จราจรสงกรานต์อัมพาต ถนน 304 ไปโคราชรถแน่นยาวนับสิบกม. ต้องเปิดช่องพิเศษเร่งระบาย

 

วันที่ 12 เม.ย. ผู้สื่อข่าว ข่าวสด รายงานบรรยากาศการเดินทางบนถนนสาย 304 กบินทร์บุรี-ปักธงชัย มุ่งหน้าจังหวัดนครราชสีมา และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ  ประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อฉลองสงกรานต์ ทำให้ถนนสาย 304 แน่นไปด้วยรถยนต์ตั้งช่วงกลางดึกที่ผ่านมาการจราจรติดขัดอย่างหนัก มีรถสะสมติดยาวกว่า 10 กิโลเมตร จนกระทั่งถึงเช้ามืดการจราจรยิ่งติดหนัก ถนนเป็นทางขึ้นลงเขาและแคบรถเคลื่อนตัวได้ช้า

 

 ทางด้านตำรวจทางหลวงปราจีนบุรี  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นาดี และสภ.วังขอนแดง รวมทั้งทหารจาก ร.2 พัน 3 รอ.ค่ายพรหมโยธี จังหวัดปราจีนบุรี เจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัยเขต 3 ปราจีนบุรี ต้องทำงานอย่างหนักตลอดทั้งคืน เพื่อคอยอำนวยความสะดวกแก่ผู้เดินทาง ตำรวจทางหลวงปราจีนบุรีต้องเปิดเส้นทางพิเศษเพื่อรถวิ่งได้เต็มช่องทางตั้งแต่หลักกิโลเมตรที่ 26-29  ซึ่งมีอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่และทับลานขนาบข้างถนนแคบ ประกอบกับมีทางโค้งเป็นจำนวนมากรถเคลื่อนตัวได้ช้า

 

 ส่วนหลักกิโลเมตรที่ 42-55 ระยะทางรวม 13 กิโลเมตร ถนน 2 ช่องทางจราจร และเป็นทางขึ้นลงเขาลาดชันและมีรถบรรทุกวิ่งเป็นจำนวนมาก จึงเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ทำให้รถเคลื่อนตัวได้ช้า การเปิดช่องทางพิเศษ และจะสลับกันให้รถจากอำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมาวิ่งลงมาเป็นช่วงๆ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุ คาดว่าในช่วงบ่ายวันนี้การจราจรน่าจะคลี่คลายและเบาบางลง

กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...