เผยเหตุรถไฟฟรีตกราง ที่แท้โดนขโมยตะปูยึดไม้หมอน


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์ 

            เผยเหตุรถไฟตกราง สายพิษณุโลก - กรุงเทพฯ ที่หลักสี่ เป็นเพราะมีคนขโมยตะปูยึดไม้หมอน

            เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมา พ.ต.ท.ทรงกลด พัฒนวราภรณ์ พงส.ผนพ.สน.นพวงศ์ รับแจ้งเหตุรถไฟตกราง บริเวณหน้ากองกำกับการสุนัขตำรวจและม้าตรวจ ตรงข้ามโรงแรมรามาการ์เดนท์ ตำรวจจึงรีบไปตรวจสอบเหตุดังกล่าว

            ทั้งนี้ ในที่เกิดเหตุ พบขบวนรถไฟขนาด 6 โบกี้ และหัวรถจักรดีเซลเลขที่ 4205 ขบวนที่ 202 ซึ่งเป็นรถไฟฟรีที่วิ่งจาก พิษณุโลก - กรุงเทพมหานคร มีผู้โดยสารรออยู่ข้างทาง และยังพบโบกี้ 1 - 3 ตกราง จึงทำให้เจ้าหน้าที่ต้องสั่งหยุดการเดินขบวนรถไฟทั้งหมด นอกจากนี้ ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 ราย คือ นางปราณี สอนแก้ว อายุ 64 ปี น.ส.กนิษฐา ก้อนทอง อายุ 19 ปี และน.ส.สมจิตร สุขน้อย อายุ 39 ปี และทั้งสามคนมีอาการปลอดภัยแล้ว

            จากการสอบสวน นายวัชระ แสงศรี อายุ 45 ปี พนักงานรักษารถ ว่า นายยุทธนา บุญน้อม เป็นผู้ขับขี่รถไฟขบวนดังกล่าว และหลังจากที่รถออกจากสถานีหลักสี่ได้ไม่นาน ขับที่ความเร็ว 20 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ รถก็เกิดการสั่นสะเทือน และโบกี้รถก็เอียงและหลุดออกจากราง จึงต้องสั่งให้หยุดรถและประสานงานกับเจ้าหน้าที่การรถไฟทันที นอกจากนี้ นายนพฤทธิ์ กายสิทธิ์ อายุ 33 ปี ผู้โดยสาร ยังเปิดเผยตรงกันว่า หลังจากที่รถออกมาจากสถานีรถไฟหลักสี่ รถก็เกิดการสั่นอย่างรุนแรง และเอียงตกราง ผู้โดยสารไหลกระแทกกันล้ม ซึ่งโบกี้ที่ตนนั่งเป็นโบกี้ที่ตกรางและเอียงมากที่สุด บางคนต้องยืน เมื่อเกิดเหตุจึงมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

              ทั้งนี้ จากการตรวจสอบ พบว่า ตะปูตอกแผ่นเหล็กรองไม้หมอน  ซึ่งใช้ยึดไม้หมอนไม่ให้เคลื่อนออกจากราง ถูกขโมยไป และจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงทำให้รางเคลื่อนออก เมื่อรถไฟวิ่งผ่านจึงเกิดอุบัติเหตุในที่สุด จากนั้น ตำรวจจึงเร่งสอบปากคำทุกฝ่าย พร้อมรอผลวินิจฉัยของการรถไฟแห่งประเทศไทย เพื่อหาข้อเท็จจริงดังกล่าว



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/84364
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...