โจ๋ตะลุมบอนชกต่อยกลางงานบวชนาค-ยิงกันปางตาย ที่ปราจีนบุรี (ชมคลิป)

 

เมื่อเวลา 01.30 น.วันนี้ 28 เม.ย. ร.ต.ท.สิทธิโชค บุญโต ร้อยเวรฯ สภ.เมืองปราจีนบุรี ได้รับแจ้งทางวิทยุจาก ร.ต.ต.จรัส ช่างสี หัวหน้าชุดตำรวจตู้ยามตำบลเนินห้อม สภ.เมืองปราจีนบุรี มีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้รถกระบะและ รถจยย.เป็นยานพาหนะจำนวนหลายคัน ก่อเหตุมีการใช้อาวุธปืนพกยิงขึ้นฟ้าหลายนัด เหตุเกิดบริเวณหน้างานบวชนาคของนายอดิศักดิ์ เจริญรุ่ง อายุ 22 ปี ชาว ต.เนินห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี ติดหน้าวัดประชาวาสอัมพวัน (ดงยางใน)หมู่ 7 ต.เนินห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรีเกรงจะมีเหตุรุนแรง จึงรีบรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และรีบรุดไปตรวจสอบ    ระหว่างเดินทางได้รับรายงานทางวิทยุจาก ร.ต.ต.จรัส  ว่ากลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวได้แยกย้ายหลบหนีแล้วจึงชะลอการเดินทางไว้ก่อนเป็นเบื้องต้น
 
ต่อมาได้รับรายงานอีกครั้งว่า วัยรุ่นกลุ่มเดิมได้ย้อนกลับมาหน้างานอีก พร้อมกับเกิดเหตุมีการยิงปืนดวลปะทะใส่กันเสียงดังสนั่นทั้งหมู่บ้านของทั้งสองฝ่ายจากในงานและนอกงาน พร้อมกับด้านนอกที่ริมถนนกลุ่มรถกระบะ รถจยย. มีผู้ถูกยิงด้วยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 1 นัด กระสุนเข้าหน้าท้องฝังในอาการสาหัส ทราบชื่อคือ นายชัยวัฒน์ พฤกษา อายุ 27 ปี บ้านทุ่งไม้ค้าง เลขที่ 32/3 หมู่ 9 ต.เนินห้อม อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี โดนยิงล้มฟุบจมกองเลือดติดกับรถ จยย.ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 100 สีน้ำเงินไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน กลุ่มเพื่อนๆ ที่มาด้วยกันได้รีบนำส่งห้องผู้ป่วยฉุกเฉิน รพ.เจ้าพระยาอภัยภูเบศรโดยทันที แพทย์ได้รีบนำเข้าห้องผ่าตัดช่วยชีวิตแล้ว 
 
และระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งเดินทางมาเพื่อตรวจสอบนั้น ได้มีนายน็อต ไม่ทราบชื่อ-สกุลจริง วัยรุ่นบ้านทุ่งไม้ค้างกลุ่มที่ถูกยิง ได้เดินตรงจากถนนด้านนอกเข้าไปในบ้านงานบวชตามลำพังคนเดียวเดี่ยวๆ เพื่อเคลียร์เรื่องที่เพื่อนถูกยิงโดยยังมีกลุ่มเพื่อนยังยืนรออยู่หน้าบ้านริมถนน  และในงานบวชได้มีนายไอซ์ทราบต่อมาเป็นคนขับรถนายก อบต.เขตพื้นที่ อ.เมืองปราจีนบุรีแห่งหนึ่ง ที่เป็นฝ่ายเจ้าภาพงานบวชได้มาโต้เถียงกัน และพร้อมกับได้เกิดการชกต่อยกับนายน็อตขึ้น และเกิดตะลุมบอนกันชุลมุน ท่ามกลางชุดเจ้าหน้าที่ตำรวจตู้ยามตำบลเนินห้อม สภ.เมืองปราจีนบุรี,ผู้ใหญ่บ้าน,ส.อบต.หมู่ 7 ต.เนินห้อม เข้าแยกย้ายเข้าห้ามปรามอีกรอบก่อนที่จะรุนแรงหนักอีกของทั้งสองฝ่าย
 
ด้านการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่พบปลอกกระสุนปืนขนาด 9 มม.ตกอยู่ 1ปลอก และในรั้วบ้านงานอีก 2 รวมเป็น 3 ปลอกจึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน
 
ร.ต.ท.สิทธิโชค กล่าวว่า จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่ากลุ่มวัยรุ่นบ้านทุ่งไม้ค้างพากันขับรถกระบะ รถจยย.มาริมถนนหน้างานบวชนายอดิศักดิ์ ที่เสร็จจากกินเลี้ยงแล้ว กำหนดเข้าพิธีอุปสมบทตอนเช้า กลุ่มดังกล่าวได้ใช้ปืนยิงเข้ามาในงานก่อนพร้อมกล่าวอาฆาตจะกลับมาใหม่และแยกย้ายหลบหนีเนื่องจากมีตำรวจฯ ป้อมยามเนินห้อมมาถึงก่อน ซึ่งกลุ่มดังกล่าวกลับมาอีกครั้งหนึ่งและมีเสียงปืนยิงอีก และจากการสอบถามญาติของนาคในงานทราบว่า พบรถ จยย.ทราบต่อมาเป็นของฝ่ายถูกยิงล้มทิ้งอยู่ริมถนนด้านนอกจึงได้นำมาไว้ในบ้านงาน ส่วนสาเหตุทราบเบื้องต้นว่าทั้งสองฝ่ายเคยมีเรื่องวิวาทกันมาก่อนหลายครั้งเมื่อมีงานบวชอีกฝ่ายได้ตามมาล้างแค้นกันจนเกิดการยิงบาดเจ็บ และชกต่อยตะลุมบอนกันขึ้น ซึ่งจะได้เร่งสอบสวนและดำเนินคดีกลุ่มวัยรุ่นทั้งสองฝ่ายนี้ต่อไป
 
ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติม ระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังสอบสวนนั้น ได้มีสื่อมวลชนกำลังทำข่าว–บันทึกภาพ ขณะนั้นมีพี่ชายของนาค ทราบเพียงชื่อเล่นนาย “ใหม่” ได้เข้าห้ามผู้สื่อข่าวถ่ายภาพและตรงเข้ากระชากกระดาษจดข่าวจากมือนักข่าวสตรี  ที่กำลังเขียนข้อมูลรายละเอียดที่เกิดเหตุ ท่ามกลางความตกใจของเพื่อนผู้สื่อข่าวอื่นๆ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากนั้นญาติๆ ได้รีบขอโทษในเวลาต่อมา
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...