ตึกถล่มบังกลาเทศตายพุ่ง 273 ศพ สะพัดระทึกซ้ำระหว่างกู้ภัย

 

 

 

 

ตึกถล่มบังกลาเทศตายพุ่ง 273 ศพ สะพัดระทึกซ้ำระหว่างกู้ภัย

 

 

ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุตึกถล่มที่บังกลาเทศ ทะยานขึ้นเป็น 273 ศพ ท่ามกลางข่าวลือว่าเจ้าหน้าที่หลายฝ่าย ต้องวิ่งหนีเอาตัวรอด เนื่องจากมีคนตะโกนเตือนซากอาคารพังครืนอีกรอบ ระหว่างปฏิบัติหน้าที่…

สำนัก ข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 26 เม.ย. ถึงความคืบหน้าเหตุตึก 8 ชั้น พังถล่ม บริเวณชานกรุงธากา ประเทศบังกลาเทศ โดยยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็นอย่างน้อย 273 ศพ ขณะที่นายกรัฐมนตรีชีค ฮาซินา เชิญชวนให้ประชาชนในประเทศ ร่วมกันสวดมนต์แด่เหยื่อผู้เคราะห์ร้าย และยืนยันว่าจะนำตัวเจ้าของอาคารมาลงโทษให้ได้ แม้จะกำลังหลบหนีการจับกุมอยู่ก็ตาม

ด้านสื่อท้องถิ่นบังกลาเทศ เปิดเผยว่า ระหว่างเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันพุธที่ผ่านมา 24 เม.ย. มีผู้อยู่อาศัยราว 2,000 คน ส่วนตอนนี้มีแต่ละครอบครัวแจ้งรายชื่อผู้สูญหาย คาดว่าติดอยู่ใต้ตัวอาคาร และยังรอคอยความช่วยเหลืออีกจำนวน 372 ราย ขณะที่ชาวบังกลาเทศหลายพันรายรวมตัวกันประท้วงต่อต้านมาตรฐานการก่อสร้าง อาคารที่ต่ำกว่ามาตรฐาน

ล่าสุดมีรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัย กองกำลังทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสื่อมวลชน ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ต้องพากันวิ่งกรูเอาตัวรอด หลังจากได้ยินเสียงคนตะโกนว่า ตึกถล่มอีกรอบ แต่ยังไม่มีการยืนยันว่าจริงเท็จหรือไม่.


 
Credit: http://fanthai.com/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...