3 สาวทายาทตลกชื่อดังของเมืองไทย

 

 

 

 

 


ลูกตลกอยากเป็นนางฟ้า 

เพียงเห็นหน้าค่าตา นีน่า-กชามาศ วิทวัส สาวสวยวัย 22 ปี เชื่อว่าไม่ต้องบอก หลายคนก็เดา ออกว่าเธอคือลูกสาวสุดรักสุดหวงของ แตน-ราตรี วิทวัส นักแสดงอารมณ์ดีที่มีดีกรีเป็นถึงอดีต นางเอก ก่อนความฮาจะล้นทะลักจนผันตัวมารับบทบาทเรียกรอยยิ้มในละครหลายๆ เรื่อง

 

นีน่าเป็นลูกคนโตในจำนวนพี่น้อง 3 คน ของแตน-ราตรี กับ เสนาเพชร-พุฒิพงศ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร ทั้งพ่อและแม่ต่างทำงานในวงการบันเทิง ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลก หากเธอจะเจริญรอยตาม โดยชิมลางทำงานมาแล้วหลากหลาย ทั้งเดินแบบ ถ่ายแบบ และงานแสดง แต่ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นนีน่าทางหน้าจอโทรทัศน์หรืองานอีเวนต์ 

“หลายคนว่าเป็นลูกดารามีเส้นสายในวงการบันเทิง ซึ่งจริงๆ แล้วไม่ใช่เลย คุณพ่อคุณแม่ มีส่วนแนะนำและเทรนด์ให้บ้าง แต่ต้องใช้ความสามารถของตัวเองเป็นหลัก นีน่าไม่ค่อยมีผลงาน ให้เห็นบ่อยนัก เพราะให้ความสำคัญกับเรื่องเรียนก่อน ผลงานที่ผ่านมามีภาพยนตร์เรื่องลูกตลก ตกไม่ไกลต้น ละครเรื่องทหารหญิงหัวใจแหวว ทางช่อง 7 และภาพยนตร์เรื่องสิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่า…รัก ที่คุณพ่อเขียนบทและกำกับเอง นอกจากนั้นก็มีเดินแบบ ถ่ายแบบบ้าง” 

นอกจากมุ่งมั่นตั้งใจในเรื่องการเรียน นีน่ายังมีความฝันที่ชัดเจน โดยวางแผนไว้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน “ที่เลือกเรียนภาษาก็เพราะอยากเป็นแอร์โฮเตส อยากเก็บตังค์เรียนเอง ไม่อยากรบกวนคุณแม่ แต่ถ้าเป็นแอร์ฯ ไม่ได้ก็จะไปเรียนต่อที่อเมริกาเลย จบแล้วอยากกำกับละครบรอดเวย์ และอยากทำงานเบื้องหลัง คุณแม่ก็สนับสนุน เพราะตอนที่คุณแม่วัยเท่ากับนีน่าไม่มีโอกาสได้เรียน ดังนั้นลูกอยากเรียนอะไร เขาส่งให้เรียนหมด แต่ขอให้ตั้งใจและประสบผลสำเร็จจริงๆ” หญิงสาวกล่าวอย่างมีฝัน 

ส่วนเรื่องหัวใจ เธอว่ายังไร้คนดูแล แม้พ่อแม่ไม่หวงนัก แต่ไม่ค่อยมีใครกล้าจีบ เพราะความห้าวและนิสัยเปิ่นๆ โก๊ะๆ ของเธอนั่นเอง 

เซ็กซี่สตาร์…ลูกพ่อค่อม 

สาวสวยคนถัดมามีคุณพ่อเป็นดาราตลกชื่อดังที่ร่วมแสดงในหนังไทยแทบทุกเรื่อง แถมกรุยทางงานแสดงไว้ให้เรียบร้อย แต่เธอกลับเลือกทางเดินของตัวเอง โดยลองเยี่ยมผ่าน วงการบันเทิงด้วยการโพสท่าถ่ายแบบหวือหวาลงนิตสารหลายฉบับ จนหนุ่มๆ หลายคน ยกให้เป็นเซ็กซี่สตาร์ในดวงใจ

 

ไอซ์-จีรนันท์ ปรีดากุล ลูกสาวคนโตของ ค่อม ชวนชื่น (อาคม ปรีดากุล) เป็นสาวสวย ที่คุณพ่อหวงนักหวงหนา ขนาดที่ต้องไปรับไปส่งเองทุกวันตั้งแต่เรียนอนุบาล 1 จนกระทั่ง มหาวิทยาลัยปี 2 พร้อมตั้งกฎเหล็กที่ห้ามเด็ดขาด คือ ห้ามไปนอนค้างบ้านเพื่อน ไม่ว่ากรณีใดๆ ก็ตาม 

แม้ภายนอกจะดูเป็นสาวช่างแต่งตัว แต่ด้วยความที่เป็นลูกสาวคนโตที่ฟันฝ่า ความยากลำบากมาพร้อมกับครอบครัว ตั้งแต่สมัยคุณพ่อยังไม่มีชื่อเสียง ไอซ์จึงเป็นคนมัธยัสถ์ รู้จักเก็บออม “พ่อไม่เคยสอนให้ใช้จ่ายฟุ่มเฟือยหรือสุรุ่ยสุร่าย หาเงินได้ 10 บาท ต้องเก็บ อย่างน้อย 7 บาท เลยทำให้ติดมาถึงทุกวันนี้ คือใช้จ่ายแบบพอเพียง ไม่หรูหราเกินตัว” 

ด้วยวัย 23 ปี พร้อมดีกรีปริญญาตรีด้านประชาสัมพันธ์ จากมหาวิทยาลัยรังสิต ไอซ์หุ้นกับเพื่อนเปิดร้าน 20 Something ร้านอาหารกึ่งผับแถวเลียบทางด่วน ซึ่งไปได้ดี เธอจึงคิดอยากให้คุณพ่อหยุดพักจากการงานที่เหน็ดเหนื่อยและขอดูแลทุกคนแทน “อยากให้พ่อพักบ้าง เพราะทำเพื่อพวกเรามาเยอะแล้ว ในฐานะพี่คนโต พร้อมที่จะดูแลทุกคน แทนพ่อ อยากเปิดร้านเล็กๆ ขายกาแฟ เบเกอรี่ หรือไม่ก็อาหาร เพราะคุณแม่ทำกับข้าวอร่อย” เธอเล่าถึงความหวังด้วยแววตาเป็นประกาย 

แน่นอนว่าความสวยเซ็กซี่ของเธอย่อมมีหนุ่มๆ มาหมายปองมากมายเป็นธรรมดา แต่เจ้าตัวยืนยันหนักแน่นว่า คนที่เธอจะร่วมหัวจมท้ายด้วยต้องเก่งและขยันเหมือนพ่อ “ชอบผู้ชายเก่งและไม่เกี่ยงงานเหมือนพ่อ รู้สึกว่าทุกวันนี้พ่อทำให้พวกเรามีความสุขมาก ถ้าจะมีแฟน ก็อยากได้แบบพ่อ แม้จะยังหาไม่ได้ก็ไม่เป็นไร เพราะอยู่คนเดียวก็มีความสุขดี” 

ส่วนเรื่องที่แอบไปถ่ายแบบหวือหวา เธอกระซิบว่า ไม่เคยบอกพ่อเองสักครั้ง แต่กระนั้นพ่อก็ไม่เคยบ่นหรือต่อว่า เพียงแต่ขออย่าโพสท่าหวาดเสียวแยกแข้งแยกขาเท่านั้นพอ

ลูกสาวคนเดียว อยากดังเหมือนพ่อ 

คนสุดท้ายเป็นสาวน้อยหน้าใสวัย 16 ที่แฟนหนังตลกอาจคุ้นหน้าคุ้นตากันบ้างแล้ว เพราะ เธอผ่านงานแสดงมาหลายเรื่อง อาทิ คนปีมะ หลวงพี่เท่ง ภาค 1, 2, 3 ลูกตลก ตกไม่ไกลต้น และกองพันครึกครื้น ท ทหารคึกคัก

 

แตงกวา-สุจรรย์จิรา ผ่องอินทรกุล ลูกสาวคนเล็กของตลกรุ่นเก๋า โน้ต เชิญยิ้ม (บำเรอ ผ่องอินทรกุล) และยังเป็นลูกสาวคนเดียวของบ้านที่พ่อกับแม่ (วีริสา) ทั้งรักทั้งหวง ปัจจุบันแตงกวาทุ่มเทให้กับการเรียนกวดวิชาที่สถาบัน WSC พญาไท เพื่อเตรียมตัวสอบเข้า เรียนในคณะนิเทศศาสตร์ ภาคอินเตอร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และมหาวิทยาลัยธรรมศาตร์ ตามที่ตั้งใจไว้ 

“แรกๆ คุณพ่อผลักดันเรื่องการแสดง แต่หลังๆ เปลี่ยนแนวมาผลักดัน เรื่องการร้องเพลงมากกว่า หนูเคยออกอัลบั้มลูกตลกร้องเพลงเพราะ กับค่ายติ๊ตา เรคคอร์ด ของเพื่อนพ่อมาแล้ว เป็นวงแรกและวงสุดท้ายของค่าย” 

หลายครั้งมีเสียงจากคนรอบข้างให้ระคายหู ว่าเข้าวงการได้เพราะพ่อดัน แม้จะทำให้ รู้สึกหดหู่ท้อแท้ หากแต่เธอพยายามใช้สิ่งนั้นเป็นแรงผลักดัน เพื่อพิสูจน์ให้เห็นถึงความ สามารถที่แท้จริงของตัวเอง โดยมีชื่อเสียงความโด่งดังเป็นเป้าหมายที่ต้องคว้ามาให้ได้ “ที่ผ่านมามีผลงานเยอะก็จริง แต่ยังไม่มีคนรู้จักเท่าไหร่ เป็นไปได้ขอดังเท่าพ่อก็พอ เวลาพ่อไปไหน จะมีคนเข้ามา ทักตลอด พ่อถือเป็นไอดอล ไม่ว่าจะเป็นการแสดงหรือร้องเพลง พ่อจะแนะนำและสอนเทคนิคให้ทุกอย่าง” 

ไม่เพียงการแสดงและร้องเพลง เพื่ออนาคตที่สดใสในวงการบันเทิง พ่อโน๊ตยังเป็น เทรนเนอร์เรื่องการดูแลผิวพรรณ รูปร่างหน้าตา อาหาร การออกกำลังการ และการพักผ่อน ให้กับลูกสาวสุดที่รักอีกด้วย…ทั้งผลักทั้งดันขนาดนี้ ไม่ช้าไม่นานคงได้เห็นน้องแตงกวาคว้าความฝันมาครองได้อย่างแน่นอน

13 เม.ย. 56 เวลา 21:53 12,286 15,532,033 140
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...