อาคาร8ชั้นกำลังก่อสร้างหลังเซียร์ฯทรุด-จนท.เร่งสอบ

 

 

 

 

อาคาร8ชั้นกำลังก่อสร้างหลังเซียร์ฯทรุด-จนท.เร่งสอบ

 

 

 

ชาวบ้านผวาเหตุตึก 7 ชั้นหลังห้าง “เซียร์ รังสิต”‏ ทรุดโร่แจ้งเจ้าหน้าที่ ขณะทม.คูคตไม่รู้บริษัทรับเหมา เล็งเรียกวิศวกรโยธาตรวจสอบ

วันนี้ ( 1 เม.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงดึกที่ผ่านมา ร.ต.ท. เทียนชัย ใหม่เอี่ยม ร้อยเวรสอบสวน สภ.คูคต พร้อมเจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองคูคต รุดตรวจสอบ ตึกอาคารสูง 7 ชั้นซึ่งกำลังก่อสร้างอยู่ด้านหลังศูนย์การค้าเซียร์ รังสิต ม.2 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังมีชาวบ้านในพื้นที่แจ้งว่าตึกดังกล่าวเกิดการทรุดตัวและเอียงเกรงว่าจะเกิดอันตรายกับพื้นที่บริเวณใกล้เคียง

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบตึกอาคารสูง 7 ชั้นจำนวน 2 อาคาร โดยมีอาคารหนึ่งอยู่ในสภาพเอียงประมาณ 20 องศา ขณะที่เจ้าหน้าที่ของเซียร์ รังสิต ได้นำแผงกั้นมาติดตั้งไม่ให้บุคคลที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าใกล้ตัวอาคารดังกล่าว โดยไม่มีชื่อบริษัทฯหรือผู้รับเหมาการสร้างได้ติดประกาศไว้แต่อย่างใด

ด้านนายณรงค์ อู่ทรัพย์ รองนายกเทศมนตรีเมืองคูคต กล่าวว่าตนเองเพิ่งเข้ามารับตำแหน่งได้เพียง 3 เดือนกว่าจึงไม่ทราบว่าบริษัทใดเป็นผู้รับผิดชอบก่อสร้างอาคารดังกล่าว แต่ทั้งนี้จะตรวจสอบว่าบริษัทฯหรือผู้รับเหมาได้มาขออนุญาตยื่นแบบอย่างถูกต้องหรือไม่ เบื้องต้นได้ประกาศให้ระงับการก่อสร้างไว้ก่อนและให้ย้ายคนงานก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่ในตึกอาคารหลังดังกล่าวไปอยู่ในที่ปลอดภัย

ด้านนายนเรศ ศรีเมือง ผอ.กองช่าง ทม.คูคต เผยว่าขณะนี้ยังไม่ทราบว่าบริษัทฯ ใดเป็นผู้รับเหมาก่อสร้าง ทราบเพียงเบื้องต้นว่า ตึกอาคารสูง 7 ชั้นทั้งสองหลังขออนุญาตก่อสร้างจากผู้บริหาร ทม.คูคต ชุดที่ผ่านมา โดยได้มาขออนุญาตขยายเวลาการก่อสร้างมาแล้ว 1 ครั้ง ส่วนการก่อสร้างผิดแบบหรือไม่นั้นไม่สามารถลงรายละเอียดได้ต้องรอวิศวกรโยธาเข้ามาตรวจสอบ

Credit: http://news.tlcthai.com/category/news-clips
1 เม.ย. 56 เวลา 11:33 2,009 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...