น้องด๊วด ป่วยเป็นมะเร็งกล้ามเนื้อใบหน้า วอนขอความช่วยเหลือ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ 

            วอนช่วย น้องด๊วด วัย 7 ขวบ ป่วยเป็นมะเร็งกล้ามเนื้อใบหน้า หลังจาก น้องด๊วด ปั่นจักรยานล้ม หน้ากระแทกหิน ด้านพ่อแม่ไม่มีเงินรักษา ให้ลูกทายาแก้ปวดบรรเทาอาการเบื้องต้น
     
            วานนี้ (26 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ดาราชื่อดัง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ร่วมกตัญญู ได้รับตัว น้องด๊วด วัย 7 ปี ที่ป่วยเป็นโรคเนื้องอกบนใบหน้าด้านขวา เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

            ทั้งนี้ นายหลาน และนางสายยี สัญชาติมอญ พ่อและแม่ของน้องด๊วด เผยว่า เมื่อ 7 เดือนก่อน น้องด๊วด ปั่นจักรยานแล้วล้มที่หน้าบ้าน ใบหน้ากระแทกเข้ากับเก้าอี้ม้าหินจนกระดูกแตก มีอาการบวม ตนได้ใช้ยาทาให้น้องด๊วดมาโดยตลอด แต่หน้าก็ไม่หายบวม แถมยังบวมเพิ่มมากขึ้นจนกลายเป็นเนื้องอก ตนจึงพาลูกไปหาหมอ ซึ่งหมอบอกว่า ต้องทำการตัดชิ้นเนื้อมาตรวจ เสียค่าใช้จ่ายทั้งหมด 2.5 แสนบาท แต่ตนไม่มีเงินมากขนาดนั้น จึงให้ลูกทานยาแก้ปวดบรรเทาอาการ

            ส่วนทางด้าน บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ กล่าวว่า มีคนส่งรูปน้องด๊วดมาทาง เฟซบุ๊ก บิณฑ์ บันลือฤทธิ์โดยบอกให้ช่วยน้องหน่อย พ่อแม่ไม่มีเงินรักษา และน้องก็ทรมานมาก ตอนแรกเนื้องอกมีขนาดใหญ่เท่านิ้วโป้ง แต่ตอนนี้ลามไปกว่าครึ่งหน้าแล้ว ซึ่งตนก็ได้ติดต่อทางญาติ และประสานกับหน่วยกู้ภัยชุมพรไปรับน้องด๊วดที่บ้าน และนำตัวมาส่งโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า
     
            ขณะที่ พ.อ.รศ.นพ.รชต ลำกูล กุมารแพทย์ หน่วยโลหิตวิทยาและมะเร็ง กองกุมารเวชกรรม รพ.พระมงกุฎเกล้า กล่าวถึงการรักษาน้องด๊วดว่า ตอนนี้น้องด๊วดเป็นเนื้องอกของระบบกล้ามเนื้อที่บริเวณใบหน้า หรือมะเร็งกล้ามเนื้อใบหน้าระยะที่ 4 ซึ่งการรักษานั้นมี 3 วิธี คือผ่าตัด, ให้เคมีบำบัด และใช้รังสีรักษา แต่ทั้งนี้ก้อนเนื้อที่หน้าน้องด๊วดมีขนาดใหญ่มาก ทางแพทย์ต้องปรึกษากันก่อนว่าจะใช้วิธีได้ แต่อันดับแรกจะต้องรักษาแบบประคับประคองไปก่อน แล้วเอาเลือดไปตรวจ พร้อมปรับสภาพร่างกายของน้องด๊วดให้รักษาได้ก่อน รวมทั้งปรึกษาหารือกับพ่อแม่ของน้องด๊วดถึงผลได้ผลเสียในการรักษาด้วย

            สำหรับผู้ที่สนใจช่วยเหลือ ขณะนี้สามารถบริจาคได้ที่โครงการช่วยเห ลือน้องด๊วด ธนาคารออมสิน สาขา สวี  หมายเลขบัญชี 020095288914 หรือ บัญชี  บิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ ธนาคารกรุงไทย สาขาโลตัสปิ่นเกล้า หมายเลขบัญชี  884-0-09371-0




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

    

Credit: http://hilight.kapook.com/view/85300
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...