วิธีกำจัดความเหงา สูตรแก้ความเหงา ^^"



๏ เริ่มต้นให้คุณรู้ว่า  ความเหงาเกิดจากอะไร  เมื่อรู้แล้วว่าเกิดจากอะไร  คุณจะเริ่มต้นแก้ไขมันได้โดยการใช้หลักของโยนิโสมนัสสิการมาช่วย โดยดาวโหลด มาอ่านได้ จะได้เกิดปัญญา หาทางแก้ไขได้
๏ สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม บางครั้งความเหงาของเรามันเกิดจากการที่เราคิดปรุงแต่งไปเอง จินตนาการไปต่างๆ นาๆ  เพราะไม่รู้เหตุแห่งทุกข์ จึงเข้าไปยึดติด คิดไปนานสองนาน กว่าจะรู้ว่าคิดปรุงแต่งไปสารพัด เวลาก็ล่วงเลยไป ปล่อยให้เวลาผ่านไปโดยไร้ความหมาย   อย่างเช่น แฟนกลับจากที่ทำงานช้า ก็คิด และปรุงแต่ง โดยคิดว่าแฟนแอบนอกใจ 
๏ คุณรู้ไว้เถอะความเหงาไม่มีหรอก เป็นเรื่องที่เราปรุงแต่งและคิดไปเอง ตามทางธรรมแล้ว โลกธาตุ รวมทั้งตัวคุณ ล้วนว่างเปล่า เพียงแต่คุณเข้าไปยึด จึงทำให้เกิดความเหงา ทุกอย่างเป็นเรื่องสมมุติ ขึ้นมาใช้โดยเรียกชื่อว่า นายดำนายแดง นายขาว เพื่อไว้ใช้ในการสื่อสารกัน
๏ ทุกคนต่างมีอารมณ์ ดี-ร้าย ผสมกันไป นักวิทยาศาสตร์ได้ทำการทดลองว่าความคิดของเรานั้นผุดขึ้น- ดับลง วันละไม่ต่ำกว่า 84,000 ครั้งต่อวัน เราใช้ความคิดปรุงแต่งเรื่องนั้นบ้างเรื่องนี้บ้าง เป็นอยู่อย่างนี้ตลอดเวลาทั้งวัน ทั้งเดือน ทั้งปี คุณจงรู้ไว้เถิดความเหงาผ่านมาแล้วก็ผ่านไป เหมือนเมื่อเป็นเด็กแล้วก็เติมโตเป็นผู้ใหญ่  อารมณ์ก็ย่อมเปลี่ยนแปลงไปตลอดเวลา เพียงแต่เวลานี้คุณเหงาอยู่เลยไม่ได้สังเกตอารมณ์ ที่เข้ามาปะทะคุณ 
๏ ทุกครั้งที่เกิดความเหงา ความเศร้า  ตามกฎแห่งการดึงดูดแล้ว ความเหงาจะดึงดูดความเหงา  เมื่อคุณเหงาคุณก็จะดึงดูดผู้คนสภาพแวดล้อมแบบเหงาๆ มาหาตนเองโดยไม่รู้ตัว แม้แต่เพลงที่ฟังก็เป็นเพลงแบบเหงาๆ เศร้าๆคุณจงรู้ไว้เถิดว่า เมื่อคุณยังไม่ยอมเปลี่ยนอารมณ์เศร้า เหงา  คุณจะต้องกลับมาเจออารมณ์แบบนี้ไม่รู้จักจบจักสิ้น ตามกฎแห่งกรรม เมื่อเรามีอารมณ์ใดเกิดขึ้น จิตใต้สำนึกจะบันทึกไว้ว่า อาการเหงาเป็นสิ่งที่คุณต้องการ มันจะกลับมาเกิดซ้ำรอยเดิม หากยังไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรม จิตใต้สำนึกจะนับ หนึ่ง สอง สาม  เหตุการณ์เหงา อารมณ์เหงาจะเกิดขึ้นอีกหากไม่เลิกเหงาความเหงาจะกลับมาอีก  เหมือนคนถูกหวย จะถูกติดต่อกัน 4-5 งวด  ความเหงาเหมือนกันมันจะกลับมาคุณอีก  เลิกเหงาซะ ถ้าไม่อยากย้อนรอยเดิม
๏ คุณจงรู้ไว้ว่า เมื่อความเหงาเกิดขึ้น สภาพแวดล้อมก็เหงาขึ้นด้วย คุณเป็นต้นเหตุทำสภาพแวดล้อมเหงา คนรอบข้างเหงา ถ้าคุณอยากให้สภาพแวดล้อมดีขึ้นจงเปลี่ยแปลงตัวเองมาอยู่ในคลื่นแห่งความสนุกสนาน ร่าเริงบันเทิงใจ เป็นประโยชน์ต่อตนเอง และผู้อื่น
๏ วิธีแก้ความเหงา ด้วยการนั่งสมาธิ  มีสติระลึกรู้อยู่เสมอถึงอาการเหงามีลักษณะอย่างไร เมื่อคุณมีสติระลึกรู้อยู่กับอาการเหงา ความเหงาจะค่อยหายไป  เมื่ออารมณ์ความเหงาเกิดขึ้นอีก คุณจะมีความไวในการจับอารมณ์เหงา ให้ฝึกอย่างนี้ อารมณ์ใดเกิดขึ้นให้รู้ทันเสมอ
22 เม.ย. 56 เวลา 11:07 1,274 3 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...