ล่องเรือ ฮาลองเบย์ บนบก ที่ ตามก๊ก บิ๊กด๋ง

 

หากเอ่ยถึงการท่องเที่ยวประเทศเวียดนาม อีกหนึ่งประเทศเพื่อนบ้าน ในเขตภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงอย่าง ฮาลองเบย์ (Halong Bay) หมู่โบราณสถานเมืองเว้ (Complex of Hue Monuments) เมืองโบราณฮอยอัน (Hoi An Ancient Town) และสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ อีกจำนวนมาก


สำหรับจุดหมายปลายทางที่เราจะพาคุณไปเยือนในวันนี้ ก็มีความพิเศษและน่าไป เยือนมากที่สุดแห่งหนึ่งของ เวียดนาม คือ ” ตามก๊ก บิ๊กด๋ง ” (Tam Cốc-Bích Động) หรือที่นิยมเรียกกันว่า “ฮาลองบนบกของ เวียดนาม ” สถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติแห่งหนึ่ง ของตำบลนิงหาย อำเภอฮวาลือ จังหวัดนิญบิ่ญ จังหวัดในเขตดินดอนสามเหลี่ยมปากแม่น้ำแดงของประเทศ เวียดนาม


ตามก๊ก บิ๊กด๋ง เป็น หนึ่งในภูมิทัศน์ที่มีชื่อเสียงมากที่สุดของจังหวัดนิญบิ่ญ เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่อยู่ห่างจากกรุงฮานอย (Hanoi) ไปทางทิศใต้ ประมาณ 100 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากตัวเมือง Ninh Binh ประมาณ 7 กิโลเมตร และอยู่ห่างจากเมืองต๋ามเดี๊ยบ (Tam Diep) ประมาณ 9 กิโลเมตร โดยชื่อ “ตามก๊ก” แปลว่า สามถ้ำ ลักษณะภูมิประเทศส่วนใหญ่จะประกอบไปด้วยภูเขาหินปูนขนาดใหญ่อยู่รายรอบก่อ เกิดเป็นทัศนียภาพที่สวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของ เวียดนาม


สำหรับกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเมื่อมาเยือนตาม ก๊ก บิ๊กด๋ง คือ การชมทัศนียภาพตลอดสองฝั่งแม่น้ำงอด็อง (Ngô Đồng) ที่ไหลผ่านและกัดเซาะ เกิดเป็นถ้ำหินปูน นักท่องเที่ยวที่มาที่นี่ จะลงเรือเพื่อล่องชมธรรมชาติและลอดใต้ถ้าทั้งสาม รวมไปถึงการชมความงดงามของนาข้าวที่ มีสีสันแตกต่างกันไปตามช่วงฤดูกาล ประดุจดังภาพวาดธรรมชาติที่ได้รับการวาด โดยยอดจิตรกรเอกเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพ : travel.thaiza.com/
เรียบเรียงโดย : Travel MThai

Credit: http://travel.mthai.com/world-travel/48110.html
20 เม.ย. 56 เวลา 11:48 2,704 1 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...