อินเดียรวบแล้วหนุ่มโฉดข่มขืนหนูน้อย 5 ขวบ

ตำรวจอินเดียจับกุมชายต้องสงสัยก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายร่างกายหนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบได้แล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานจากกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 20 เม.ย. ว่า ตำรวจอินเดียจับกุมชายต้องสงสัยก่อเหตุข่มขืนและทำร้ายร่างกายหนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบได้ ที่เป็นการปลุกกระแสเรียกร้องให้ภาครัฐเพิ่มความเข้มงวดในกฎหมายคุ้มครองความปลอดภัยผู้หญิงและเด็กหญิง รวมถึงการเพิ่มมาตรการลงโทษคนร้ายในคดีประทุษร้ายทางเพศให้กลับมาลุกโชนขึ้นอีกครั้ง


แถลงการณ์ของสำนักงานตำรวจเมืองปัฏนา เมืองเอกของรัฐพิหาร ระบุผลการจับกุมนายมาโนช กุมาร วัย 22 ปี ที่บ้านพักของพ่อตา ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ห่างจากเมืองปัฏนาราว 70 กิโลเมตร ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตั้งข้อสันนิษฐานว่า กุมาร ซึ่งประกอบอาชีพคนงานในโรงงานตัดเย็บเสื้อผ้าแห่งหนึ่ง คือผู้ก่อเหตุลักพาตัวหนูน้อยวัยเพียง 5 ขวบ จากบ้านพักในย่านชุมชนแออัดของกรุงนิวเดลี ไปข่มขืนและทำร้ายร่างกายหลายครั้ง ในห้องพักแห่งหนึ่งนานถึง 48 ชั่วโมง ตั้งแต่เมื่อวันที่ 15 เม.ย. ก่อนที่พลเมืองดีจะได้ยินเสียงร้องไห้ของหนูน้อยดังออกมา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้บุกเข้าช่วยเหลือ แล้วนำตัวเธอส่งโรงพยาบาล ล่าสุดอาการของหนูน้อยยังอยู่ในขั้นวิกฤต
 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่เตรียมส่งตัวผู้ต้องสงสัยกลับมาดำเนินคดียังศาลในกรุงนิวเดลีแล้ว คาดว่ากุมารจะถูกตั้งข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา พยายามฆ่า และกักขังหน่วงเหนี่ยวผู้อื่น
 

เหตุการณ์นี้ถือเป็นคดีสะเทือนขวัญล่าสุด  ที่รื้อฟื้นความทรงจำของชาวอินเดียให้นึกถึงคดีสะเทือนขวัญที่นักศึกษาสาววัย 23 ปี ถูกแก๊งทรชนหื่น 6 คน รุมข่มขืนบนรถประจำทาง เมื่อปลายปีที่แล้ว ซึ่งการเสียชีวิตของเธอกระตุ้นให้เกิดการประท้วงใหญ่ทั่วประเทศ เรียกร้องให้รัฐบาลอินเดียเพิ่มมาตรการดูแลผู้หญิงและปรับเปลี่ยนบทลงโทษคดีข่มขืนให้เข้มงวดมากขึ้น

21 เม.ย. 56 เวลา 16:45 1,039 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...