มีเงินแสนก็ไปเที่ยวนอกโลกได้ ไม่นานเกินรอ!!

 

 

 

 

 

 

  


       นับตั้งแต่ปี 2504 มาถึง      ปัจจุบันเป็นเวลากว่า 50 ปี ในที่สุดกิจการการท่องอวกาศแพร่หลายสู่ภาคเอกชน โดยเฉพาะบริษัทจากสหรัฐฯ ภารกิจระดับชาติได้แปรเปลี่ยนเป็นธุรกิจท่องเที่ยว ที่กำลังยั่วมหาเศรษฐีทั่วโลก ที่อยากจะออกไปสัมผัสกับสุดขอบจักรวาลในภาวะที่ไร้น้ำหนัก...!

       
       ธุรกิจท่องอวกาศเริ่มขึ้นในปี 2544 ที่บริษัท สเปซแอดเวนเจอร์ของสหรัฐอเมริกา ได้พา "เดนนิส ติโต" มหาเศรษฐีชาวอเมริกันไปพักผ่อนที่สถานีอวกาศนานาชาติ (ISS) ด้วยยาน "โซยูซ" ของรัสเซีย จากนั้นตามมาด้วยมหาเศรษฐีอีก 2 คนคือ เกร็ก โอลเซน และมาร์ก ชัตเติลเวิร์ธ ในแพคเกจเดียวกัน ซึ่งพวกเขาเหล่านี้ใช้งบประมาณสุดช็อค!! สูงถึงท่านละ1,200 ล้านบาท สำหรับโปรแกรมพักเพียง 12 วัน!!  โชคดีที่ปัจจุบัน แพคเกจนี้ลดราคาลงมาเหลือแค่ 6-8 ล้านบาทเท่านั้น  (จขกท.//เท่านั้นจริงๆ ถูกจิงๆเบย TT TT)

    


       ทั้งนี้ มีผู้ประกอบการด้านท่องอวกาศนี้อีก 2 รายใหญ่ด้วยกันคือ "เวอร์จิน กาแล็กติก" ในเครือเวอร์จินของ "เซอร์ริชาร์ด แบรนสัน" มหาเศรษฐีอังกฤษ และ "สเปซแอดเวนเจอร์" ที่เป็นการร่วมทุนระหว่างกลุ่มทุนสื่อสารโทรคมนาคมและผู้เชี่ยวชาญอากาศยานในสหรัฐฯ แต่ด้าน เวอร์จิน กาแล็กติก มีการเคลื่อนไหวมากที่สุด โดยยาน "สเปซชิพทู" ของเวอร์จิน สามารถรับผู้โดยสารได้ถึงเที่ยวละ 6 คน

 

       และข่าวดีสำหรับคนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ เซอร์ริชาร์ด เจ้าของบ. เวอร์จิน การแล็กติก ได้เปิดเผลว่า ในอนาคตอันใกล้นี้การเดินทางไปอวกาศในระยะความสูง 100 กม. เหนือพื้นโลก จะมีค่าใช้จ่ายเหลือเพียง 640,000 บาท/ 2 ชม. เท่านั้น!! ทีนี้คนธรรมดาเดินดินอย่างเราก็อาจมีโอกาศไปท่องอวกาศได้ง่ายๆ  พอกับไปเที่ยวรอบโลกนั่นแล


 

Credit: http://men.postjung.com/671914.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...