ใบปลิวนักรบฟาตอนีป่วนสงขลาลั่นฆ่าไทยพุทธ

วันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานข่าวว่ามีใบปลิวลงชื่อนักรบฟาตอนีทิ้งไว้ที่ อ.เทพา จ.สงขลาจำนวนหนึ่ง พิมพ์ด้วยคอมพิวเตอร์ ในกระดาษ เอ 4 ด้วยอักษรสีน้ำเงินมีเนื้อหาว่า “พี่น้องนักรบฟาตอนีทุกคน เราได้ล้างแค้นให้พวกท่านไปแล้ว เราตายไป 4 คน เราต้องเอามากกว่าเดิม ขอให้เหล่านักรบฟาตอนีทุกคนจงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินของเราจะต้องญีฮาด 6 ศพ ที่ปัตตานี จะเป็นบทเรียนให้ซีแย (ไทยพุทธ) เราจะฆ่าทุกคนไม่เว้นเด็กหรือผู้หญิง เราจะต่อสู้เพื่อขบวนการ BRN ที่ยิ่งใหญ่ของเรา พวกเราจะทำให้ซีแยต้องยอมรับข้อเสนอของเราทุกทาง จงต่อสู้ต่อไป จะฆ่าชาวไทยพุทธทุกคน เพื่อให้รัฐบาลไทย ยอมรับข้อเสนอ BRN” เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงคาดว่าเป็นฝีมือแนวร่วมของกลุ่มก่อความไม่สงบ ได้แอบนำมาทิ้งไว้เพื่อแสดงจุดยืนของกลุ่มตน

 รายงานข่าวจากหน่วยความมั่นคงว่าให้ตำรวจ ทหารตรวจสอบรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รวมทั้งบุคคลต้องสงสัย ที่จะเข้ามายังเขต จ.สงขลา และ เข้ามาจับจ่ายซื้อของบริเวณย่านการค้า และ บริเวณตลาดสด สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง สนามบิน

 นายเจ๊ะอาหมิง โต๊ะตาหยง ส.ส.นราธิวาส พรรคประชาธิปัตย์ ที่ปรึกษากรรมาธิการ คณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐ สภาผู้แทนราษฏร เปิดเผยว่า ตนตำหนิเลขาธิการ สมช.ที่ปากไว พูดว่าฆ่ากัน 6 ศพที่ จ.ปัตตานีเป็นเรื่องส่วนตัว เป็นการด่วนสรุปเร็วเกินไป ก่อนที่จะหาข้อเท็จจริงจากพื้นที่รอบด้าน เพราะทำให้ประชาชนผู้ที่ได้รับผลกระทบโดยตรงและรอบข้างที่อยู่ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ขาดที่พึ่ง เพราะเลขาฯสมช.พูดเพื่อสร้างภาพให้กับตัวเองที่ไปเจรจาและล้มเหลว

 นายเจ๊ะอาหมิง กล่าวว่า ในการเจรจาสันติภาพของ สมช.กับตัวแทน BRN ในประเทศมาเลเซีย ตนคิดว่าล้มเหลว เพราะ สมช.ไม่มีกรอบในการพูดคุย จึงถูก BRN ตัดหน้าด้วยการเสนอความต้องการ 5 ข้อ เลขาฯ สมช.ต้องยอมรับความจริงอย่ามัวสร้างภาพ เพราะการพูดคุยยังไม่บรรลุผล ล้มเหลวแล้ว สมช.กำลังเพลี่ยงพล้ำ BRN จนเกิดมีใบปลิวแจกจ่ายไปในจังหวัดชายแดนใต้ที่ให้รัฐไทยยอมรับข้อตกลงข้อเสนอ BRN ทุกข้อโดยไม่มีเงื่อนไข ทั้งๆที่การพูดคุยทุกคนมีความต้องการให้เกิดขึ้น

  เวลา 05.50 น. วันที่ 2 พ.ค. พ.ต.ท.พรหมพัฒน์ สนิทศรี รอง ผกก.สภ.เมืองยะลา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้เข้าตรวจสอบที่บริเวณถนนสิโรรส ช่วงทางพาดรถไฟ อ.เมือง จ.ยะลา หลังพบใบปลิวของกลุ่มผู้ไม่หวังดี วางทิ้งไว้บนถนน โดยลักษณะของใบปลิวเป็นการพิมพ์ข้อความลงในกระดาษ A 4 แล้วนำไปถ่ายเอกสาร โดยมีใจความว่า พี่น้องนักรบ ฟาตอนีทุกคน เราได้ล้างแค้นให้กับพวกท่านแล้วเราตายไป 4 คน แต่เราอาคืนมากกว่าเดิม ขอให้เหล่านักรบ ฟาตอนีทุกคนจงรับรู้ไว้ว่า แผ่นดินของเราจะต้องญีฮาต 6 คน ที่ปัตตานี จะเป็นบทเรียนให้ซีแยได้จดจำว่าเราจะฆ่าทุกคนไม่เว้นเด็ก หรือผู้หญิง เราจะต่อสู้เพื่อขบวนการ BRN ที่ยิ่งใหญ่ของเรา พวกเราจะทำให้ซีแยต้องยอมรับข้อเสนอของเราในทุกทาง จงสู้ต่อไป ลงชื่อ นักรบฟาตอนี

 โดย พ.ต.ท.พรหมพัฒน์ สนิทศรี รอง ผกก.สภ.เมืองยะลา ได้เก็บใบปลิวที่พบไปตรวจสอบ เพื่อหาที่มาของใบปลิว พร้อมกำชับให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพิ่มความเข้มในการตรวจสอบบุคคล ยานพาหนะต้องสงสัย และออกตรวจสอบย่านชุมชนในพื้นที่อย่างเข้มงวด

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...