ที่มาของคำว่าแรด

 

 

 

 

 

 

 

ที่มาของคำว่าแรด

ที่มาของคำว่าแรด

” เธอดูคนนี้ แรด จริงๆแย่งแฟนเพื่อน แรดเนอะ” !!!! เคยสงสัยไหมว่า ทำไมต้องด่าว่า แรด ด้วย แรดก็ไม่ได้ผิดอะไรแค่มี นอ ขึ้นมาเท่านั้นเอง จริงๆคำนี้มีที่มาที่ไปนะคะไม่ใช่แต่งตั้งขึ้นมาเองลอยๆ เพราะ แรด เป็นสัตว์ที่พอถึงหน้าผสมพันธุ์ จะต้องต่อสู้กันเพื่อแย่งตัวผู้ ผู้โชคดีตัวนั้น เพื่อมาผสมพันธ์กับมัน แต่ถ้าตัวผู้(ผู้โชคร้ายตัวนั้น) ยังไม่สนใจอีก …ชะตาขาดแน่ เพราะ แรดตัวเมีย ก็จะขวิดจนกว่าตัวผู้จะตายไปเลย แล้วก็แรด เป็นสัตว์ที่ ผสมพันธุ์กันในที่เวณ ดิน หรือโคลน เวลาผสมพันธุ์กัน ก็จะแช่อยู่อย่างนั้น (คงเพราะตัวมันใหญ่มั้ง) จึงเป็นที่มาคำว่า แช่แรด

ที่นี้เค้าก็เอาไว้เรียกผู้หญิง ที่เรียกร้องความสนใจจากผู้ชาย เพื่อให้ผู้ชายมาชอบตัวเอง และพยายามจะแย่งผู้ชายกัน นะจ้ะ !!

แรด เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม แรด มีเท้าที่เป็น กีบคี่ ในวงศ์ Rhinocerotidae แรด ถือว่าเป็นสัตว์ขนาดใหญ่ อาจเรียกได้ว่าเป็นสัตว์บกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดรองจากช้างก็ว่าได้ เพราะแรดอาจมีขนาดยาวได้ถึง 3.6-5 เมตร ความสูงของไหล่ 1.6-2 เมตร น้ำหนัก 2.3-3.6 ตัน แรด เป็นสัตว์ที่มีสายตาแย่มาก แต่มีประสาทรับกลิ่นและประสาทหูดีเยี่ยม แรด เป็นสัตว์ที่มีนิสัยฉุนเฉียวง่าย โกรธง่าย แรด มีขนาดลำตัวที่ใหญ่จึงมักไม่ค่อยมีศัตรูตามธรรมชาติ

ที่มาของคำว่าแรด

จมูกโด่ง ขนาดนี้ ใครไม่สนใจ จะขวิด ให้ดับ มันทุกตัวเลย !!!!

Credit: http://teen.mthai.com/variety/58278.html
23 เม.ย. 56 เวลา 11:56 1,998 80
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...