ตำรวจช่วยเด็กจมน้ำ เผย วินาทีโดดน้ำช่วยเด็กทั้งในเครื่องแบบ

 


ตร.ฮีโร่เผยกระโดดช่วยเด็กจมน้ำทั้งเครื่องแบบ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           ตำรวจช่วยเด็กจมน้ำ เผยนาทีวิกฤติ กระโดดน้ำทั้งเครื่องแบบลงไปช่วยเหลือเด็กจมน้ำ ส่วนเด็กยังอยู่ในห้องไอซียู แต่ขณะนี้อาการดีขึ้นตามลำดับ อยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว
 
           เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่สระน้ำข้างถนน ภายในหมู่บ้านสามเส้า ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ร.ต.ท.สมบัติ ยอดศรี รอง สว.สส.สภ.โดนเอาว์ พร้อมด้วย ร.ต.ต.วาสน์ เอี้ยงกันหา รอง สว.(ป) ด.ต.อาจหาญ สุขเต็มดี ผบ.หมู่(ป) ด.ต.ชื่น ศิลาไลย ผบ.หมู่(ป) ด.ต.บุญเชิด ขันทอง ผบ.หมู่(ป) และ ด.ต.ชูศักดิ์ ชื่นชาย ผบ.หมู่ (ป) ได้นำสื่อมวลชนไปตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุเด็กจมน้ำภายในสระน้ำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระโดดลงไปในน้ำงมหาร่างของเด็กนำขึ้นมาจากน้ำมาทำการปฐมพยาบาลเบื้องต้น จนเด็กฟื้นขึ้นมา จากนั้นได้นำตัวเด็กที่จมน้ำส่งไปยังโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลละลาย ซึ่งได้มีการนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลกันทรลักษ์ และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลศรีสะเกษ จนกระทั่งอาการของเด็กอยู่ในขั้นปลอดภัยแล้ว ตามที่มีคลิปเผยแพร่ไปก่อนหน้านี้
โดย ด.ต.อาจหาญ ซึ่งเป็นตำรวจที่แต่งเครื่องแบบกระโดดลงไปในน้ำเพื่อช่วยเหลือเด็กได้ทันท่วงที เปิดเผยถึงนาทีวิกฤติในช่วงนั้นว่า ก่อนเกิดเหตุ พวกตนตั้งจุดตรวจจุดสกัดบังคับใช้กฎหมายจราจร อยู่ที่บริเวณถนนสายบ้านสามเส้า และบ้านทุ่งใหญ่ ห่างจากที่เกิดเหตุเด็กจมน้ำ  ประมาณ 500 เมตร ตนได้ยินเสียง ด.ต.ชื่น แจ้งว่า มีเด็กจมน้ำและวิ่งนำหน้าไปก่อน ตนจึงได้วิ่งตามไป เมื่อไปถึงสระน้ำก็ได้กระโดดลงไปในน้ำทั้งเครื่องแบบ เนื่องจากว่าหากชักช้าอาจจะไม่สามารถช่วยเหลือเด็กที่จมน้ำได้ทัน
 
           จากนั้นได้มีชาวบ้าน 1 คน คือ นายสถาพร คำทรัพย์ ชาวบ้านสามเส้า ลงมาในสระน้ำ ช่วยกันงมหาร่างของเด็กด้วย โดยได้เดินตั้งแถวหน้ากระดานหาร่างของเด็กในสระน้ำ ใช้เวลาประมาณ  2-3 นาที ก็ปรากฏว่า มีมือของเด็กมาสะกิดที่ขาของตน ดังนั้นตนจึงได้งมลงไปเอาร่างของเด็กขึ้นมาจากน้ำ และส่งต่อให้ ร.ต.ต.วาสน์ และตำรวจทุกนายที่มาช่วยกันได้ทำการผายปอดและปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างเต็มที่ จนเด็กหายใจขึ้นมาได้ จากนั้นได้นำตัวเด็กส่งไปที่โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพประจำตำบลละลาย เพื่อให้การรักษาพยาบาล ก่อนที่จะส่งตัวต่อไปที่โรงพยาบาลกันทรลักษ์ และโรงพยาบาลศรีสะเกษ ต่อไป ซึ่งหากไม่กระโดดน้ำลงไปช่วยโดยด่วน คาดว่าเด็กอาจจะเสียชีวิตได้
สำหรับเด็กที่จมน้ำและตำรวจช่วยเหลือได้ทันท่วงทีนั้น ชื่อ ด.ญ.วรรณวนิจ มูลา (กันโทม) อายุ 9 ขวบ อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ 2 บ้านสามเส้า ต.ละลาย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ ก่อนเกิดเหตุได้มากับน้องสาว 2 คน คือ ด.ญ.แววมณี มูลา อายุ 7 ขวบ และ ด.ญ.เบญจพิศ มูลา อายุ 6 ขวบ ชวนกันมาเล่นน้ำที่สระแห่งนี้ ซึ่ง ด.ญ.แววมณี และ ด.ญ.เบญจพิศ ได้เล่าว่า ตนชวนกันมาเล่นน้ำคลายร้อนในช่วงใกล้เที่ยง โดยพวกตนทั้งสองคนเล่นน้ำอยู่บริเวณขอบสระ แต่ปรากฏว่า ด.ญ.วรรณวนิจ ซึ่งเป็นพี่สาวคนโต ได้ลงไปเล่นน้ำตรงกลางสระซึ่งลึกมาก และจมน้ำลงไปพร้อมทั้งชูมือร้องตะโกนให้ช่วย แต่ว่าพวกตนไม่กล้าเข้าไปช่วย เนื่องจากเกรงว่าจะจมน้ำตายกันหมด จึงได้ร้องตะโกนให้ชาวบ้านเข้ามาช่วย และมีตำรวจกระโดดลงไปในสระน้ำทั้งที่แต่งชุดเครื่องแบบ และสามารถงมหาร่างของพี่สาวตนขึ้นมาจากสระน้ำ จากนั้นได้ช่วยกันปฐมพยาบาล  จนพี่สาวของตนฟื้นขึ้นมา ซึ่งตนขอขอบคุณพี่ตำรวจมากที่ช่วยเหลือพี่สาวของตนให้พ้นจากการจมน้ำตาย
Credit: http://hilight.kapook.com/view/85575
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...