ไอศกรีมขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

บริษัทผลิตอาหารในอิหร่านผลิตไอศกรีมบรรจุลงในภาชนะขนาดยักษ์ที่มีน้ำหนักมากถึง 5  ตัน เพื่อสร้างสถิติเป็นไอศกรีมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก

นายโมฮัมหมัด บาเฮรี หนึ่งในผู้บริหารระดับสูงของบริษัท “ชูปัน แดรี่” ผู้ประกอบการผลิตอาหารจากนมที่มีชื่อเสียงที่สุดแห่งหนึ่งของอิหร่าน กล่าวระหว่างงานเปิดตัวไอศกรีมขนาดยักษ์ถ้วยนี้ ที่จัดขึ้นทางตอนเหนือของกรุงเตหะรานว่า บริษัทใช้งบประมาณกว่า 30,000 ดอลลาร์สหรัฐ ( ราว 9.3 แสนบาท ) ในการผลิตไอศกรีมรสช็อกโกแลตบรรจุลงในถ้วยขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2 เมตร สูง 1.6 เมตร และมีน้ำหนัก 5 ตัน โดยนอกจากจะมีจุดประสงค์เพื่อทำลายสถิติโลกแล้ว บริษัทยังหวังว่าไอศกรีมขนาดมหึมานี้จะช่วยกระตุ้นอุตสาหกรรมการผลิตไอศกรีมของประเทศในอนาคตด้วย

บาเฮรีเผยด้วยว่า เจ้าหน้าที่จากหนังสือบันทึกสถิติ “กินเนสส์” ได้รับเชิญให้เข้ามาร่วมงานด้วยเพื่อสังเกตการณ์ พร้อมกับวัดขนาดภาชนะและชั่งน้ำหนักไอศกรีมอย่างเป็นทางการ ที่เจ้าหน้าที่พยายามแจกจ่ายให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงานอย่างทั่วถึงที่สุดทุกคนหลังจบงาน

ปัจจุบัน สถิติไอศกรีมที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกของ “กินเนสส์ บุ๊ค ออฟ เวิลด์ เรคคอร์ด” เป็นของบริษัทบาสกิ้น รอบบินส์ จากสหรัฐ ซึ่งผลิตไอศกรีมรสวานิลลาน้ำหนักกว่า 4.2 ตัน บรรจุลงในภาชนะขนาดมหึมาเพียงใบเดียว เมื่อปี 2548

 

 


 

ที่มา :  http://www.dailynews.co.th/world/194761
Credit: http://webboard.sanook.com/forum/?topic=3712520
15 เม.ย. 56 เวลา 07:15 2,949 40
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...