เดือด! ทหารพม่าปะทะคนไทย ฝั่งตรงข้าม จ.ระนอง ดับ 13 ราย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ครอบครัวข่าว 3

          เดือด! ทหารพม่าปะทะคนไทย ฝั่งตรงข้ามจังหวัดระนอง ทำทหารพม่าดับ 13 ราย คาดคนไทยที่เคยถูกจับกุมข้อหาบุกรุกไปเมื่อปีที่แล้ว กลับเข้าไปทำสวนอีกครั้ง จนเกิดการปะทะกัน ขณะที่กองทัพบก แถลง ยังไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหน

          เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ (5 เมษายน) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุยิงปะทะกันระหว่างทหารพม่าชุดลาดตระเวน พัน ร.ที่ 592 กับกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบฝ่าย ในพื้นที่บ้านอินทนินขวาง ประเทศพม่า ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับพื้นที่ในกรัง หมู่ที่ 9 ตำบลจ.ป.ร. อำเภอกระบุรี จังหวัดระนอง

          โดย พ.อ.อุทิศ อนันตนานนท์ รองผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ซึ่งดูแลแนวพื้นที่ชายแดนไทย-พม่าด้าน จังหวัดชุมพร และ จังหวัดระนอง เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ทหารไทยได้รับการประสานจากทหารพม่าว่า มีชาวบ้านคนไทยได้แอบเข้าไปบุกรุกพื้นที่ป่า ซึ่งยังเป็นเขตพื้นที่ทับซ้อนไทย-พม่า และจุดดังกล่าวก็ยังเป็นจุดที่ทหารพม่าเคยจับคนไทย 92 คน เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2555 ที่ผ่านมา

          พ.อ.อุทิศ ยังกล่าวอีกว่า ในเบื้องต้นทราบว่า คนไทยที่ถูกปล่อยตัวก่อนหน้านี้ รวมตัวกับกลุ่มชาวบ้านนับ 100 คน ได้แอบย้อนกลับเข้าไปทำสวน จนเกิดเหตุปะทะกับทหารพม่าที่ดูแลพื้นที่ดังกล่าว ทำให้ทหารพม่าเสียชีวิต 13 ราย ส่วนชาวบ้านคนไทย ยังไม่ได้รับรายงานบาดเจ็บและเสียชีวิต

          ขณะที่ แหล่งข่าวระบุว่า ทางทหารหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารราบที่ 25 กองกำลังเทพสตรี ได้เข้าตั้งที่ทำการยุทธวิธีส่วนหน้าใกล้พื้นที่แนวชายแดนแล้ว โดยมีกำลังพลจัดชุดเฝ้าระวัง, ชุดลาดตระเวน, ชุดเคลื่อนที่เร็ว, ชุดเข้าเฝ้าระวังสถานการณ์ และชุดประสานงานกับทหารพม่าเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้ว

          จากนั้น ในเวลาต่อมา พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก เปิดเผยว่า กองทัพบก ได้รับการประสานงานในเบื้องต้นจากทหารพม่า ว่า ได้เกิดการปะทะกันระหว่างทหารพม่ากับกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่บริเวณชายแดนไทย-พม่า ที่เกาะสอง จ.ระนอง โดยทางทหารพม่าแจ้งว่า มีทหารพม่าถูกยิงตายไป ถึง 13 นาย ซึ่งทางกองทัพบกได้แจ้งไปยังหน่วยทหารในพื้นที่ให้ทราบแล้ว และเบื้องต้นก็ได้สั่งการให้สกัดคนที่เข้าออกชายแดนไทย-พม่า ด้านเกาะสองอย่างเข้มข้น เพื่อตรวจค้นหาอาวุธและสืบหาสาเหตุของกองกำลังไม่ทราบฝ่าย ที่ปะทะกับทหารพม่าว่าเป็นกลุ่มไหนกันแน่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

Credit: http://hilight.kapook.com/view/84350
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...