ป่วนยะลา ติดป้ายผ้า หลายอำเภอ15จุด เขียนข้อความ ไม่ยอมรับการเจรจา

 

วันนี้ ( 22 เม.ย.) พล.ต.ต.พีระ บุญเลี้ยง ผบก.ภ.จ.ยะลา รับรายงานเหตุมีคนร้ายคาดว่าเป็นพวกก่อความไม่สงบก่อเหตุขึงผืนผ้ามีข้อความเป็นภาษารูมีในท้องที่หลายอำเภอ ที่อำเภอเมืองมีจำนวน 3 จุดที่ หน้าสุสานจีน ถนนสาย 410(ยะลา-เบตง) บ้านพงยือไร หมู่ 1 ต.บันนังสาเรง บ้านคลองทราย หมู่ 6 ต.ยุโป และบริเวณสะพานโค้งถนนสาย 418 (ยะลา-ปัตตานี) อ.รามัน มีจำนวน 4 จุด  บนทางหลวงสาย 4063 (ยะลา-รามัน) บริเวณโค้งแม่ชี และบ้านตอแล หมู่ 2 ต.กายูบอเกาะ และทางหลวงสาย 4017 (รามัน-ตะโละหะลอ) บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำสายบุรี และบ้านทุ่งขมิ้น หมู่ 3 ต.ตะโละหะลอ อ.ยะหา มีจำนวน 2 จุดที่ใกล้จุดตรวจบ้านพงลูกา หมู่ 3 ต.ยะหา และปากทางเข้าบ้านปูแล หมู่ 1 ต.ยะหา อ.กาบัง จำนวน 1 จุด บนทางเข้าหมู่บ้านบ้นนังดามา หมู่ 1 ต.กาบัง อ.ธารโต จำนวน 1 จุด

บริเวณหน้ามัสยิดสามัคคี ริมทางหลวงสาย 410(ยะลา-เบตง)เขตเทศบาลตำบลธารโต และ อ.บันนังสตา จำนวน 4 จุด มีที่บ้านเงาะกาโป หมู่ 3 ต.บันนังสตา บ้านป่าหวังนอก หมู่ 11 ต.บันนังสตา บ้านตะโละดือลง หมู่ 4 ต.ตาเนาะปูเต๊ะ และรอยต่อบ้านปาลอปาตะกับบ้านปีแซคละ หมู่ 8 ต.ตลิ่งชัน  แต่ละจุดคนร้ายได้นำผืนผ้าสีขาวกว้าง 1 หลา ยาว ราว 10 หลาเขียนข้อความเป็นภาษารูมี "Kedamain Takkan Lahir Selame HAK PEERTUANAN TIDAK Diakui" ถอดใจความสรุปได้ว่า

"สันติภาพ จะไม่บังเกิด เว้นเสียแต่ว่า พวกเราจะได้รับเอกราช"โดยคนร้ายได้ใช้เชือกไนล่อนผูกมุมผ้าแล้วมัดปลายเชือกกับห้อนหินแล้วปาข้ามสายไฟฟ้าแต่ละด้านแล้วชักขึ้นไป สามารถมองเห็นข้อความทั้งสองด้านได้ชัดเจน ในแต่ละจุดเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดชุด ศรศึก-ศรชัย ภ.จ.ยะลา และเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานที่ 10ได้ออกตระเวนเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อจะได้ตรวจสอบและสืบหาพวกคนร้ายซึ่งคาดว่าเป็นแนวร่วมอาร์เคเค.ในแต่ละพื้นที่วางแผนออกมาก่อเหตุเพื่อแสดงศักยภาพและไม่ยอมรับการเปิดเจรจาระหว่างรัฐบาลไทยกับกลุ่มบีอาร์เอ็น.ที่อยู่ระหว่างดำเนินการในประเทศมาเลเซีย

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...