สุดยอด!! ภาพการทำเกาะเทียมที่ดูไบ

 

 

 

 

สุดยอด!! ภาพการทำเกาะเทียมที่ดูไบ

 

วันนี้มีภาพที่สุดยอดมาฝากทุกท่านกันครับ ซึ่งภาพนี้นั้นก็เป็นภาพที่มีมานานแล้วและไม่ได้ใหม่อะไร พอดีว่าพึ่งไปค้นเจอและมันดูอลังการงานสร้างดีแท้เลยเอามาฝากให้ได้ชมกันเผื่อใครยังไม่ได้ดูครับ ภาพที่ว่านี้มันภาพของการพยายามถมทรายจำนวนมหาศาลของมนุษย์เพื่อที่จะสร้างเกาะเทียมในทะเลขึ้น สิ่งนี้จะเกิดขึ้นที่ไหนได้นอกจากที่ดูไบ ของประเทศสหรัฐอาหรับอิมิเรตส์


โครงการนี้จากที่ผมได้ไปหาข้อมูลมาหนิดหน่อย (จริงๆจะให้ดูแต่ภาพ เอาเนื้อหาซักหน่อยก็แล้วกัน ) โครงการนี้ชื่อว่า ”The World” เป็นอภิมหาเมกะโปรเจคของดูใบที่พยายามจะสร้างเกาะเทียมเพื่อจำลองเป็นโลกบนเกาะโดยแต่ละเกาะจะตั้งเป็นชื่อประเทศต่างๆรอบโลก ซึ่งโครงารนี้ได้เริ่มก่อสร้างในปี 2546 และมีกำหนดเสร็จสิ้นภายในปี 2556 คาดว่าน่าจะใช้ทุนประมาณ ไม่ต่ำกว่า 9 แสนล้านบาท ด้วยการถมทรายกว่า 321 ล้านลูกบาศก์เมตร และหินหนัก 31 ล้านตัน มีอาณาเขตกว้าง 6 กิโลเมตร ยาว 9 กิโล เมตร ล้อมรอบด้วยแนวกั้นคลื่นเป็นระยะทาง 232 กิโลเมตร โครงการ  ”The World“ ตั้งอยู่นอกชายฝั่งนครดูไบไปราว 2.4 กิโลเมตร ใกล้กับตึกระฟ้า “บูจ์ คาลิฟา” ซึ่งครองตำแหน่งตึกที่สูงที่สุดในโลกในปัจจุบัน

เมืองเศรษฐีนครที่มั่งคั่งจริงๆ สำหรับดูไบ การสร้างและเนรมิตสิ่งปลูกสร้างที่สวยงามและอลังการแบบนี้ต้งใช้เงินมหาศาลแต่มาสามารถทำให้โลกจารึกไว้ไดเลยทีเดียว ในเบื้องต้นผมก็ยังหาข้อมูลได้ไม่ครบน่ะครับว่าโครงการนี้ไปถึงไหนแล้วแต่ถ้าเสร็จสมบูรณ์น่าจะมีข่าวคราวออกมาให้ได้ติดตามกันอย่างแน่นอน

แต่วันนี้มาดูภาพขั้นตอนการถมทรายจำนวนมหาศาลลงในทะเลกันก่อนแค่นี้ก็สุดยอดแล้ว มนุษย์นี่ช่างสามารถสร้างสิ่งของสิ่งปลูกสร้างต่างๆได้อย่างอัศจรรย์ด้วยเงินเพียงอย่างเดียวเท่านั้นว่ามั้ยครับ อิอิ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 




ที่มา
เรียบเรียงโดย อุเทนห์/ที่สุดในโลก
ขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก http://www.bangkokcondotalk.com/
รูปภาพจาก http://webboard.sanook.com

Credit: http://www.babnee.com/index.php
11 เม.ย. 56 เวลา 16:00 4,990 30
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...