา 16:10 2,537 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...