ผ้าคลุมไหล่ใยแมงมุมสีทอง ใหญ่ที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

 

นิโคลัส กอดเลย์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งทอ และ ไซมอน เพียร์ส แฟชั่นดีไซเนอร์ ชาวอังกฤษได้ร่วมกันคิดนำ ใยแมงมุมสีทอง ผลิตผลงานอันน่าทึ่ง ด้วยการทอ ผ้าคลุมไหล่จากใยแมงมุมสีทอง “ Golden Orb Spider ” จาก ใยแมงมุม กว่า 1 ล้านตัว มาทดลองทอและตัดเย็บเป็นเสื้อผ้า ตามศิลปะการทอผ้าด้วยใยแมงมุมแบบโบราณเมื่อ 300 ร้อยปีก่อน 

ปรากฏว่าผลที่ได้ ทำเอา ทีนเอมไทย อึ้งไปเลย คือ ผืนผ้าสีทอง สวยงามอร่ามตา เป็นสีทองตามธรรมชาติ ปราศจากการย้อม มีความยืดหยุ่นสูง สามารถยืดได้มากกว่า 40% แถมยังคืนรูปได้ดีโดยไม่ยืดย้วยหรือขาดง่ายและยังให้สัมผัสที่นุ่มลื่น ใส่สบายอีกด้วย teen.mthai อยากได้มาห่มทำงานสักผื่น

ข้อมูล teen.mthai.com อ้างอิง national geographic

ผ้าคลุมไหล่ใยแมงมุมสีทอง ใหญ่ที่สุดในโลก ผ้าคลุมไหล่จากใยแมงมุมสีทอง ใช้เวลาในการถักทอทั้งสิ้น 5 ปี ผ้าคลุมไหล่จากใยแมงมุมสีทอง มีขนาด 11 ฟุต โ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน ผ้าคลุมไหล่จากใยแมงมุมสีทอง ทั้งสิ้นมากกว่า 15.7 ล้านบาท ทั้งนี้เชื่อว่า ผ้าคลุมไหล่จากใยแมงมุมสีทอง เป็น ผืนผ้าที่ผลิตจากใยแมงมุมสีทองขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ใยแมงมุม มีคุณสมบัติพิเศษตรงที่มีความแข็งแกร่ง ทนทานและยืดหยุ่น ใยแมงมุม บางพันธุ์ มีความเหนียวขนาดดักจับนกที่บินมาปะทะด้วยความเร็วสูงได้โดยไม่ขาด ! เส้นใยแมงมุมสีทอง มีความแข็งแรงมากกว่าใย Kevlar ซึ่งใช้ทำเสื้อเกราะกันกระสุนถึง 3 เท่า O0O  
Credit: http://teen.mthai.com/variety/53174.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...