นิสิตแพทย์ ปี 2 มหาวิทยาลัยชื่อดัง ตายปริศนาในหอพัก

 

เมื่อ 20 เม.ย. ร.ต.ท.สุพรชัย นีละสมิต ร้อยเวรฯสภ.แสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี ได้รับแจ้งจาก รภป.ของมหาวิทยาลัยบูรพา ว่ามีผู้เสียชีวิตภายในหอพักแพทย์หญิง หลังโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ต่อมาทาง พ.ต.อ.อิทธิพร โพธิ์ทอง ผกก.สภ.แสนสุข และ นายแพทย์พิษิฐ์ พิริยาพันธุ์ ผ.อ.ร.พ.มหาวิทยาลัยบูรพา พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจรุดไปดูที่เกิดเหตุ เป็นหอพักแพทย์หญิง จึงห้ามมิให้บุคคลที่เกี่ยวข้องเข้าไปในที่เกิดเหตุเกรงว่าจะไปทำลายหลักฐาน ซึ่งที่เกิดเหตุ พอเปิดประตูเข้าไปพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่บนเตียงนอน ติดกับห้องน้ำ ทราบชื่อคือนางสาววิชุตา ตามระภาพ หรือ น้องแอว อายุ  21 ปี เป็นชาวอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นนิสิตคณะแพทยศาสตร์ ชั้นปีที่ 2 ของมหาวิทยาลัยบูรพา 

จากการตรวจสอบสภาพศพในเบื้องต้นผู้ตายนอนหงาย อยู่บนที่นอน มีผ้าห่มคลุมถึงหน้าอก สวมเสื้อคอกลมสีขาว สวมกางเกงยีนส์ ที่บริเวณหมอนพบกองเลือดขนาดใหญ่ไหลออกมาจากจมูก ปาก และที่เบ้าตาขวามีรอยช้ำ และริมฝีปากแตก ชายโครงด้ายขวามีรอยจ้ำเลือดเป็นทางยาวลงไปถึงสะโพก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำส่งสถาบันนิติเวช ชลบุรีเพื่อให้แพทย์พิสูจน์หาสาเหตุการตายต่อไป

ต่อมา เวลา 02.00 น. นางจินตนา โชคจรรยา อายุ 45  ปี แม่ของน้องแอว ได้เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุเมื่อเห็นสภาพของลูกสาวคนเดียวเสียชีวิตก็ร้องไห้แทบใจจะขาด พร้อมเผยว่า น้องแอว เป็นลูกคนเดียวของครอบครัว เป็นเด็กตั้งใจเรียนหนังสือ ไม่เที่ยว ชอบอ่านหนังสือ และใฝ่ฝันว่าจะเป็นหมอมาตั้งแต่เด็กๆ 

แม่ของน้องแอวเผยว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.ที่ผ่านมา ยังโทรศัพท์คุยกับน้องแอวว่าจะกลับบ้านเมื่อไหร่ ทางน้องแอวขอแม่เล่นสงกรานต์วันไหลบางแสนก่อน ตนเองเห็นว่าลูกเหนื่อยจากการเรียนมามากจึงตามใจให้เล่นสงกรานต์ได้ หลังจากนั้นก็ขาดการติดต่อ ส่วนเพื่อนน้องแอวที่พักอยู่ด้วยกันก็ไม่อยู่ จึงกังวลว่าลูกจะได้รับอันตราย เพราะน้องแอวจะไปไหนมาไหนจะโทรศัพท์บอกทางบ้านเสมอ จึงให้เพื่อนๆ ค้นหา และทราบอีกครั้งก็เสียชีวิตไปแล้ว ทางน้องแอวเคยบอกกับตนเองเสมอว่า แม่เหนื่อยหาเงินส่งหนูเรียน หลังจากที่หนูเรียบจบ หนูก็จะเป็นคนเลี้ยงแม่กับพ่อเอง น้องแอวเป็นเด็กร่าเริง ร่างกายแข็งแรง สมบูรณ์ดี ไม่มีโรคประจำตัวแต่อย่างใด ทำไมต้องมาเสียชีวิตเช่นนี้ 

ทางด้านนายแพทย์พิษิฐ์ ผ.อ.ร.พ.บูรพากล่าวว่า จากการดูสภาพร่างกายในเบื้องต้น ยังไม่ทราบสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแอวแต่อย่างไร แต่เสียชีวิตแบบผิดธรรมชาติ ร่องรอยการต่อสู้ หรือทำร้ายร่างกายก็ไม่มี ขั้นตอนต่อไปก็จะส่งให้ทางแพทย์พิสูจน์อีกครั้ง จึงสามารถระบุถึงสาเหตุการเสียชีวิตของน้องแอวได้ ส่วนด้านการรักษาความปลอดภัยของหอพักแพทย์หญิง ทางมหาวิทยาลัยก็มีมาตรการเข้มงวดการเข้าออก มี รปภ.  มีกล้องวงจรปิดทุกจุด ทุกชั้น ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดก็ไม่พบสิ่งผิดปกติแต่อย่างใด

ต่อมาพนักงานสอบสวน สภ.แสนสุขได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในหอพักพบว่า เมื่อวันที่ 17 เม.ย.56 เวลาประมาณ 22.40 น. พบน้องแอวไปธุระข้างนอกมา และเดินเข้ามาหอพักคนเดียว ไม่มีใครมาด้วย สภาพร่างกายเดินเป็นปกติทุกอย่าง หลังจากนั้นก็เดินเปิดประตูห้องพัก และเปิดประตูทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที หลังจากนั้นประตูห้องก็ปิด และไม่พบว่าน้องแอวออกมาจากห้องอีกเลย

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งตรวจสอบหาหลักฐานถึงสาเหตุของการเสียชีวิตของน้องแอว โดยนำโน้ตบุ๊ก จำนวน 2 เครื่องของน้องแอวไปตรวจสอบ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเวลาประมาณ 02.00 น.น้องแอวยังเล่นเฟซบุ๊กกับเพื่อนๆ แต่ยังไม่ได้เข้าไปตรวจสอบข้อความที่เล่นว่าจะเป็นเหตุที่นำมาถึงการเสียชีวิตในครั้งนี้หรือไม่ ต้องเข้าไปตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนใบหน้ามีรอยซ้ำ ไปจนถึงสะโพกด้านขวานั้นจะมาจากสาเหตุถูกทำร้ายร่างกาย หรือจากการเสียชีวิตมาเกิน 10 ชั่วโมงจนเกิดจ้ำเลือดนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องรอแพทย์พิสูจน์อีกครั้ง เพื่อที่จะได้ติดตามหาสาเหตุการเสียชีวิตแบบปริศนาของน้องแอวต่อไป

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...