มรณภาพแล้ว พระธรรมวิมลโมลี เจ้าอาวาสวัดชลประทานฯ

 

 

 

 

มรณภาพแล้ว พระธรรมวิมลโมลี เจ้าอาวาสวัดชลประทานฯ

 

 

 

(วันนี้ 7 เม.ย.) นายสมหมาย สุภาษิต รอง ผอ.สำนักงานบริหารสำนักส่งเสริมพระพุทธ ศาสนาและบริการสังคม มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย (มจร.) เปิดเผยว่า ตนได้รับแจ้งจากวัดชลประทานรังสฤษฏ์ จ.นนทบุรีว่า ขณะนี้พระธรรมวิมลโมลี (รุ่น ธีรปญฺโญ) เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฎ์ ได้มรณภาพลงแล้วที่โรงพยาบาลศิริราช เมื่อเวลา 16.30 น. ด้วยอาการติดเชื้อในกระแสโลหิต รวมสิริอายุ 66 ปี พรรษาที่ 46 ซึ่งก่อนหน้าที่พระธรรมวิมลโมลี ได้เข้ารับการรักษาอาการปอดติดเชื้อที่โรงพยาบาลชลประทาน ในวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2556 จากนั้นได้ย้ายไปรักษายังโรงพยาบาลศิริราช กระทั่งมรณภาพในที่สุด อย่างไรก็ตาม ทางคณะศิษย์ยานุศิษย์ จะเคลื่อนศพของพระธรรมวิมลโมลี ไปยังวัดชลประทานฯในช่วงเวลา 12.00 น.ของวันที่ 8 เม.ย. และจะมีพิธีพระราชทานน้ำสรงศพ รวมทั้งเปิดให้พุทธศาสนิกชนได้ร่วมสรงน้ำศพต่อไป ส่วนการจะมีพิธีสวดพระอภิธรรม จำนวนกี่วันนั้น ทางวัดชลประทานจะมีการหารือกับทางคณะสงฆ์อีกครั้ง

สำหรับประวัติพระธรรมวิมลโมลี มีนามเดิมว่า รุ่น นามสกุล รักษ์วงศ์ เกิดวันที่ 24 มกราคม 2490 ที่บ้านลำภายตีน ตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง บรรพชาอุปสมบท เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน 2510 ณ วัดธาราสถิตย์ ตำบลโคกชะงาย อำเภอเมือง จังหวัดพัทลุง ในปี 2512 สอบได้ นักธรรมชั้นเอก สำนักเรียนคณะจังหวัดตรัง ปี2523 สอบได้ ป.ธ.9 สำนักเรียนวัดราชสิทธาราม กรุงเทพมหานคร ปี2549 สำเร็จการศึกษาศาสนศาสตรมหาบัณฑิต จากมหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย กทม.

ตำแหน่งทางการปกครอง ในปี 2516 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งรองเจ้าอาวาสวัดกุฏยาราม จังหวัดตรัง ปี 2527 ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าคณะอำเภอลับแล จังหวัดอุตรดิตถ์ และได้ขอลาออก เมื่อปี 2532เพื่อ ไปรับตำแหน่ง รองเจ้าคณะภาค 17 ปี 2551ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่ง เจ้าอาวาสวัดชลประทานรังสฤษฏ์สมณศักดิ์ ในปี 2527 ได้รับพระราชทานสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ที่ “พระเมธีวราภรณ์” ปี 2539ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นราช ที่ “พระราชวิสุทธิโมลี” ปี 2545 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นเทพ ที่ “พระเทพปริยัติเมธี” ปี2552 ได้รับพระราชทานเลื่อนสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นธรรม ที่ “พระธรรมวิมลโมลี”

Credit: http://news.tlcthai.com/category/news-clips
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...