วิสามัญอดีตนาวิกโยธินยิงตำรวจเจ็บ

 

จากกรณีที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เก้าเลี้ยว จ.นครสวรรค์ นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหาคดียาบ้าค้างเก่าชื่อนายไทยรัฐ หรือแจ้ แจ่มทอง อายุ 27 ปี อดีตนาวิกโยธิน ที่หมู่บ้านเอื้ออาทร 1 แต่คนร้ายมีอาวุธสงคราม ยิงต่อสู้และหลบหนี ร.ต.ต.ไกรยุทธ ศรีพูล อายุ 55 ปี รอง สว.สส.สภ.เก้าเลี้ยว ถูกยิงเข้าที่เหนือเข่าขวา 2 นัด บาดเจ็บ ก่อนคนร้ายแหกวงล้อมตำรวจหนีเข้าป่าข้างหมู่บ้านเอื้ออาทร 2 และหนีเข้าไปในหมู่บ้านดรีมแลนด์ ที่อยู่ติดกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง ร่วม สภ.เก้าเลี้ยว ระดมกำลังเข้าปิดล้อม ไล่ล่าคนร้ายอยู่นาน แต่ไม่พบตัวเนื่องจากความมืดและคนร้ายมีอาวุธสงคราม จึงยกเลิกการค้นหาไล่ล่า แต่ยังจัดชุดเจ้าหน้าที่เฝ้าซุ่มโป่งดูคนร้ายทั้งคืน ต่อมากลางดึกคืนวันที่ 26 เมษายน มีประชาชนพบเห็นคนร้ายที่บริเวณร้านสะดวกซื้อ 7-11 เจ้าหน้าที่จึงเดินทางไปตรวจสอบ

  กระทั่ง เวลาประมาณ 09.00 น.วันนี้(27 เม.ย.) รับแจ้งว่าคนร้ายหลบหนีเข้ามาที่บริเวณก่อสร้างโรงเรียนยุวพัฒน์ หมู่ 14 ต.วัดไทร อ.เมือง จ.นครสวรรค์  บริเวณหมู่บ้านเอ็นเอสซี เพื่อขอเปลี่ยนเสื้อผ้ากับคนงานก่อสร้าง แต่คนงานก่อสร้างไม่ให้เปลี่ยน และแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ  ก่อนนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำโดย พ.ต.อ.สุนทร กมลพันธ์ฤกษ์ พ.ต.อ.ดำรงค์  เพ็ชรพงษ์ รอง ผบก.ภ.จว.นครสวรรค์ พ.ต.อ.คณากร รุ่งขจรกลิ่น ผกก.สภ.เมืองนครสวรรค์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.จิระศักดิ์ มหึเมือง รอง ผกก.สส.และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน ชุด ชป.และ ตร.หน่วย นปพ. พร้อมอาวุธครบมือกว่า50 นาย เข้าล้อมพื้นที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างโรงเรียนยุวพัฒน์   โดยแบ่งกำลังตำรวจ 30 นาย พร้อมอาวุธ เสื้อเกราะเข้าตรวจค้นในพื้นที่ก่อสร้างทุกห้อง ไม่พบตัวคนร้าย ส่วนอีกชุดหนึ่งประมาณ 20 นายเฝ้าดูแลรอบนอกตัวอาคาร เพื่อป้องกันคนร้ายฝ่าวงล้อมหนีออกมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่าคนร้ายแอบอยู่บนฝ้าในตัวอาคาร เวลาประมาณ 13.00 น. พ.ต.อ.สุนทร ได้ตะโกนบอกคนร้ายให้วางอาวุธและมอบตัว  แต่คนร้ายไม่ตอบ  จึงใช้แก๊สน้ำตายิงขึ้นไปบนฝ้า 1 นัด ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น จึงยิงแก๊สน้ำตาลูกที่สองขึ้นไปอีก  แต่คนร้ายยิงปืนสวนใส่เจ้าหน้าที่ 1 นัด เจ้าหน้าที่จึงระดมยิงใส่คนร้าย หนึ่งชุด ต่อมาคนร้ายยิงใส่เจ้าหน้าที่อีก 2 นัด เจ้าหน้าที่จึงระดมยิงปืนอีกชุดใหญ่ เชื่อว่าคนร้ายยังไม่ตาย และมีกระสุนปืนจำนวนมาก เนื่องจากในการตรวจค้นเมื่อคืนพบกระสนปืนอาร์ก้าและ 11 มม.จำนวนมาก หลังจากนั้นยังมีเสียงปืนดังขึ้นอีกชุดใหญ่  กระทั่งคนร้ายโดนกระสุนปืนตกลงมาจากฝ้าเพดาน  เสียชีวิตกลางห้องโถงด้านหลังอาคารเรียน

ต่อมาเวลา 14.00 น. พล.ต.ท.วันชัย ถนัดกิจ ผบช.ตร.ภาค 6 พร้อมคณะเดินทางมาตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ ท่ามกลางไทยมุงจำนวนหลายร้อยคน จนเจ้าหน้าที่ต้องระดมกำลังกันคนให้ออกห่างจากที่เกิดเหตุตั้งแต่ตอนต้นเหตุการณ์เพื่อป้องกันโดนลูกหลงหรือได้รับบาดเจ็บจากการยิงต่อสู้กันของคนร้าย หลังจากนั้นมีเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน แพทย์เวรโรงพยาบาลสวรรค์ประชารักษ์ ฝ่ายปกครอง และเจ้าหน้าที่อัยการมาร่วมตรวจที่เกิดเหตุ ตรวจชันสูตรศพคนร้าย ต่อไป

 

28 เม.ย. 56 เวลา 12:10 3,084 1 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...