3 ร้านเด็ดอร่อยแบบต้นตำรับ เมืองเพชรบุรี



 

3 ร้านเด็ดอร่อยแบบต้นตำรับ เมืองเพชรบุรี

 

 

 

 

มาเยือนเมืองเพชรทั้งที ไม่ควรพลาดชิมร้านเด็ด 3 ร้านนี้นะครับ ทั้ง ร้านเพ็ญพริกเผ็ด ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำแดงเจ๊ลั้ง ร้านขนมจีนทอดมันท่งเชียง ซึ่งเป็นร้านขึ้นชื่อต้องไปชิมลิ้มลองเมื่อไปถึงจังหวัดเพชรบุรี

 

 


 

 

ร้านเพ็ญพริกเผ็ด

 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงของแท้ของที่นี่ ต้องกินกับซอสพริก เป็นซอสพริกผสมเอง ว่ากันว่าก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงสูตรดั้งเดิมของเมืองเพชรนั้นเป็นก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ทว่าปัจจุบันในเมืองเพชรหาก๋วยเตี๋ยวเนื้อเจ้าอร่อยชิมได้ยากแล้ว คนที่ไม่กินเนื้อวัว แต่อยากลองชิมก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงสูตรเมืองเพชร เราขอแนะนำร้านเพ็ญพริกเผ็ด ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำแดงเจ้าเก่า ความอร่อยเป็นที่ร่ำลือไม่แพ้ก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรดั้งเดิมเลยทีเดียว เจ้าของร้านจึงขึ้นป้ายขนาดใหญ่ชี้แจงกับลูกค้าไปในตัวว่าไม่มีสาขา 2ขณะกำลังอร่อยมื้อกลางวันกับก๋วยเตี๋ยวรสเลิศ เราสังเกตเห็นลูกค้าที่เป็นทั้งคนในท้องถิ่นและนักท่องเที่ยวนั่งกันเต็มไปหมด และกว่าจะได้ชิมของอร่อยก็คงต้องรอนานแต่ดูๆ แล้วทุกคนต่างยินดีรอ ของอร้อย...อร่อย นานเท่าไรก็รอได้ จริงไหมจ๊ะ


ร้านเพ็ญพริกเผ็ด อยู่เยื้องวัดใหญ่สุวรรณาราม ถ. พงษ์สุริยา อ. เมือง จ. เพชรบุรี เปิด 09.30-15.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

 

 

 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อน้ำแดงเจ๊ลั้ง

 

ที่คนชอบกินก๋วยเตี๋ยวเนื้อพากันยกนิ้วให้ เพราะเจ๊ลั้งเจ้าของสูตรความ อร่อยเคยเป็นแม่ค้าขายเนื้อ จึงเลือกสรรแต่วัตถุดิบมีคุณภาพดี โดยคัดจากวัวเลี้ยงธรรมชาติไม่ใช้สารเร่ง  ที่สำคัญเจ๊ลั้งยังมีโรงงานลูกชิ้นเนื้อเป็นของตนเองด้วย  ทีเด็ดจริงๆ  อยู่ตรงน้ำก๋วยเตี๋ยวที่นำน้ำซุปจากการทำลูกชิ้นมาปรุงด้วยน้ำตาลโตนดแท้จน ได้ก๋วยเตี๋ยวน้ำแดงรสหวานกลมกล่อม หอมหวนชวนหิว ให้ตามหาความอร่อยได้ ๒ สาขา สาขาแรกอยู่ที่ ถ. ดำเนินเกษม อีกสาขาเจ๊ลั้ง ส่งต่อเคล็ดลับความอร่อยให้ลูกชายปรุงขายอยู่ที่หน้า ร.ร. อนุบาลแสงมิตร ใกล้วัดพระทรง 


ที่ตั้ง: ถ. ดำเนินเกษม  เปิด 09.00-21.00 น.  โทร. 08-1527-5323

 

 

 

 

ร้านขนมจีนทอดมันท่งเชียง

 

คุณต้องไม่พลาดกินขนมจีนทอดมันเป็นอันขาด เพราะถือว่าเป็นอาหารพื้นเมืองของคนเพชรเลยก็ว่าได้ทอดมันร้านนี้เหนียวหนึบ และหอมอร่อยเป็นที่สุด กินกับเส้นขนมจีนที่เส้นไม่เล็กไม่ใหญ่จนเกินไป แกล้มด้วยใบกะเพราทอดกรอบ แล้วกินคู่กับน้ำจิ้มทอดมัน ให้ความอร่อยที่ไม่เหมือนใคร


- ตั้งอยู่หน้าวัดมหาธาตุวรวิหาร อ. เมือง จ. เพชรบุรี เปิดเวลา 07.00-15.00 น. โทร. 08-7713-8798

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Credit: http://travel.sanook.com/1297233
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...