เศรษฐีอินเดียถูกจับ หลังปล่อยให้ลูกชาย 9 ขวบ ขับเฟอร์รารี่เล่น


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Garvit Choudhary สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           สำนักข่าวเอพีรายงานเมื่อวันที่ 29 เมษายน ระบุว่า คุณพ่อเศรษฐีชาวอินเดียถูกเจ้าหน้าที่จับกุมในข้อหาทำให้ผู้เยาว์ตกอยู่ในอันตราย หลังจากปล่อยให้ลูกชายวัย 9 ขวบ ขับรถเฟอร์รารี่ซึ่งได้รับเป็นของขวัญวันเกิดเล่น

           นายโมฮัมเม็ด นิฌาม เศรษฐีจากรัฐเกรละ ทางตอนใต้ของอินเดีย ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตามตัวจับกุมในข้อหาทำให้ผู้เยาว์ตกอยู่ในอันตราย และปล่อยให้เด็กขับรถยนต์เอง หลังจากที่มีคลิปวิดิโอเด็กชายขับรถเฟอร์รารี่สีแดงไปตามถนนในหมู่บ้านของผู้มีอันจะกินแห่งหนึ่ง และตกเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างมากถึงเรื่องความเหมาะสมในหมู่ชาวเน็ตอินเดีย จนเรื่องไปถึงตำรวจ และตามมาจับกุมตัวผู้เป็นพ่อได้ในที่สุด 

           โดยในคลิปเผยให้เห็นภาพเด็กชายวัย 9 ขวบ นั่งอยู่ที่เบาะคนขับรถเฟอร์รารี่สีแดง พร้อมกับน้องชายวัย 5 ขวบ ที่นั่งอยู่เบาะด้านข้าง ขับรถแล่นไปตามถนนของหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ท่ามกลางหมู่เด็ก ๆ คนอื่นที่เกาะกลุ่มดูด้วยความตื่นเต้น ซึ่งคลิปวิดีโอดังกล่าวถูกถ่ายเอาไว้เมื่อราว 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาโดยมารดาของเด็กทั้งสองเอง และรถคันดังกล่าวเป็นของขวัญวันเกิดครบ 9 ขวบ ของลูกชายคนโตที่พ่อได้ซื้อให้ 

           นอกจากนี้ แม่ของเด็กทั้งสองยังกล่าวว่า ลูกชายคนโตของเธอยังเคยขับรถหรูของครอบครัวอย่างแลมบอร์กินี่ และเบนท์ลีย์มาแล้ว และเธอก็รู้สึกภูมิใจด้วยที่ลูกชายขับรถเป็นตั้งแต่อายุ 5 ขวบ

           จากเศรษฐกิจของอินเดียที่ขยายตัวมากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ทำให้เหล่านักธุรกิจและเศรษฐีทั้งหลายยิ่งรวยมากขึ้น แต่กลับเป็นการถ่างให้เกิดช่องว่างระหว่างกลุ่มคนมีอันจะกินกับคนยากไร้มากกว่าเดิมด้วย คลิปวิดีโอที่แสดงให้เห็นถึงการเลี้ยงลูกอย่างฟุ่มเฟือยเช่นนี้จึงกลายเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในสังคม
Credit: http://hilight.kapook.com/view/85411
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...