ศาลปฏิเสธผู้ชายท้องได้หย่าภรรยา อ้างหลักฐานไม่พอชี้ว่าเป็นชาย

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ugandapicks.com

          เมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2556 เว็บไซต์เดลิเมลของอังกฤษ รายงานว่า ศาลรัฐแอริโซนาของสหรัฐฯ ปฏิเสธการหย่าของนายโทมัส บีทตี้ ผู้ชายข้ามเพศที่สร้างความฮือฮาในฐานะผู้ชายท้องได้ กับภรรยาของเขา โดยศาลระบุว่า นายโทมัส บีทตี้ ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่าเขาเป็นผู้ชาย ซึ่งตามกฎหมายของรัฐแอริโซนาห้ามเพศเดียวกันแต่งงาน
เทรซี่ ลากอนดิโน หรือ โทมัส บีทตี้ ในปัจจุบัน

          รายงานระบุว่า ภายหลังจากที่นายโทมัส บีทตี้ วัย 39 ปี เจ้าของฉายา "ผู้ชายท้องได้" ซึ่งให้กำเนิดบุตร 3 คน ได้ประกาศแยกทางกับ แนนซี่ ภรรยาของเขา และพยายามจะขอหย่าตามกฎหมาย เพื่อแต่งงานกับเพื่อนหญิงที่คบกันอยู่ในปัจจุบัน แต่ดูเหมือนว่าความพยายามของเขาครั้งนี้ จะมีอุปสรรคใหญ่เสียแล้ว เมื่อ ดักลาส เกอร์แลช ผู้พิพากษาศาลครอบครัวเมืองมาริโคปา เคาน์ตี ปฏิเสธที่จะให้พวกเขาหย่าขาดกัน โดยให้เหตุผลว่า ไม่มีหลักฐานเพียงพอที่แสดงให้เห็นว่า โทมัส บีทตี้ เป็นผู้ชาย เมื่อเขาแต่งงานกับแนนซี่ที่ฮาวาย

          ขณะที่ทางด้าน ไรอัน กอร์ดอน ทนายความของนายบีทตี้ กล่าวว่า นายบีทตี้แต่งงานถูกต้องตามกฎหมายในฐานะผู้ชายคนหนึ่งที่ฮาวาย และไม่ได้เปิดเผยว่า เขายังคงเก็บอวัยวะสืบพันธุ์เพศหญิงไว้ในฐานะเพศชาย อย่างไรก็ดี นายกอร์ดอนมีแผนยื่นอุทธรณ์คัดค้านคำตัดสินดังกล่าวด้วยเช่นกัน

          ทั้งนี้ สำหรับ โทมัส บีทตี้ เดิมชื่อว่า เทรซี่ ลากอนดิโน หญิงผู้พบว่าตัวเองมีใจอย่างชายชาตรี ได้เข้ารับการผ่าตัดหน้าอกและต่ออวัยวะเพศชายเข้าไปเมื่ออายุ 28 ปี พร้อมกับเข้ารับฮอร์โมนเพศชาย เพื่อให้เป็นผู้ชายอย่างที่ต้องการ แต่ยังคงรักษาระบบสืบพันธุ์ภายในเอาไว้อยู่ นั่นทำให้เขาตั้งท้องแทนภรรยา จนได้ชื่อว่าเป็น ผู้ชายตั้งท้องได้คนแรกของโลก
Credit: http://hilight.kapook.com/view/84240
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...