สุดยอด 'นาธาน' กินบนเรือนขี้รดบนหลังคา

อ้าว!"นาธาน"โบ้ยอาร์เอสทำเอกสารโกงอายุ

 

''นาธาน'' โผล่เคลียร์คดีโกงอายุ รับรางวัลเยาวชนดีเด่น เจ้าตัวยันไม่ผิด โบ้ยอาร์ เอส เป็นคนส่งชื่อเข้าไปเอง อ้างมีหลายคนที่อายุเกิน ขอสู้คดีถึงแม้โทษไม่เยอะ หลังสอบสวนทนาย ''ปุ๊'' หวิดมีเรื่องสื่อ เจ้าตัวแจง เชื่อมั่นไม่ได้ถูกอดีตนักร้องหนุ่มหลอก

 

เมื่อวันที่  14.30 น. วันที่ 24 ก.พ. 53 นายนาธาน โอมาน อดีตนักร้องนักแสดง พร้อมด้วย นางพิรวรรณ ชลพิทักษ์พงษ์ หรือ ทนายปุ๊ ทนายความส่วนตัวนาธาน เข้ามอบตัวกับ พล.ต.ต.อำนวย  นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล รับผิดชอบงานด้านการสอบสวน  และพนักงานสอบสวน สน.พญาไท ตามหมายเรียกครั้งที่ 3 คดีที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) แจ้งความดำเนินคดีกับนาธาน  ข้อหาปลอมแปลงเอกสารในการเข้ารับรางวัลเยาวชนดีเด่นปี 2549  

โดยก่อนหน้านี้อดีตนักร้องหนุ่มได้ผลัดผ่อนหมายเรียกพนักงานสอบสวนมาแล้วถึง 3 ครั้ง โดยในวันนี้นายนาธานเดินทางมาพร้อมกับทนายความส่วนตัวและญาติสนิทคนหนึ่ง แต่งกายในชุดเสื้อยืดสีขาวลายแดง สวมเสื้อแจ็กเกตสีดำ กางเกงยีน  ซึ่งในวันนี้เจ้าตัวมีสีหน้าไม่ค่อยจะสู้ดีนักโดยเฉพาะเมื่อเห็นกองทัพสื่อมวลชนจากหลายสำนักที่รอมาทำข่าวกันเป็นจำนวนมาก ขณะที่ตัวนายนาธานและทนายส่วนตัว ต้องฝ่าวงล้อมของกองทัพสื่อเพื่อเดินเข้าห้องที่เตรียมไว้เพื่อสอบสวนทันที โดยระหว่างที่เดินเข้าห้องสอบสวน สื่อก็พยายามยิงคำถามต่างๆ นานาใส่นายนาธาน ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบจากเสียงของนายนาธานแต่อย่างใด โดยมีแต่เสียงของทนายปุ๊ ตะโกนตอบคำถามสื่อแต่เพียงผู้เดียว

ทันทีที่นายนาธานถึงห้องสอบสวน  พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผบช.น. ได้ทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนว่า การเดินทางมาของอดีตนักร้องหนุ่มในวันนี้ เป็นการเข้ามอบตัวในคดีที่กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เข้าแจ้งความในข้อหาปลอมแปลงเอกสารในการเข้ารับรางวัลเยาวชนดีเด่นเมื่อปี 2549 ซึ่งถ้าทำการสอบสวนแล้วเจ้าตัวยอมรับสารภาพ ในวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) ก็สามารถเดินทางไปขึ้นศาลแขวงได้เลย และถ้ามีความผิดจริงนาธานก็จะถูกจำคุกไม่เกิน 6 เดือน และปรับไม่เกิน 1 พันบาท ซึ่งหลังจากทำการแจ้งข้อกล่าวหาและสอบสวนแล้ว ทางเจ้าหน้าที่สามารถปล่อยตัวนาธานไปได้ โดยไม่ต้องมีการประกันตัวใดๆ

 หลังจากนั้นสื่อมวลชนโดยเฉพาะสายบันเทิงไม่รอช้ารีบจ่อไมค์ขอสัมภาษณ์นายนาธานทันที ซึ่งนายนาธานถึงกับหน้าถอดสีบ่ายเบี่ยงที่จะตอบคำถาม โดยเบือนหน้าหนีและให้ทนายความส่วนตัวเป็นผู้ตอบคำถามเพียงคนเดียว     

 โดย นางพิรวรรณ กล่าวว่า เรื่องทั้งหมดที่เกิดขึ้นจนมีการแจ้งความดำเนินคดีนั้น นาธานไม่ได้เป็นฝ่ายผิดเพราะไม่ได้เป็นคนยื่นเรื่องเพื่อขอรับรางวัลเยาวชนดีเด่นในปีนั้นด้วยตนเอง แต่ทางบริษัทอาร์เอสเป็นผู้ดำเนินการและยื่นหลักฐานทั้งหมดกับกระทรวง และตัวนาธานเองก็เห็นว่า ดารานักร้องนักแสดงในบริษัท และคนอื่นๆ ก็ยื่นเรื่องกันหลายคนซึ่งแต่ละคนก็มีวัยที่ใกล้เคียงกับนายนาธาน ซึ่งก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร อีกทั้งนายนาธานก็ไม่รู้เรื่องหลักเกณฑ์ใดๆ มาก่อนเมื่อบริษัทดำเนินการอะไรไปก็เห็นด้วยตามนั้น 

นอกจากนี้ทนาย ''ปุ๊'' ยังได้กล่าวถึงหลักเกณฑ์ที่ทางกระทรวงได้ตั้งเกณฑ์ในเรื่องของอายุดังกล่าวขึ้นมาว่า ผิดหลักของศาลเยาวชน ที่กำหนดให้อายุต้องไม่เกิน 18 ปี ไม่ใช่ 25 ปีอย่างที่กระทรวงตั้งขึ้นมา 

 ''การมาวันนี้มามอบตัวสู้คดีและให้การปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด เหตุที่ต้องสู้คดีเพราะเห็นว่านาธานไม่ผิด  จะขอต่อสู้เพื่อเรียกร้องความเป็นธรรม เพราะเป็นความผิดเรื่องข้อกฎหมาย และอยากชี้ให้เห็นว่า กระทรวงตั้งกฎเกณฑ์ตรงตามข้อกฎหมายหรือไม่  อยากทำคดีนี้ให้เป็นบรรทัดฐานให้สังคมรับรู้  ดิฉันในฐานะทนายความอยากวิงวอนขอความเห็นใจกรณีที่กระทรวงตั้งรางวัลให้กับผู้ที่อายุไม่เกิน 25 ปีนำหลักเกณฑ์อะไรมาตั้ง เพราะตามกฎหมายของศาลเยาวชนกำหนดว่า เยาวชนต้องอายุไม่เกิน 18 ปีแต่ที่ผ่านมามีดารานักแสดงหลายคนเข้ารับรางวัลได้ทั้งที่บางคนอายุไร่เรี่ยกับนาธาน  แต่ก็ไม่มีความผิดไม่เห็นอะไรออกมาร้องเรียนหรือแจ้งความดำเนินคดีแต่อย่างใด'' ทนายปุ๊ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ระหว่างที่ทนายปุ๊กำลังชี้แจงอยู่นั้น  ทีมข่าวบันเทิงได้พยายามสอดแทรกคำถามให้นาธานตอบแต่ก็บ่ายเบี่ยง โดยที่ทนายปุ๊พยายามพูดแทรกอยู่ตลอดเวลา จนนักข่าวสายบันเทิงพูดออกมาว่า ถามนาธานไม่ได้ถามทนาย และระหว่างนั้นผู้สื่อข่าวบันเทิงได้ยื่นหนังสือ ''ผู้จัดการ.....จอมลวงโลก  เขียนโดย นายอนุชา ลังประเสริฐ  อดีตผู้จัดการของนาธาน  ให้กับนาธาน แต่นาธานไม่สนใจ โดยทนายปุ๊ยื่นมือมารับไว้แทน  และบอกกับสื่อว่า ต้องอ่านแน่นอนและจะอ่านทุกคำพูดด้วย หากมีอะไรพาดพิงถึงนาธานในทางเสื่อมเสียจะฟ้องกลับแน่นอน''  

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในระหว่างการสอบปากคำ พล.ต.ต.อำนวย ได้นำเอกสารรายละเอียดเกี่ยวกับใบสมัครและลายเซ็นของนาธานที่เคยยื่นต่อกระทรวง เมื่อก่อนที่จะเข้ารับรางวัลดังกล่าว พร้อมสอบถามว่า ลายเซ็นที่ปรากฏในเอกสารเป็นลายเซ็นของนาธานหรือไม่  เมื่อนาธานเห็นถึงกับอึ้งเพราะเป็นเอกสารรายละเอียดเรื่องราวของตนเอง และหยุดอ่านสักพัก พร้อมปฏิเสธกับพนักงานสอบสวน ''ไม่ใช่ลายเซ็นของตนเอง'' จากนั้น พล.ต.ต.อำนวย  เชิญสื่อมวลชนออกจากห้องสอบสวนและทำการสอบสวนในทันทีโดยใช้เวลากว่า 1 ชั่วโมง  นาธานพร้อมทนายความส่วนตัวได้เดินทางกลับไป 

 ทั้งนี้ระหว่างเดินทางกลับผู้สื่อข่าวที่ดักรอสัมภาษณ์อยู่หน้าห้องสอบสวนจึงได้เข้าไปรุมสอบถามนายนาธานอีกครั้งโดยยิงคำถามว่านายนาธานได้โกงอายุจริงหรือไม่ ซึ่งก็ไม่ได้รับคำตอบจากนายนาธาน โดยระหว่างที่ผู้สื่อข่าวกำลังรุมสัมภาษณ์นายนาธาน ทนาย ''ปุ๊'' ก็ได้พยายามเข้ามาขวางเพื่อให้นายนาธานเดินฝ่าวงล้อมของสื่อได้สะดวกขึ้นและเกิดปะทะคารมกับสื่อสายบันเทิงที่มาทำข่าว จนเกือบมีเรื่องแต่ท้ายสุดเมื่อนายนาธานสามารถฝ่าวงล้อมของสื่อออกไปได้ สถานการณ์ในขณะนั้นก็ดีขึ้นโดยทนาย ''ปุ๊'' กล่าวยืนยันกับผู้สื่อข่าวถึงการมาเป็นทนายให้นายนาธานว่า

   ''การเข้ามาช่วยนาธานครั้งนี้มาในฐานะทนายความที่มีการว่าจ้างอย่างถูกต้องเหมือนทนายความคนอื่นทั่วไป ไม่ได้มีใครชักนำหรือถูกล่อลวงมา ต้องการช่วยด้วยใจจริง เพราะน้าสาวของปุ๊กกี้ซึ่งเป็นรุ่นน้องนิติศาสตร์ธรรมศาสตร์เป็นคนขอร้องให้มาช่วย เพราะเขาบอกว่าไม่เคยรู้เรื่องมาก่อนทางอาร์เอสเป็นคนจัดการเรื่องทั้งหมด'' ทนายความปุ๊ กล่าวในที่สุด

Credit: ข้อมูลจาก : สยามดารา
#ดารา #ซุบซิบ #นาธาน
sunny99
นักแสดงรับเชิญ
สมาชิก VIP
25 ก.พ. 53 เวลา 14:03 2,372 15 112
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...