ชาวญี่ปุ่นผูกคอตายหลังได้ข่าวจะได้รับเงินล้าน-ตำรวจไม่ปักใจเชื่อส่งศพชันสูตร

 

เมื่อ 15 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.ต.ประเสริฐศักดิ์  กัลณา  ร้อยเวร สภ.หางน้ำสาคร ได้รับแจ้งเกิดเหตุชาวต่างชาติผู้คอตายในป่าริมสระน้ำ ที่หมู่ 3 ตำบลหางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท  จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแจ้งอาสามูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมด้วยแพทย์โรงพยาบาลมโนรมย์เข้าตรวจสอบ  เมื่อถึงที่เกิดเหตุพบชายชาวญี่ปุ่นผูกคอตายในท่านั่งหันหน้าเข้าต้น สวมหมวกผ้าที่ศีรษะ มีเสื้อแขนยาวพันไว้ที่คอหลวมๆแล้วมีเชือกขนาดใหญ่ผูกต่อกับเสื้อแล้วต่อกับเชือกขนาดเล็กขึ้นไปผูกกับต้นไม้สูงประมาณ 2 เมตร มีเชือกเส้นใหญ่ยาวประมาณ 50 เซนติเมตรตกอยู่ข้างศพ สภาพศพมีรอยถลอกที่คอ  
 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายเคนอิชิ ไซโต้ อายุ 65 ปี เป็นชาวญี่ปุ่น อยู่บ้านเลขที่ 123 หมู่ 3 ต.หางน้ำสาคร อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท ภรรยาชื่อนางชูจิตร ไซโต้ อายุ 51 ปี แพทย์ตรวจพิสูจน์ศพแล้วระบุว่าไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายคาดเสียชีวิตจากการผูกคอ เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งให้ญาติทราบว่าผู้เสียชีวิตเป็นชาวต่างชาติต้องส่งศพพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช เพื่อให้ทราบสาเหตุการตายที่แท้จริงต่อไป
 
น.ส.พันทิรา เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิตเล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น. นายเคนอิชิ ไปตกเบ็ดที่สระน้ำ สักพักใหญ่ก็นำเบ็ดมาเก็บที่บ้านแล้วบอกคนที่บ้านว่าจะไปนอน จากนั้นก็หายตัวไปจนมืด ก็ออกตามหากันนำไฟไปส่องหาที่ต้นไม้ คิดว่าเป็นหุ่นไล่กา ก็เลยส่องไฟหาไปที่ขอบสระด้านล่างก็ไม่พบ ส่องไฟไปเห็นตาแมวสะท้อนแสงไฟ พบว่าเป็นแมวของผู้ตายนอนเฝ้าศพอยู่ จึงวิ่งมาบอกภรรยาเขาให้ไปดู
 
ทางด้านเพื่อนบ้านอีกคน (ไม่เปิดเผยชื่อ) กล่าวว่า เมื่อ 13 เม.ย. ทราบข่าวจากประเทศญี่ปุ่นว่าผู้ตายจะได้รับเงินผู้สูงอายุ เป็นจำนวนมาก เป็นหลักล้านบาท ในครอบครัวต่างก็ดีใจเตรียมบัญชีธนาคารเพื่อรับโอนเงินดังกล่าว พอมาวันนี้ก็ผูกคอตายโดยไม่ทราบสาเหตุ
 
เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ปักใจเชื่อว่าเป็นการผูกคอตาย จึงนำตัวภรรยาของนายเคนอิชิสอบเครียด แล้วนำศพส่งสถาบันนิติเวช ผ่าพิสูจน์เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...