เค้าว่า!! สวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่น่าไปเกิดที่สุดในโลกในปี 2013

 

 

 

 

 

 

ข่าวนี้พอดีผ่านไปเห็นในเว็บ news.voicetv.co.th รู้สึกสะดุดตาเลยทีเดียวก็เค้ามีข่าวว่าสวิตเซอร์แลนด์เป็นประเทศที่น่าไปเกิดที่สุดในโลกในปี 2013 แม้ๆๆมันจะอะไรกันขนาดนั้นเลยเอาข่าวนี้มาฝากทุกคนกันว่ามันจะน่าไปเกิดจริงอย่างที่เค้าว่าหรือเปล่าไปดูกันเลย
เว็บไซต์  news.voicetv.co.th รายงานข่าวว่าผลการจัดอันดับประเทศที่น่าไปเกิดมากที่สุดในโลกภายในปี 2013 ปรากฏว่าประเทศสวิตเซอร์แลนด์ได้รับการจัดให้อยู่ในอันดับที่ 1 ขณะที่ ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 50 โดยการจัดอันดับดังกล่าวอาศัยปัจจัยหลายประการ ซึ่งรวมถึงความพึงพอใจในการใช้ชีวิต และระดับความสุขของประชากร

 The Economist Intelligence Unit หรือ EIU ซึ่งเป็นบริษัททำการวิจัยและวิเคราะห์ข้อมูลทางธุรกิจในประเทศอังกฤษ ได้จัดทำผลสำรวจว่า ภายในปีหน้า ประเทศใดจะเป็นประเทศที่เหมาะแก่การให้กำเนิดบุตรมากที่สุด ซึ่งจากผลสำรวจดังกล่าวระบุว่า สวิตเซอร์แลนด์คือประเทศที่ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 1 ตามมาด้วยออสเตรเลียและนอร์เวย์
 โดยผู้ที่ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เชื่อว่า เด็กๆที่เกิดในประเทศสวิตเซอร์แลนด์ จะเป็นเด็กที่มีความสุข และมีคุณภาพชีวิตที่ดี ทั้งในแง่ของสุขภาพ ความมั่งคั่งร่ำรวย และได้รับการดูแลที่ดีจากภาครัฐ ซึ่งผลสำรวจที่มีการเปิดเผยในครั้งนี้ เป็นที่น่าสังเกตว่า กว่าครึ่งหนึ่งของ 10 อันดับแรก ล้วนเป็นประเทศที่อยู่ในทวีปยุโรปทั้งสิ้น เช่น ประเทศสวีเดน ที่อยู่ในอันดับที่ 4 และเดนมาร์กอยู่ในอันดับ 5 ขณะที่ เนเธอร์แลนด์อยู่ในอันดับที่ 8
 สำหรับประเทศในเอเชียที่ติดอันดับสูงที่สุดก็คือประเทศสิงคโปร์ ที่อยู่ในอันดับที่ 6 ตามมาด้วยเกาะฮ่องกงของจีน ที่อยู่ในอันดับ 10 ส่วนประเทศยักษ์ใหญ่ในเอเชียอย่างญี่ปุ่น อยู่ในอันดับที่ 25 เกาหลีใต้อยู่ในอันดับที่ 19  ด้านจีนนั้น อยู่ในอันดับที่ 49
 ผลสำรวจดังกล่าวจัดทำขึ้น โดยอาศัยปัจจัยชี้วัดที่สำคัญ 11 ประการ เช่น ความพึงพอใจในการใช้ชีวิต ระดับความสุขของประชากร ระบบการสาธารณสุข และระบบการศึกษา รวมถึงอัตราการเกิดอาชญากรรม และการรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน
 
นอกจากนี้ EIU ยังได้จัดทำดัชนีชี้วัดถึงรายได้ประชากรต่อหัวของประชาชนในแต่ละประเทศ ที่พวกเขาจะได้รับเมื่อถึงปี 2573 ซึ่งจะเป็นปีที่เด็กซึ่งเกิดภายในปีหน้า เติบโตเป็นผู้ใหญ่พอดี เพื่อคำนวณว่า ประเทศใดจะเป็นประเทศที่มีรายได้เฉลี่ยต่อหัวมากที่สุดอีกด้วย
 
สำหรับประเทศไทยนั้น ได้รับการจัดอันดับให้อยู่ที่ 50 รองจากประเทศจีน ส่วนประเทศที่ถูกจัดอันดับให้เป็นประเทศที่น่าไปเกิดน้อยที่สุดนั้น คือประเทศไนจีเรีย
ว้าวเค้าจัดอันดับมากันเลยน่ะ สงสัยจะน่าไปเกิดจริงๆ แต่ยังไงก็ยังรักเมืองไทยอยู่ดี
 
Credit: http://board.postjung.com/671431.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...