แก๊งคอลฝรั่ง ตุ๋นหุ้น100ล.

บุกจับแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตุ๋นชาวยุโรปตั้งบริษัทที่ปรึกษาบังหน้ากลางซอยสุขุมวิท 17 ลวงชาวต่างชาติลงทุนหุ้นน้ำมัน รวบตัวได้ 9 คน ทั้งชาวอังกฤษ แคนาดา และอเมริกา ขณะโทรศัพท์ข้ามประเทศไปหลอกนักลงทุนต่างชาติ เผยแก๊งนี้ทำมานานแล้ว มูลค่าความเสียหายกว่า 100 ล้านบาท ยึดของกลางอื้อคอมพ์ 19 ตัว ใบหุ้นกว่า 20 กล่อง พบใบเสร็จค่าโทรศัพท์ระบุชื่ออดีตดารา-นางแบบดัง ?ลีน่า คริสเตนเซ่น? เจ้าตัวปฏิเสธทันควันไม่เกี่ยวข้องด้วย



เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 3 เม.ย. พ.ต.อ.ทรงศักดิ์ รักศักดิ์สกุล ผบ.สำนักการต่างประเทศ กรมสอบสวนคดีพิเศษ นำกำลังพร้อมหมายค้นศาลอาญากรุงเทพใต้ เลขที่ 55/2556 ลงวันที่ 3 เม.ย. 56 เข้าตรวจค้นที่ บริษัท แคปปิตอล คอนซัลแต้นท์ แมนเนจเม้นท์ จำกัด เลขที่ 333/223 ชั้น 17 อาคารยูไนเต็ด เอ็กคลูซีฟ ทาวเวอร์ ซอยสุขุมวิท 17 แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา หลังสืบทราบว่ามีการลักลอบเปิดบริษัทบังหน้า แต่มีพฤติกรรมเป็นแก๊งคอลเซ็นเตอร์ หลอกเหยื่อซึ่งเป็นชาวยุโรป ให้โอนเงินลงทุนหุ้นน้ำมัน



จากการตรวจค้นพบเป็นสำนักงานขนาด 50 ตารางเมตร พบชาวต่างชาติรวม 9 คนเป็นชาวอังกฤษ แคนาดา และสหรัฐอเมริกา กำลังโทรศัพท์ข้ามประเทศติดต่อกับลูกค้ายึดของกลางเป็นคอมพิวเตอร์ 19 ตัว โมเด็มสำหรับต่ออินเตอร์เน็ต 20 ตัว เอกสารทางการเงิน ใบเสร็จ ใบหุ้น กว่า 20 กล่อง สอบพบว่าบริษัทดังกล่าวมีนายอีริก เทอรีไอซ์ เป็นผู้จัดการ แต่ระหว่างเข้าจับกุมไม่อยู่



พ.ต.อ.ทรงศักดิ์กล่าวว่า ได้รับการประ สานงานจากหน่วยงานต่างชาติว่ามีกลุ่มคนร้ายลักษณะแก๊งคอลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์หลอกลวงชาวยุโรป และอเมริกา ร่วมลงทุนในหุ้นน้ำมัน จนทำให้เกิดความเสียหายเป็นวงเงินกว่า 100 ล้านบาท เบื้องต้นแจ้งข้อหา เป็นชาวต่างชาติ ทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพ.ร.บ.ตรวจคนเข้าเมือง และจะเร่งรวบรวมเอกสาร เพื่อประสานกับหน่วยงานต่างชาติ ให้ติดตามตัวผู้เสียหายมาแจ้งความเพราะจากหลักฐานที่ได้พบว่าน่าจะเข้าข่ายฉ้อโกงประชาชน



ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ตำรวจพบหลักฐานใบเสร็จค่าโทรศัพท์ของบริษัทดังกล่าว ระบุชื่อน.ส.ดวงแก้ว คริสเตนเซ่น ซึ่งตรงกับชื่อของอดีตดารานางแบบดังลีน่า ดวงแก้ว คริสเตนเซ่น จึงติดต่อสอบถามไปโดยลีน่า ซึ่งมีสามีเป็นชาวต่างชาติ ยืนยันว่าไม่รู้เห็นเกี่ยวกับบริษัทดังกล่าว เพราะปัจจุบันทำกิจการด้านออกกำลังกายร่วมกับสามี

 

4 เม.ย. 56 เวลา 12:32 1,138
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...