ว้าว-หอนาฬิกาที่สูงที่สุดในโลก

 

 

 

 

 

 

วันนี้มีเรื่องราวที่สุดในโลกมาให้พี่น้องทุกท่านได้ติดตามกันอีกเช่นเคยครับ เรื่องราวความเป็นที่สุดในโลกเดี๋ยวนี้เกิดขึ้นบนโลกของเราทุกวันจริงๆ  คนเรานี่ช่างขยันทำสถิติกันมากเลยน่ะครับว่ามั้ย ที่ไหนใหญ่เราจะต้องใหญ่กว่า ที่ไหนสูงเราจะต้องสูงกว่า แต่ว่าการเป็นที่สุดในโลกนั้นมันก็ถือว่าเป็นจุดขายอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างรายได้ให้กับคน ชุมชนและเมืองได้เลยน่ะครับ หรือแม้แต่รายได้เข้าประเทศ เพราะความเป็นที่สุดในโลกนั้นย่อมจะดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้มาเยือนมาสัมผัสนั่นเอง

 

และในวันนี้ความเป็นที่สุดในโลกของเรานั้นเกี่ยวข้องกับหอนาฬิกา แล้วมันยังไงละ อ้อก็หอนาฬิกาที่สูงที่สุดในโลกยังไงละ ใหญ่โตอลังการมากๆเลยน่ะจะบอกให้ไปดูรายละเอียดกันเลย ก่อนนหน้านี้ทุกท่านคงจะทราบกันดีว่าหอนาฬิกาที่สูงที่สุดในโลกนั้นก็คือ หอนาฬิกาบิ๊กเบนของประเทศอังกฤษ แต่ทว่าเมื่อไม่นานมานี้สถิตินี้ได้ถูกลบไปและแทนที่มาด้วยหอนาฬิกาที่สูงที่สุดในโลกแห่งใหม่นั่นก็คือ หอนาฬิกาในนครเมกกะห์ ของประเทศซาอุดิอารเบีย เรียกได้ว่ามันใหญ่โตมโหราฬที่สุดในโลกเลยก็ว่าได้ หอนาฬิกาแห่งนี้ตั้งอยู่ที่เมืองเมกกะห์ ของประเทศซาอุดิอารเบีย ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว มีความสูงอยู่ที่ 600 เมตร มีเส้นรอบวง 40 เมตร และมีหอคอยอีก 7 หลังล้อมรอบ ซึ่งรายละเอียดนั้น นาฬิกาทั้ง 4 ด้านของหอคอย จะมีการประดับด้วยกระจกสีหรือโมเสกถึง 98 ล้านชิ้น และถูกเรียงให้เป็นด้วยคำสรรเสริญพระเจ้า และใช้งบประมาณในการสร้างไปทั้งสิ้นราว 28,000 ล้านบาท ถูกเปิดตัวไปอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2012 ที่ผ่านมา


นอกจากหอนาฬิกาแห่งนี้จะทำลายสถิติความสูงที่สุดในโลกที่สุดในโลกแล้ว มันยังทำลายสถิติหอนาฬิกาที่ที่มีเส้นรอบวงใหญ่โตที่สุดในโลกอีกด้วย โดยทำลายสถิติของหอนาฬิกาเซวาฮีที่ห้างสรรพสินค้าในนครอิสตันบูลของตุรกี และยังไม่หมดเท่านั้นความสูงของหอนาฬิกาแห่งนี้ยังได้กลายเป็นตึกที่มีความสูงเป็นอันดับที่ 2 ของโลกรองจาก อาคารเบิร์จ คาลิฟา ในนครรัฐดูไบ ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์อีกด้วยน่ะครับ

Credit: http://board.postjung.com/671436.html
17 เม.ย. 56 เวลา 19:28 3,480 100
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...