จับ"เสี่ยเปี๊ยก"เจ้าของร้านยาดังเมืองคอน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 21 เม.ย. พ.ต.ท.วินัย คงประพันธ์  รองผกก.สส.สภ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช พ.ต.ท.ธีระวุฒิ  เทพเลื่อน สว.กลุ่มงานสืบสวน ภ.จว.นครศรีธรรมราช หัวหน้าชุดปปส.ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และ พ.ต.ต.สุเมศ  เส็นหล๊ะ  สว.สส. สภ.เมือง หัวหน้าชุด ปปส.สภ.เมือง  จ.นครศรีธรรมราช ร่วมกันแถลงจับกุมนายยุทธชัย สว่างพิศาลกิจ หรือ  “เสี่ยเปี๊ยก” อายุ 46 ปี เจ้าของกิจการร้านขายยา “เจริญเภสัช” เลขที่ 1509/37 ถนนยมราช ต.คลัง อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราชโดยจับกุมได้พร้อมของกลางยาแก้ไอ 4,900 ขวด ยาอัลฟาโซแลม หรือ ยาเสียสาว 8,000 เม็ด ยาไอซ์  6.5 กรัม ยาบ้า 1 เม็ด อุปกรณ์การเสพยาบ้า ยาไอซ์ 1 ชุด อาวุธปืนลูกกรดยาว 1 กระบอก   ปืนยาวอัดลม 1 กระบอก เงินสด 50,000 บาท สมุดบัญชีธนาคารรวม 15 เล่ม มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

พ.ต.ต.สุเมศ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา21.30 น. วันที่ 20 เม.ย. ที่ผ่านมา ตำรวจ สภ.เชียรใหญ่ ได้ตั้งด่านตรวจบนถนนนครศรีธรรมราช-สงขลา พบรถกระบะอีซูซุ ขับผ่านมาท่าทางมีพิรุธจึงเรียกตรวจค้นพบยาแก้ไอ 12 ลัง รวม 1,200 ขวด จึงจับกุมไว้ดำเนินคดี และจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าเพิ่งซื้อยาแก้ไอทั้งหมดมาจากร้านขายยา “เจริญเภสัช” ใกล้สถานีรถไฟนครศรีธรรมราช ย่านตลาดท่าวัง ใจกลางเมืองนครศรีธรรมราช จึงรายงานพล.ต.ต.รณพงษ์  ทรายแก้ว ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช  พล.ต.ต.รณพงษ์ จึงสั่งการพ.ต.ท.วินัย และพ.ต.ท.ธีรวุฒิ  สอบสวนสืบสวนขยายผลจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องมาดำเนินคดี

จากนั้นจึงร่วมกับเจ้าหน้าที่สาธารณะสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นำกำลังเดินทางไปร้านขายยา “เจริญเภสัช” ซึ่งเปิดบริการตอนกลางคืนด้วย จนพบนายยุทธชัย เจ้าของร้าน จึงแสดงบัตรเจ้าหน้าที่ ปปส.ขอเข้าตรวจค้นภายในร้าน แต่จากการตรวจค้นไม่พบสิ่งผิดกฎหมาย   เจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้นโกดังของร้านเจริญเภสัช ซึ่งเป็นตึก 3 ชั้น เลขที่ 102/12          ซอยคารีน่าแมนชั่น ถนนพัฒนาการคูขวาง หมู่ 4 ต.ปากนคร อ.เมือง เป็นทั้งโกดังและที่พักอาศัยของนายยุทธชัย

ผลตรวจค้นพบยาแก้ไอ 24  ลัง ๆละ 200 ขวด และในลังเล็กอีก 1 ลัง 100 ขวด รวมยาแก้ไอทั้งหมด 4,900 ขวด  ยาอัลฟาโซแลม หรือ ยาเสียสาวบรรจุอยู่ในกระป๋องพลาสติก  8 กระป๋อง รวม  8,000 เม็ด

นอกจากนี้ยังตรวจค้นห้องพักนายยุทธชัย ในชั้น 3 พบยาบ้า 1 เม็ด ยาไอซ์ 1 ถุงหนัก 3 กรัม อุปกรณ์การเสพยาบ้า  ยาไอซ์ 1 ชุด เงินสด 50,000 บาท สมุดบัญชีธนาคาร 15 เล่ม มีเงินหมุนเวียนหลายล้านบาท

รวมทั้งเมื่อตรวจค้นรถกระบะอีซูซุ สีขาว  5 ประตู เลขทะเบียน กธ3813 นครศรีธรรมราช พบยาไอซ์อีก 3 ถุงหนักรวม  3.5  กรัม  เมื่อนำนายยุทธชัย ไปตรวจปัสสาวะ พบสีม่วง ซึ่งนายยุทธชัย ยอมรับว่าเพิ่งเสพยาไอซ์  และซื้อยาแก้ไอมาจากร้านขายยาซึ่งเป็นเอเยนต์ใหญ่กลางเมืองสุราษฏร์ธานีนำมาขายให้ในร้านของตัวเองอีกทอด ส่วนยาบ้า ยาไอซ์ที่พบซื้อมาเก็บไว้เสพเท่านั้น 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ดำเนินคดีนายยุทธชัย ในข้อหามียาเสพติดประเภทที่ 1 (ยาบ้า ยาไอซ์ )ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เสพยาเสพติดให้โทษประเภทที่ 1 (ยาไอซ์) ,มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียาเสพติดประเภทที่ 2 (อัลปราโซแลม) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ,เป็นผู้รับอนุญาตขายยาแผนปัจจุบันไม่จัดทำบัญชีที่ซื้อและขายยาตามที่กำหนดในกฎกระทรวง, เป็นผู้รับอนุญาตขายยาอันตรายหรือยาควบคุมพิเศษในระหว่างที่เภสัชกรไม่อยู่ปฏิบัติหน้าที่ภายในร้าน และข้อหามีแก้ไอ ยาอัลฟาโซแลม ซึ่งเป็นยาอันตรายหรือยาควบคุมพิเศษไว้ในครอบครองเกินกฎหมายกำหนด

ทั้งนี้พล.ต.ต.รณพงษ์  ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่สอบสวนขยายผลโดยใช้ พ.ร.บ.ฟองเงินตามยึดทรัพย์ของผู้ต้องหาที่ได้มาจากการจำหน่ายยาเสพติดด้วย

21 เม.ย. 56 เวลา 16:26 3,014 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...